chapter twenty two

95 4 0
                                    

[don't forget to vote comment and share loviess mwah:))]

KAIZER'S POV

I was shock, nagulat din ako nung sumigaw s'ya.
I think he knows na nag-bibiro lang naman si axcel that time.Pero bakit parang seneryoso n'ya.

andito lang kaming apat sa baba, walang nagsasalita mula nung bumalik si Zion pagkatapos ihatid sa room n'ya si kia.

"So, what's the problem?" putol sa katahimikan ni Vince

"the problem is.." tumingin s'ya sakin. "..is all about kia." sabi n'ya na hinde parin inaalis ang tingin sakin.

"Is there's a problem with that?" Tanong 'ko "bawal 'ko ba s'ya tawagin sa ganong nickname?" Dagdag 'ko pa

"hinde naman."

"So what's the fvcking problem,dude? Just straight to the point,Zion."medjo inis na tanong ni vince.

"Alright,i tell you guy's.medjo mahaba-habang paliwanagan 'to."

he said.umayos s'ya ng upo at sumandal sa kinuupuan n'ya, nakatingin lang kaming tatlo,at hinihintay na magsalita s'ya.

"So, simple lang naman, ayoko s'ya na ma involve sa mga ganon."

"anong ganon?" Tanong 'ko

"like axcel did.like parang shiniship kayong dalawa,and yung 'yiee' words, I don't like that." sabi n'ya. "Kilala 'ko kayo, magkakaibigan na tayo since grade school, but kahit na niisa sa inyo, ayoko na maging kapamilya 'ko.i mean yeah, turing na namin sa inyo pamilya, but ayoko na maging kapamilya kayo it because boyfriend kayo ng kapatid 'ko."

I know the point. Ayaw n'ya na magkagusto kami kay kierra, ayaw n'ya na niisa samin maging boyfriend ng kapatid n'ya, ayaw n'ya na manligaw kami sa kapatid n'ya. It's hurt.its hurt to me.

"do want guys want to know the reasons, why I don't want you to become my brother-in-law?" He ask. "It because, ayoko na masira yung friendship natin, kasi once na sinaktan n'yo si kierra, wala na kayong kaibigan.Ayoko 'ko lang na masaktan ang kapatid 'ko, and ayoko din na mawala ang friendship natin."

He's right.ayoko din na masira yung friendship namin,pero ayoko naman na mawala at mapunta sa iba ang babaeng mahal 'ko, i will take the risk, because I don't want to lose a chance, Hinde 'ko naman s'ya sasaktan, kaya hinde masisira yung pagkakaibigan namin.

Sorry dude, mahal 'ko kapatid mo.

"So sabihin n'yo na ngayon kung may gusto kayo sa kapatid 'ko, para maayos agad." Sabi n'ya.

ayoko na ikaw agad ang makakaalam.

"Ikaw axcel, baka gusto mo si kierra?"

"No, kalaro at kapatid lang ang turing 'ko sa kanya." sagot n'ya.

"Eh ikaw?" tanong n'ya kay Vince.

"I don't like her, kapatid lang din ang turing 'ko sa kanya, and wala ng iba."

"How about you kaizer?did you like her?" Tanong n'ya sakin."sabihin mo na agad, para hinde pa lumaki yang nararamdaman mo sa kapatid 'ko." Dagdag n'ya pa.

Tumingin ako sa kanya, nakatingin din sakin yung dalawa. Hinihintay nila ako na sumagot, pero alam 'ko na mas hinihintay nila ang isasagot 'ko.

This is not the right time.

"I don't."

"That's good.wala pala dapat problemahin." sabi n'ya samin."so ahm, I'm sorry for what all i said, pero sana totoo lahat ng sinabi n'yo ay totoo." sabi n'ya at tumingin sakin.

my Kuya's friend is my secret LOVER (Ongoing)Where stories live. Discover now