chapter fifteen

70 3 2
                                    

[don't forget to vote comment and share loviess mwah:))]

GRADUATION🎓

KIERRA'S POV

This is it!!!!!

Graduation na nila kuyaa, arggghhhhhhh maaga akong gumising kase excited ako sa graduation nila, hinanda ko na yung mga gift's ko sa kanila and lumabas na ng kwarto ko.

Nang makababa ako, Nakita ko si kuya, mukhang kakatapos lang din nya ayusan, nakasoot na din sya ng formal attire and pagdating nya sa school tska nya nalang papalitan , I mean papatungan nya Yung damit nya Ngayon.

"Gwapo naba?" Tanong nya sakin at nag papoging post ,hystt

"Panget parin" pagbibiro ko sa kanya kaya sinamaan nya ko ng tingin, tumawa nalang Ako sa itsura nya

"Hey stop" pagpapapigil ni kuya sakin " anyways sasabay kana ba sakin papunta sa school" Tanong nya

"Hinde po,susunod nalang ako, may gagawin pa kase ako " paliwanag ko Dito,kaya tumango nalang sya

" Aalis na'ko, andon na daw yung tatlo e" Sabi ni kuya sakin at hinalikan Ako sa ulo ".. sumunod ka agad ah, baka dimo maabutan Yung gwapo mong kuya" Sabi ni kuya kaya umarte Ako na nasusuka

"Kapal" Sabi ko Kay kuya, tumatawa naman sya habang papaalis

I'm so proud of my kuya, he did he's best so much, and ngayon college na sya, nicee!

Naligo and nag-ayos na'ko, kinuha ko Yung apat na paper bag na nasa kwarto ko na mga regalo ko sa kanila.

Paglabas ko saktong andon na Yung driver namin,kinuha nya yung mga dala ko at nilagay sa kabila ng backseat, pinagbuksan Naman naman nya ko sa kabilang side.

Hinde naman kami nagtagal kase, Hinde naman kalayuan yung school and Hinde traffic.

Pagkadating ko don Ang dami agad tao, hinanap agad ng mata ko Sila kuya

Matagal-tagal din bago ko nahanap sila kuya, nagpipicture-picture sila ng mga classmate nya, Hinde muna ako lumapit agad sa kanya, hinintay ko muna Silang matapos.

Naawa ako kay kuya, wala manlang aakyat sa kanya na parents, he's running of high honor, pero Wala manlang magsasabit sa kanya ng medal.

I ask kuya nung nakaraan and Sabi nya baka daw Yung teacher nalang nya yung aakyat, dahil nga Wala Sila mamii.

Tapos na Sila kuya magpicture-picture kaya lumapit nako sa kanila.

"Kala ko maya-maya kapa makakapunta e" sabi ni kuya at inakbayan ako.

"Sayang naman kung hinde ko makikita yung kapangitan mo habang umaakyat sa stage" sabi ko Naman sa kanya , sinamaan naman nya ko ng tingin at inalis Yung pagkakaakbay sakin, tsaka tumalikod sakin.

"Joke lang naman kuya e" tumatawa na sabi ko sa kanya "may gifts ako sayo kuya" sabi ko sa kanya "happy graduation to my kuyang pogi" napaharap sya sakin

Inabot ko sa kanya yung isang paper bag na dala ko, nginitian ako ni kuya tsaka Ako niyakap.

"Asan kuya yung tatlo? I buy them a gifts too." Tanong ko Kay kuya at palinga linga Kase hinahanap ko Yung tatlo

"Andon" turo ni kuya don sa malapit sa room nila,
Hinala nya ko , papunta doon

"Hey" agaw atensyon ni kuya sa tatlo "..may bibigay daw sa inyo si kierra" sabi ni kuya, kaya nagtaka Naman Yung tatlo.

"Really??! Oh I'm so excited" Sabi ni axcel kaya napangiti Ako sa kanya.

Inabot ko sa kanila isa-isa yung mga paper bag, binuksan Naman nila ito agad.

my Kuya's friend is my secret LOVER (Ongoing)Where stories live. Discover now