Yuzu·First

122 22 0
                                    


Yuzu

.

Yuzu là một con mèo đen, nhưng nó không chỉ là một con mèo đen bình thường, nó là một con mèo đen hải tặc.

Vì vậy nó thường bị ghét bỏ gấp đôi.

Loài người xem nó là vận xui rủi, nếu như lũ mèo bình thường lảng vảng quanh hàng cá thì chỉ bị xua đi nhưng nó thì nhất định phải ăn vào nhát chổi vào người. Lũ mèo tuy không biết tiếng người, nhưng tin tức thì nhanh nhạy không ai bằng, trong mắt chúng nó, cướp biển là những kẻ hung hăng, chúng nó có thể không nhận thức gì về tốt xấu, nhưng chúng luôn dè chừng những con thú nuôi của hội hải tặc, chỉ cần Yuzu đặt chân đến đâu thì lũ mèo sẽ luôn tản đi hết. Dù sao nó cũng không thường ở lâu trên đất liền nên chuyện này cũng chẳng có gì to tát, huống chi nó cũng không cần bạn bè. Nó còn có một tên ngốc để lo lắng.

Đúng vậy, tên ngốc đó, chủ nhân của nó, cướp biển nửa mùa First.

Gọi First là cướp biển nửa mùa vì hắn không thật sự là cướp biển mà giống một thợ săn cướp biển hơn. Mục tiêu của First thường là những tàu hải tặc nhỏ, hoặc các tàu buôn phi pháp. Phần lớn số của cải mà hắn thu được đều được chia cho những hộ nghèo của những vùng biển lân cận, số còn lại First mới dùng để bảo dưỡng tàu và dự trữ nhu yếu phẩm cho chính mình và Yuzu. Mặc dù nghe cũng cao cả, nhưng dù sao cũng là phận đi đánh cướp nên nó cảm thấy gọi chủ mình là hải tặc cũng không sai.

Mặc dù từ lúc quen First thì Yuzu mới được tiếp xúc với thế giới hải tặc, nhưng hắn là tên cướp duy nhất chỉ hoạt động một mình cùng con tàu nhỏ ọp ẹp. Nó từng meo meo chất vấn chủ nhân mình nhưng tên ngốc này tất nhiên là nghe không hiểu tiếng mèo, hỏi lung tung cả ngày trời chỉ khiến nó ôm một bụng tức tối đi ngủ.

Quay lại vấn đề độc chiến, vì chỉ có một mình nên sách lược tấn công của First khá mất công, hắn thường neo tàu ở một khu vực nào đấy, lân la trò chuyện với mục tiêu hòng xin vào đoàn, First có khả năng ngoại giao trời ban, rất dễ tạo thiện cảm với bất cứ ai, từ đó tìm cơ hội đánh lén. Tuy chiêu này cũng không vẻ vang gì nhưng dù sao bọn họ cũng là hải tặc, dùng cách gì không quan trọng, toàn mạng đem hàng về được đã là thành công rồi.

Còn vì sao Yuzu thấy chủ nhân mình ngốc thì nó có thể ngồi kể lể cả ngày. Đầu tiên, đi cướp mà hành động một mình đã là một chuyện rất ngu ngốc rồi. Một thân một mình phải lo rất nhiều việc, đôi khi còn bị người ta đánh trọng thương, phải nhảy xuống biển thoát thân, dù cho mục tiêu của hắn luôn là những con tàu nhỏ, ít người, nhưng không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Ngoài ra, mặc dù cũng là tội phạm nhưng tinh thần anh hùng của First rất lớn. Số tiền cướp được chỉ lấy phần vừa đủ rồi lại đem chia cho bằng hết, cho nên dù có muốn tuyển thêm thuyền viên thì Yuzu khá chắc là cũng chẳng ai sẵn lòng làm bạn đồng hành với chủ nhân mình đâu.

Cuối cùng, First thật ra là một người tốt bụng, hắn tốt bụng đến mức dễ tin người. Điển hình là mới một tuần trước thôi, hắn đồng ý nhận lời giúp một góa phụ trung niên hạ con tàu hải tặc nhỏ để trả thù cho người chồng là lái buôn hàng hải của bà mà nào ngờ rằng không phải ai có hoàn cảnh đáng thương đều là người tốt. Ngay đêm hoàn thành phi vụ, nó và First bị người phụ nữ đánh lén và đẩy xuống biển. Dù sao bình thường cũng là kẻ đi lừa gạt lòng tin của người khác, Yuzu xem như đây là quả báo với nó và chủ nhân mình mà thôi, không chết đã xem như phước lớn mạng lớn. Người ta hay bảo rằng mèo có chín mạng, nói không chừng đêm đó cả hai đã xài mất 2 cái đuôi vô hình của nó rồi. Điều cuối cùng nó nhớ được là hình ảnh First cố gắng giãy dụa trong làn nước để tóm lấy nó. Lần thứ 2 nó mở mắt ra thì đã thấy mình được bà chủ quán rượu gần bến tàu chăm sóc. Nó nhận ra nơi này, đây là nơi mà hắn và nó gặp được ả góa phụ kia.

[FirstKhaotung]Tên hải tặc, chàng ca sĩ và 2 con mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ