Chapter 10

38 4 0
                                    

🔞 (In this part, masyadong sensitive na yung content, pwede niyo skip yung ibang scene if uncomfortable kayo sa ganoon)

Kane's POV

Siya at ako? Yung main cast? Does that mean Ice and I are-? Fuck, nah!

"You could disagree if you don't want to." Saad niya habang nag type, tumingin ako sakaniya, ang hot niya tignan sa nude with glasses na cartier yung frame na gamit, shit!

Hind ako maka-ayaw kahit ayaw ko, but half of me want it! Tangina! Hindi nga ako sanay mag acting!

"Yes or no, do you want it or not?" He asked me.

"Why me? Hindi nga ako sanay mag-acting!" Saad ko, ayaw kong sabihin na hindi, I couldn't imagine na iba ang makaka-love team niya, kasi nga ang layo niya sa tao, noh!

"Why not? I observed you, you're a good actor." Saad niya na parang may second meaning, napakunot ako ng noo? Anong good actor, putcha? "Acting that I didn't exist? How great!" Dagdag niya pa, napasapo ako ng noo ko, tangina!

"Oh please stop, Dude!" Frustrated kong saad, he just shook his head, I sighed. "Fine, I won't do it again against my will." Pagsuko ko.

"Against your will?"

"Yeah, sino ba naman kasi gugustuhin kang iwasan? Lakas nga ng charm mo sa school, heartthrob oh!" Sagot ko, namula naman ang kaniyang tainga, kinilig ata siya! Natawa ako sa thought ko, lumambot na ang expression niya.

"Fine, I'll surrender." Natawa ako dahil itinaas niya pa yung kamay niya bilang pagsuko, nakita ko tuloy biceps niya.

Nagusap pa kami about sa plans namin, balak namin magsimula by next week, he elaborate the story kaya napatagal ang kwentuhan namin, slice of life yung story ng protagonist which is ako, paano ko gagawin 'yon? Shit! Kailangan ko na mag practice! Grabe yung pagiisip niya sa story, ang perfet ng pagkaka plot and plot twist, though I don't know how to act, but I'll do my best.

Awkward siguro ng landian scene.

"May gagawin pa ba tayo?" I asked him, anong oras na kasi, 11 pm na, may pasok pa kami bukas ng umaga.

"I'll just finish the story and I'll send it tomorrow, even the cast that we need." Saad niya.

"Pwede na ako umuwi?" I asked him, he raised his eyebrows and look at me, tangina ayan nanaman tayo sa ganiyan niya!

"Why don't you sleep here? You're tired, I'll serve you later." Saad niya sa malalim at sweet na boses, electric travel through my body, parang may iba sa sinabi niya, parang may ibang epekto sa'kin.

"Wala akong dalang uniform." Saad ko.

"Borrow mine." Sagot niya.

"I don't have my essentials."

"I have extra."

"Wala akong brief.

"I have brand new."

"Wala akong hihigaan.

"My room?"

"Tabi sa'yo?"

"Ayaw mo?"

Tangina! Pag nag tatagalog talaga siya nakakapanghina, grabe tinitigasan talaga ako!

"Dito na lang ako sa sofa matutulog." Saad ko.

"No, you will sleep in my room, that's final." May diin na saad niya, I sighed. "Kung ayaw mo ako katabi, sa guestroom na lang ako." Dagdag niya pa, tangina! Na konsensya pa ako! Pero grabe, alam niya talaga paano ako kuhanin, tanginang tagalog 'yan, sasalpakan ko na ng burat yung bunganga niya, tigas na tigas na ako!

The Broken Ice (BxB)  (Book 1)Where stories live. Discover now