LADY LYNN'S P.O.V
Simula nung umamin si Mark sakin lage na kami magkasama,halos araw siya pumupunta sa bahay pero hindi alam nila mama at papa na nanliligaw si Mark sa akin, sinabi ko kasi sa kanya na papayag akong man ligaw siya pero sa isang kundisyon.
" Ano yun?? kahit anu gagawin ko para sayo .. - tanong sa akin ni Mark,Bago ko sinabi kay mark,inisip ko muna kung tama ba talaga na yun yung gusto namin gawin ang ilihim ang panliligaw niya sa akin..
" Gusto kong tayo lang dalawa ang nakakaalam na nanliligaw ka sakin . OK? Huwag ka ng magtanong kung bakit basta sundin mo nalang yung sinabi ko ". Tumango lang sakin si Mark pero halata sa kanya na naguguluhan siya .
Kaya gusto kung ilihim na manliligaw siya sa akin kasi natatakot ako baka hindi siya magustuhan ng parents ko. OO, close ang pamilya namin pero alam kasi nila na lapitin talaga si Mark sa mga babae at ayaw namn nilang masaktan ako pag nagkataon.Lalo na sa ex ni Mark na obsess sa kanya . Kahit na lage na siyang pinagtabuyan ni mark lage pa din itong pumupunta sa kanya at sinasabing mahal panga niya ito .
Sinabi naman ni Mark na hindi naman daw siya nagmamadaling marinig ang sagot ko,mag-aantay daw siya kahit gaano pa ito katagal.Hindi naman sa pakipot ako pero gusto ko rin patunayan na sincere si mark sa panliligaw niya.
----FastForward----
MAdami na ring araw o buwan ang lumipas na patuloy pa din nanliligaw si Mark sakin,pero sa araw na ito napagisip isip ko na sasagutin ko na siya . Actually, may date kami ngaun kaso di ko alam kung sa kami magdadate, saklap eh nuh wala kang alam kung san kayo pupunta ..
Sa mga nagdaang mga araw at buwan nahirapan kami ni Mark na itago yung panliligaw niya sa akin, kasi masyado na kami nahahalata na lage daw kami magkasama na ang dating hindi gaaning close para daw kaming mga linta na di mAghiwalay .Minsan nga tinannong ako ni Papa kung ano merun sa amin ni Mark.
" Lady Lynn anak halika nga may pag-uusapan tayo " - sabi ni papa sa akin habang busy siya kakabuklat ng dyaryong hawak niya. Medyo kinabahan ako kasi seryouso si Papa . Ano kaya pag-uusapan namin ngayon ko lang to nakita si Papa na seryoso ang mukha kasi naman pag gusto niyan ako makausap o makasama ngiti ngiti yan eh parang timang heheh ^_____^ . Pero ngayon iba eh iba ang aura ni Papa kinakabahan ako . Lumapit ako sa kaya at umupo sa harap niya ..
" Ano po yun Papa ??" - grabe pinipilit kung huwag kabahan pero ang lakas ng tibok ng dibdib ko .
" Uh anak ok ka lang ?? parang WALA ka sa sarili mo ? Kinakabahan ka ba ? Bakit me nagawa ka bang KASALANAN o may hindi ka sinasabi samin??.O.o sunod na sunod na tanong ni Papa. Nabigla talaga ako sa tanong niya. May ginawa ba akong kasalanan?? Meron ba ?
" ^__^ waaaah si Papa naman eh nanakot ka eh ang seryoso ng mukha mo eh kaya kinakabahan ako ..hehehe Sa pagkakaalam ko po eh wala namn po akong ginawang kasalanan saka wala din po akung tinatago sa inyo ..Saka anu naman yun kung meron diba si Papa naman eh smile natatakot ako sayo eh".
Plambing kung sagot sa tanong niya. Sorry talaga Papa nag sinungaling ako alam kong magagalit kayo sakin pag nalaman niyo ang totoo. Kaso mahal ko yun eh baka ilayo mo ako sa kanya..Kaya sorry po talaga Papa .
Maya-maya binaba ni Papa yung dyaryong binabasa niya na. Humarap siya sakin at umayos ng upo,tiningnan niya ako at nagsalita .
" Nak umayos ka nga .. Pero may itatanong ako sayo ha gusto ko sumagot ka yung totoo.Kila mo si Papa mo ayaw niya sa lahat yung nag sisinungaling diba ? Saka alam mo naman na may tiwala sayo si Papa diba saka hindi mo naman gagawin kay Papa yun diba anak ? My God LORD sorry kung magagawa ko yun opo mahal ko si Papa pero dba po kaya may White lies tayo hehe,, Sorry po talaga papa.
" S-syempre naman papa ,hindi niyo naman ako pinalaki ng ganun diba ? Saka ano po ba yung itatanong niyo ?,, Nauutal kong sabi kay papa pag ganito ang tono niya alam kung may nalalaman siya ..
" Totoo bang nanliligaw sayo si Mark anak ? Sagutin mo ako yung totoo..."
O.O
Pa-pano yun nalaman ni Papa?? Si-sino me sabi nyan sa kanya ?? Anung gagawin ko ?
Pano na kami ni Mark pag nalaman niya ang totoo ?? Anung isasagot ko sa tanong na yan .??
A/n :
Ano nga ba ang gagawin ni Lynn?? Ano isasagot niya sa Papa niya ??
vote and comment po.:)
SALAMAT po sa LAhat ng nagbabasa nito ..SAlamt at binigyan niyo po ito ng panahon para basahin..
BINABASA MO ANG
LOVE is all that matter
Roman pour AdolescentsPano mo mapapatunayan na karapat dapat ka niyang mahalin ?? " Is it True that to love is not to find the right person,but to be the right person to love "..