9. Đi dạo đêm

501 76 7
                                    

"A—"

"Đau hả?" Katsuki chấm chấm miếng bông lên vết thương trên cánh tay của Shoto. Anh giảm lực tay lại khi thấy Shoto hơi nhăn mặt. "Bị thương mà băng cũng không hết nữa." Anh nói nhỏ.

"Vết thương nhỏ thôi mà anh."

"Yên nào, sắp xong rồi."

Shoto nhìn Katsuki, người đang chăm chú dán băng gạc vào vết thương cho cậu.

"Anh tốt thật." Cậu buột miệng.

Katsuki hơi bất ngờ trước lời nói của Shoto, nhưng rồi anh mỉm cười, nhìn thẳng vào Shoto. "Cảm ơn nhé. Giờ thì nghỉ ngơi đi." Katsuki vò đầu Shoto.

Shoto ngồi tần ngần trên ghế, một lúc sau, cậu đứng lên cảm ơn Katsuki, trở về căn hộ.

"Hôm nay cậu ở đây đi." Katsuki gọi lại.

"Dạ?"

"Dạ vâng gì. Ngủ lại đây đi."

Shoto tròn mắt nhìn Katsuki. Cậu đột nhiên thấy bối rối, chân tay thừa thãi không biết để đâu.

"Sao thế? Không thích à?"

"Không phải vậy. Thế anh Bakugo ngủ đâu?"

Katsuki nhướn mày. "Nhà này có hai phòng ngủ mà."

Shoto à một tiếng. Katsuki thì chợt thấy buồn cười. Dù biểu cảm của Shoto không thay đổi nhiều, nhưng anh vẫn nhận ra cậu đang ngại. "Bằng cách nào đó, cậu ta vừa thông minh mà lại vừa ngốc." Katsuki bỗng muốn trêu chọc Shoto thêm một chút.

"Hay cậu muốn ngủ cùng tôi."

...

Trong phòng ngủ tối đen, Shoto và Katsuki nằm cứng đơ trên chiếc giường rộng. Không ai nói với ai lời nào.

"Anh ngủ chưa?" Shoto đánh tiếng.

"Sao?"

"Hôm nay cảm ơn anh."

"Ừ."

Một khoảng im lặng nữa lại tiếp tục.

"Thực ra hôm nay em vẫn phải ở chỗ ông ta. Nhưng em lẻn đi."

Katsuki im lặng. Anh quay sang nhìn khuôn mặt lờ mờ của Shoto trong bóng tối.

"Ông ta muốn em về nhà lần này là để báo chí không đưa tin ảnh hưởng đến danh tiếng của ông ta. Nếu chỉ mình ông ta, thì em có thể mặc kệ. Nhưng còn anh chị, những người xung quanh em..."

"Todoroki này." Katsuki lên tiếng, anh nằm gần Shoto hơn. "Cậu không có lỗi. Cậu không cần chịu trách nhiệm cho những việc hèn hạ ông ta đã gây ra. Tôi chắc chắn anh chị cậu sẽ hiểu."

"Nhưng mà—"

"Họ cũng sẽ thấy có lỗi nếu vì họ mà cậu không được  sống theo ý mình vì họ. Ngược lại, họ cũng sẽ vui khi thấy cậu hạnh phúc. Cái ông Toya đó rất yêu cậu mà"

[ BakuTodo ] MelodyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ