Chapter 23

33 0 0
                                    

Still POV.

Lumipas na ang oras gabi na at wala narin sila Off dahil umuwi narin kanina.

Pero hanggang ngayon na papaisip parin ako sa mga sinasabi nila Off kanina kung sya pa talaga yun. Yung nasa panaginip ko dahil related sya kila Tu hindi kaya same person sila hyst hindi ko na alam ano ba itong iniisip ko panaginip lang yun hindi totoo ang lahat ng yun.

"Wake up, wake up Bright it's just a dream it's not true just forget him Bright" saad ko sa sarili ko at sinasabunutan ang sariling buhok habang nakayuko.

"Oh fuck! hey what's happening to you Bright are you crazy"

Tanong ng kung sino pag tingin ko ay si Chanya lang pala hindi ako nag alam na nakapasok na pala sya sa loob ng room ko.

"What are you doing here in my room" tanong ko.

"Ilang beses na kasi ako kumakatok pero hindi mo binubuksan kaya pumasok nalang ako dito kasi kakain na at andito rin sila uncle bumaba kana lang" pag kasabi nya nun ay umalis na rin hindi na ako hinintay makapag salita.

Chanya pov.

Hindi talaga ako makapaniwala sa mga nakikita ko sa paligid It's been 2 weeks since na pumasok sa school si Win hanggang ngayon hindi parin makapaniwala ang mga tao sa nakikita nila kahit naman sino.

Kung ikaw ba naman makakita na mukhang diyosa hindi ka maiinlove sa gandang taglay nya kahit isang lalaki sya ay hindi mo maiwasan hindi tumigil at tignan sya kahit naman ako nung una parang tumigil ang mundo ko ng makita sya.

At ang nakakagulat ay siya pala ang Leader ng grupo nila Tu na matagal nang walang nakakaalam kahit sino maliban nalang kila Tu.

At 2 weeks narin hindi pumapasok ang aking kambal dahil sa kanyang lagnat pero ngayon ay ok na sya kaya sa Monday pwedi na siyang pumasok. Pero kahit ganun ay lagi naman siyang dinadalaw ng tatlong kaibigan nya at madalas ko rin na marinig ang pinag uusapan nila tungkol kay Win pero hindi nila sinasabi ang pangalan ni Win dahil gusto nila na makita ni Bright sa personal ito. Kahit naman kami nila dad ganun din ang topic namin dito sa bahay pero hindi lang kami pinapansin ni Bright.

Anyway galing pala ako sa kwarto nya para tawagin na dahil kakain na at ilang beses ko narin siya kinatok pero hindi nya binubuksan kaya ako nalang ang pumasok at nagulat ako sa aking nasaksihan na parang baliw na ang aking kambal dahil kinakausap nya ang kanyang sarili.

Kaya pag kasabi ko ng aking sasabihin ay umalis narin ako dahil ayaw pa naman nun sa lahat ng may pumapasok sa kanyang kwarto ang weird nga eh.

By the way andito pala ngayon ang pamilyang Opasiamkajorn kasama nila ang tatlong anak nito hindi talaga pag kakaila na bakit ganun ang mukha ni Win ay dahil nag mana pala ito kay auntie kahit naman ang kanyang kuya at ate subrang ganda at gwapo nasa lahi na siguro nila ang magaganda at gwapo.

Andito na pala ako sa baba papasok na sa dinning area.

"Mom Dad pababa na siguro yun si Bright nag daydreaming pa sa kanyang kwarto" sabi ko nalang at kumain na hindi habang nag uusap sila.

I First Saw You Where stories live. Discover now