Chapter 37

36 0 0
                                    

Still Someone Pov.

Ng malaman ng binata ang balita ay agad itong lumipat papuntang Amerika hindi niya alam kung ano ang nararamdaman nya sa mga oras na ito basta ang nasa isip nya nalang ay makita ang minamahal nya.

Bright pov.

Subrang saya ko ng malaman ko na gising na ang aking mahal kaya hindi ako nag dalawang isip na icancel ang lahat ng meet ko kahit na naguguluhan ang aking Secretary ay ginawa parin nya dahil sa takot sakin. At isa pa sa kina iireta ko sa secretary ko ay panay ang papansin sakin akala mo naman kung sinong maganda eh mas maganda pa ang aking mahal na asawa kisa sa kanya mukhang hayop.

Ff.

Mga ilang oras din ang hinintay ko ay andito nako sa Amerika buti nalang ay mabilis lang ang aking Private Plane kaya dali dali ako pumasok sa ospital kung asan ang aking mahal. Ng makita ko sila uncle nasa labas lang ng pinto ng kuwarto ni Win kaya dali dali kung nilapitan at napansin ko rin andito ang mga kaibigan ng aking mahal at kaibigan ko pero hindi ko na yun pinansin na kinausap ko si uncle.

"Uncle auntie bakit po kayo nasa labas ng room ni Win?"

Pag tatanong ko na si auntie na ang nag salita ang ina ng aking mahal.

"Bright ikaw pala nasa loob si Win kanina ka pa nya hinihintay pumasok kana sa loob" - Hye-Kyo

"Pumasok na po kayo sa loob kisa naman nasa labas lang kayo auntie"

Tumungo lang ito at sumama sakin papasok sa loob.

Someone pov.

Ng pumasok na ang binata at ang mga kasama nito ay nakita nilang nakatalikod itong umiiyak na may tunog kaya nalaman nilang umiiyak ito.

Ng mag salita ang binatang Bright ay biglang napatigil ito mag iyak at humarap sa tumawag sa kanya na labis naman nitong kinatuwa.

"Win" - Bright

"Bri-ght, i-kaw ba y-an lo-ve"

Utal utal nitong sabi na lalong kinaiyak naman ng binatang si Win. Habang ang iba naman tinitignan lang silang dalawa kahit na nalilito ay hinayaan nalang at panoorin ang nangyayari sa dalawa habang ang jo-jowa ay kinakabahan sa nakikita kasi kilala nila si Bright hindi na ito tulad noon pero hinayaan nalang nila ito.

"hmm it's me" - Bright

Malambing na pag kakasabi nito na kina nganga naman ng anim.

--------
Oo nga pala guys mag jo-jowa na pala ang mga kaibigan nila Bright.
--------

"BAKIT NGAYON KA LANG HA SAAN KA GALING KANINA PA KITA HINAHANAP SIGURO NG BABAE KA NO!? hindi muna ba ako love may iba kana ba? HUHUHUH" - Win.

Sigaw nito at hininaan na ang boses na sakto lang para marinig nila ang sabi nito na umiyak ng malakas na parang bata. Na kina isang linya ng kilay nito at kinaliit ng mata at sabay ng pag galaw ng panga at nandidilim ng mukha nito na kina takot ng anim na mag jowa dahil alam nitong galit na ang binata. Hanggang sa mag salita ito.

"Ahm uncle auntie pwede bang iwan muna po muna kami saglit dalawa" - Bright

Malamig nito pag kakasabi na sinunod nalang nila kahit ayaw sana nila kaya lang ay iba na ang mukha ng binata kaya pinabuti nalang lumabas kahit hindi sang-ayon sa gusto ng binata.

Off pov.

Lumabas kaming lahat kahit na hindi kami sang-ayon sa gusto ni Bright dahil baka may gawin ito kay Win. Hanggang sa mag salita ang boyfriend kung Gun.

"papi natatakot ako sa kaibigan mo baka may gawin yun sa kaibigan namin"

Nanginginig nitong sabi kahit naman sino na makakita kay Bright na ganun matatakot din.

Mga ilang oras ang lumipas habang nag uusap kaming lahat dito sa labas ng room ni Win ay may narinig kaming ingay sa loob ng kwarto na kinakaba na naming lahat baka nag aaway na yun nako lagot na kahit gustohin namin pumasok ay hindi namin magawa kasi naman ibang magalit si Bright kahit nga sila uncle hindi kayang pumasok sa loob.

------
Hanggang dito muna hahaha.

Ano sa tingin nyo guys anong nangyari na sa ating bida?

Agad comment nalang kayo ng opinyon nyo guys wag puro next.

I First Saw You Where stories live. Discover now