Kane's POV
"Kumatok ka na!" Demonyong saad sa'kin ni Terrence, sinapak ko siya dahil pilit na pinapakatok ako sa pinto ni Ice, tangina nakakahiya!
"Ikaw na kasi!" Saad ko sakaniya.
"Ikaw close ni Ice, ikaw na!" Usal ni Lucas, sarap batukan! Ayoko nga kasi kumatok! Nakakababa ng pride.
"Wala ka bang number niya? Chat him." Saad ni Dylan, ay oo! Nasakin WhatsApp ni Ice.
I opened my WhatsApp and I saw his account, wala pa kaming conversation dahil kada magkikita kami, puro kahihiyan ang ending.
"How do I start a conversation?" I asked them frustrated, I don't do first move! I'm not used to it!
"Chat him with a song lyrics!" Demonyong saad ni Terrence at humahagikgik pa, tangina wala na siyang nasabing maganda.
"Yeah!" Gatong naman ni Lucas, I rolled my eyes.
"Okay, game, Hambog ng Sagpro Krew, hehe." - Kane
Nag chat ako pero hindi siya nag seen.
"Unang araw pa lang, minahal na kita, ah" - Kane
Nakakababa ng pride, syempre hindi ko pinakita kila Terr yung chat ko.
"???" - Ice
Natawa ako sa reply niya. Hindi ata naka save number ko sakaniya.
"Bakit ba ganito ang aking nadama?" - Kane
"..." - Ice
I expect this type of reply, typical Ice.
"'Di man kita lubusan pang kilala" - Kane.
"Tf?" - Ice
Pinipigilan ko yung tawa ko baka magtaka sila Lucas na nakatitig lang sa'kin.
"Eh, ano naman? Basta mahal kita" - Kane
"The fuck, Kane." - Ice
Nagulat ako, nakilala niya yung number ko! Potangina! Gago!
"Come in." Biglang sulpot ni Ice pagkabukas nang pinto, I was too stunned to move.
"What? Basta mahal kita?" Pagbulong na pakanta ni Ice sa'kin, mabilis na nagini ang mukha ko, fuck! Bakit kasi ayun yung kanta napili ko?
"Forget it." Nahihiyang bulong ko, he chuckled at my ears, fuck him! Ang lala ng epekto niya sa'kin.
Pumasok na ako at iniwan ko siya sa labas.
"Nandito na pala kayo." Bungad ni Gail, nauna pala siya sa'min.
"Hindi, nasa labas pa kami." Pilosopong sagot ni Terrence, Gail gave him his middle finger, aso't pusa.
"What is that sweet smell?" I asked them, ang bango, ang sarap, malinaman.
"That's honey garlic shrimp." Sagot ni Ice, nanlaki ang mga mata ko, my favorite!
"Really? Let's eat!" Masigla kong saad at tumungo agad sa dining area, I saw my favorite food on the table, ang dami!
"Let's eat, I know you love it." Ice said after umupo, umupo 'din ako sa tabi niya at nilantakan yung shrimp.
"H-How did you know t-that?" I asked him.
"Masama magsalita ng puno ang bibig." He said with an accent, napatawa ako sa loob looban ko, he can't speak tagalog properly.
YOU ARE READING
The Broken Ice (BxB) (Book 1)
Romance(B×B) (Latest and New) Soon you'll be healed, forgiven, refreshed, free from all trauma, pain, guilt and shame. Warning: Vulgar Language, R18 scenes and etc. (Read it now! Many changes in this book, but the plot and characters still the same.)