Chương 8: Khó xử...

134 14 3
                                    

Sáng hôm nay, vẫn như mấy ngày trước, Thu Thạch thức dậy một mình không có Nam Chúc bên cạnh, trong lòng có chút buồn và hụt hẫng, chợt nghe bên ngoài có tiếng động, anh vội mở cửa:"Nam Chúc, em về rồi?"
"Là em, Trương Minh, em về lấy giúp sếp vài bộ quần áo để đi công tác"
Thu Thạch cụp mắt thất vọng, cũng không khỏi thắc mắc:"Em ấy phải đi công tác sao? Bao lâu lận?"
Trương Minh hơi đảo mắt, ầm ự:"Dạ, có việc gấp cần sếp giải quyết, có thể một tuần hoặc hơn, cụ thể thì chưa biết ạ"
Thu Thạch trong lòng nhiều suy tư:"Em ấy không thèm nói mình tiếng nào luôn sao? Dạo này em làm sao vậy? Có chuyện gì không cùng giải quyết được à?"

Trương Minh lấy trong túi ra một sấp tài liệu và cái laptop đưa cho Thu Thạch:"Cái này là sếp nhờ em đưa cho anh"
Là tất cả tài liệu liên quan đến phần cuối của dự án Lão Trịnh mà Nam Chúc thu thập được cùng với đoạn code chương trình game Linh Cảnh mà Nam Chúc đã làm xong, anh chỉ cần liên kết chúng lại là hoàn thành.

Thu Thạch cầm thứ đó trên tay:"Đây không phải thứ anh cần", thở dài một hơi rồi hỏi Trương Minh:"Em ấy dạo này khoẻ không?"
Trương Minh cũng hiểu sao Thu Thạch hỏi vậy:"Dạ khoẻ" nói vậy để Thu Thạch yên tâm "Hmmm...thật ra là không ổn một chút nào"
Thu Thạch cũng nghe ra được câu trả lời cho qua ấy, tay bận rộn xếp thêm đồ cho Nam Chúc:"Cậu đợi tôi một lát..."
Nói rồi Thu Thạch ra ngoài phòng bếp, múc một ít thức ăn bỏ vào hộp, đưa cho Trương Minh cầm theo cho Nam Chúc ăn một ít trước khi đi.
Trương Minh thấy được ánh mắt không nỡ muốn dặn dò thêm của Thu Thạch:"Anh yên tâm, em sẽ chăm sóc cho anh ấy, xong việc anh ấy sẽ về liền mà"
Thu Thạch gật gật đầu:"Cảm ơn cậu"

Ra xe thấy cả vali đồ, Nam Chúc ngạc nhiên:"Cậu bị điên à, tính cho tôi đi luôn hay sao?"
"Là anh Thu Thạch xếp cho anh đó, ảnh lo cho anh lắm"
Nam Chúc cụp mắt nhẹ giọng:"Anh ấy có nghi ngờ gì không?"
"Chắc là không, nhưng mà thấy anh ấy buồn lắm..."
Nam Chúc mở hộp cơm của Thu Thạch ra ăn, nước mắt rưng rưng nhìn về phía cửa nhà:"Sẽ nhanh thôi..."

Trong nhà lúc này, Thu Thạch mở đống tài liệu Nam Chúc đưa, lật từng tờ từng tờ, Thu Thạch không ngờ rằng bên trong được Nam Chúc cẩn thận note lại từng mục cũng như hướng dẫn cách làm như thế nào, anh cảm động sờ nhẹ nhàng vào những tờ giấy note đó, đôi mắt ngấn lệ:"Anh nhớ em..."

Ngày hôm sau, Thu Thạch đem dự án đã hoàn thành trình lên trưởng phòng Trần, anh ta liếc nhẹ:"Không tệ" sau đó liếc lên nhìn anh:"Không uổng công TGĐ Nguyễn chiếu cố cậu"
"Anh nói vậy là ý gì?"
"Chứ cậu nghĩ đi, với CV của cậu có thể vào đây được sao?"
"Chúng tôi là bạn học cũ, cậu ấy chiếu cố người bạn gặp khó khăn cũng không có gì lạ, anh không cần phải nói xiên xỏ như thế"
"Hứ....có phải chỉ đơn giản là bạn học cũ, hay còn có gì khác thì chỉ có các người biết"
Nói rồi anh ta kí tên vào dự án với vẻ mặt khinh bỉ.
Thu Thạch cầm dự án đã được duyệt ra ngoài, mặt hậm hực khi phải nghe những câu khó nghe đó, cộng với việc bị Nam Chúc bơ hổm nay, lòng khó chịu không biết bày tỏ cùng ai.
Tảo Tảo thấy vậy liền hỏi:"Sao vậy anh? Anh ta làm khó gì anh nữa à?"
"Haizzzz.....không gì, dự án anh được kí rồi"
"Vậy sao còn không vui?"
Thu Thạch không thể nói thêm nhiều về việc không vui đó, bèn đánh trống lảng cho qua:"Không có, dự án đến giai đoạn cuối rồi, thấy hơi hồi hợp thôi"
Tảo Tảo vỗ vai khẳng định chắc nịch:"Không sao, anh nhất định làm được, cố lên!"
"Cảm ơn em"
Nhấc điện thoại lên:"Alo, tối lai rai nhé"
Ngô Kỳ đầu dây bên kia:"Hả? Cậu không sao chứ?"
"Có đi không?"
"Được, được, tối gặp"
Ít khi nào Thu Thạch chủ động rủ cậu uống, nếu chủ động vậy chắc hết chịu nổi rồi, nên Ngô Kỳ cũng không dám thắc mắc nhiều. Tối gặp hỏi sau...

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 10 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Em Sẽ Bảo Vệ Anh Cả Đời Này (Nguyễn Nam Chúc x Lâm Thu Thạch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ