chapter twenty one

50 2 0
                                    

[don't forget to vote comment and share loviess mwah:))]

KIERRA'S POV

Nag-ayos lang ako at nagpàlit ng damit, pagkatapos ay lumabas na ako ng hotel room 'ko.Nang-makababa ako na'ko dumeretso agad ako kung saan 'ko iniwan sila kuya, pero pagkadating 'ko dun ay wala na sila, wala na'kong nakita don.

For sure umalis na sila, tsk hindi nang-aantay.

Lumabas na ako ng hotel, pagkalabas 'ko , ang dami ng tao 'ko , kaya palinga linga ako na naghahanap kila kuya.

Naglakad lakad na ako para mas mapadali ako sa paghahanap sa kanila,hanggang sa...ayun,andon sila,sa tabi ng dagat nagtatalimpasaw.

Si axcel na tuwang tuwa agad ang napansin 'ko, at habang ang tatlo ay halatang halata sa mukha na hinde sila natutuwa.

Naglakad na ako papalapit sa kanila at ng mapansin ako ni axcel ay agad n'ya akong tinawag, kaya pati sila kuya ay napatingin sa dereksyon kung nasaan ako.

"KIERRA!!" sigaw ni axcel. "Tara dito, sali ka samin" nagagalak na aya sakin ni axcel.

"Sigee, later."

"You took so long, kaya nauna na kami." sabi ni kuya.

"Syempre ikaw nayan, mainipin 'ka."

Hinde nalang sumagot si kuya at tumawa ito ng bahagya.

"Mukhang enjoy na enjoy kayo ah." pang-aasar ko sa kanila kahit alam 'ko naman na si axcel ang may gawa ne'to.

"Tsk.that childish boy!" turo n'ya kay axcel. "He forced us , to play with him." Hinde natutuwang sabi ni kaizer, natawa naman ako ng bahagya.

"Kinukulit n'ya kami,parang bata, kala n'ya siguro grade school pas'ya, paalala lang college na s'ya.

Halatang inis na inis din si vince sa kànya.

"Bakit mo naman kasi pinilit, axcel" Natatawang pang-aasar ko Kay axcel.

He pout."gusto 'ko lang maligo ng may kasama, and gusto 'ko lang din mag enjoy kami."

"Hinde naman tayo naligo, binabasa lang natin ang isa't isa."medyo natatawang sabi ni kuya.

"Ganto nalang, para mag-enjoy tayong lahat, let's try that banana boat." I pointed to those people na masayang masaya na nakasakay sa banana boat.

Actually, i really wanted to try that banana boat, co'z i never try that before, nung last time kasi na pumunta kami dito, hinde kami pinayagan ni daddy, because we're still a young, I mean super bata pa kami kaya hinde pumayag si daddy.

"Great idea.let's go , let's go." Masaya nanaman na aya samin ni axcel.

Ano pa nga ba?

"ahm, mas better kung kayo nalang." Vince said.

"yeah, p'wede naman na kayo lang" pilit ni kuya.

"But kuya hinde,hinde p'wede na kami lang, tsaka bakit ba ayaw n'yo?" Inis na sabi 'ko. "We never try that before,nung last time na pumunta tayo dito."

"Pwede naman na iba kasama n'yo, oo" sabi ni kuya.

Arghh, bat ba ayaw nila, kainis.

"Bakit ba kasi ayaw n'yo?" tanong 'ko sa kanila.

"Co'z, it's boring." Kaizer said.

What?!, hinde naman ah

"Hinde naman ah, ang saya saya kaya n'ya, tingnan n'yo sila." Turo 'ko sa mga tao na nakasakay sa banana boat.

my Kuya's friend is my secret LOVER (Ongoing)Where stories live. Discover now