Lhezandra Feign Pov:
Nanatili akong nakangiti habang nakatitig sa ultrasound monitor na nasa harapan ko.Though di ko ma-gets ang ibig sabihin ng mga nasa picture pero masaya parin ako kasi nakikita ko ang baby sa tiyan ko.
"Ohh look at that Ms. Feign.."
Mas lalo akong nagiging emosyonal.
"Do you know what that means?"Nakangiting tanong ng Doctora saakin habang nakaturo doon sa monitor.
"A-ano po doc?" Nauutal na tanong ko.
"You are carrying an identical twins inside your womb Ms Feign..Congratulations!"
Parang na blanko ang utak ko sa narinig ko.
'Ano daw?'
"Wahhh! OMG Bestie!!!"
Napakurapkurap ako sa narinig na pagsisitili ni besh.
"H-huh?" Parang wala parin sa sariling usal ko.
"Bestie kambal din ang dinadala mo!!!"Masayang masayang baling ni Besh.
Ilang sandali pa ang dumaan bago nag sink-in sa utak ko ang lahat.
'Kambal?'
Napahawak ako sa tiyan ko.
"Congrats bestie!!!"
Napatakip na ako sa bibig ko dahil mas naging emosyonal ako.
'Kambal ang nasa loob ng tiyan ko'
Naghahalo-halo ang nararamdaman ko sa loob ko.
"B-bestie..ibig sabihin d-dalawa..dalawa ang nandito?"Pagklaro ko habang nakahawak parin sa tiyan ko.
"Opo besh.."
Mas lalo akong napaiyak habang yakap na ni besh.
✴️TIME SKIPPED ✴️
EMOSYONAL ako habang nakatitig sa quadruplets ni besh na nasa crib, mahimbing na natutulog.
'Ilang months nalang may two babies na din ako, sana kamukha nila..hehe..'
"Oh besh are you ok?"
Napalingon ako sa passenger seat kung saan nandoon si besh.
"Oo naman..tinititigan ko lang ang mga babies mo ang swerte ko na kapag sila ang pinaglihian ko."Nakangiting usap ko.
"Luh hahaha! Kahit di mo yan paglihian maganda parin yung lahi nyo haha!"
Napatawa din ako tsaka napahawak sa tiyan.
"Oo nga pala besh, salamat sa pagsama ah...sayo din Prince. Maraming salamat sainyong dalawa..."Sincere na pasalamat ko.
"Ano ka ba besh. You're always welcome!"
I smiled.
'Ang swerte ko tlga sa kanila'
LUMUWAS kasi talaga ng Manila sina besh para bisitahin si Dave at isabay narin ako pagbalik nila sa province para sa Christmas Party bukas sa Mansion nila besh. Sakto din na magpapa-ultrasound talaga ako kaya sinamahan na nila ako.
"Anong gusto mong kainin besh?"
Napangiti ako.
"Kahit ano besh.." Tugon ko.
"Anong kahit ano, ako nga choosy sa foods nung pinagbvbvntis ko ang apat na makukulit nayan.."Nakangiting usap ni besh.
"She's right." Usap din ni Prince."...and you know what, she even ordered me to go to New York just to buy her cravings.."He added tsaka nilingon si besh. "Still remember your pastrami on rye bread love?" Natatawang tanong nito kay besh.
YOU ARE READING
Book 3 Part 2: When those from two different world's destined to reunite
Romance𝐁𝐎𝐎𝐊 3 𝒐𝒇 𝑊ℎ𝑒𝑛 𝐶𝑎𝑚𝑝𝑢𝑠 ℎ𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ𝑟𝑜𝑏𝑠 𝑓𝑎𝑙𝑙 𝑖𝑛 𝑙𝑜𝑣𝑒 𝑤𝑖𝑡ℎ 𝑡ℎ𝑒 𝑆𝑖𝑚𝑝𝑙𝑒 𝐺𝑖𝑟𝑙𝑠. 𝗧𝗶𝘁𝗹𝗲: 𝑾𝒉𝒆𝒏 𝒕𝒉𝒐𝒔𝒆 𝒇𝒓𝒐𝒎 𝒕𝒘𝒐 𝒅𝒊𝒇𝒇𝒆𝒓𝒆𝒏𝒕 𝒘𝒐𝒓𝒍𝒅'𝒔 𝒅𝒆𝒔𝒕𝒊𝒏𝒆𝒅 𝒕𝒐 𝒓𝒆𝒖𝒏𝒊𝒕𝒆 (𝐻𝑒𝑎𝑟𝑡ℎ...