Kì thi học kì nhanh chóng kết thúc trong sự hân hoan của các học sinh. Đương nhiên rồi, kì nghỉ tại làng Hogsmeade đã tới.
Fourth ngồi chung khoang với Satang như thường lệ. Đây mới là lần thứ hai mà hai đứa trẻ này được đến chơi làng nên tâm trạng đầy háo hức. Lúc tập trung ở sân trường, Fourth đã gửi lời nhắn đến các anh sau khi xuống tàu tốc hành tại ga Hogsmeade thì hẹn nhau ở trước cổng làng. Cậu muốn rủ các anh đi uống bia bơ cùng nhau, và không thể quên đòi nợ kèo thua cuộc từ Pond.
Gemini cùng Pond ở toa đầu tiên nên đã chờ ngay cổng được một lúc. Thấy Fourth từ xa chạy lại, không khác gì các bé mầm non được phụ huynh cho đi chơi hết. Gemini nhếch môi cười nhẹ, không ngờ đứa trẻ này cũng có mặt đáng yêu tới thế này đấy.
Phuwin cũng tới cùng lúc với Fourth. Nhưng có vẻ, còn thiếu ai đó ở đây.“Còn Satang đâu rồi?” – Phuwin quay ngang quay dọc tìm.
“Bồ ấy vừa nhắn em là hôm nay cậu ấy vừa có hẹn với anh khóa trên ở đây nên không đi chung tụi mình được rồi.”
“Tiếc thế. Vậy chúng ta tới Tiệm Giỡn Zonko trước đi, anh muốn mua một ít đồ ở đấy.” – Phuwin đề nghị.
“Em đồng ý. Em cũng muốn mua thêm chút đồ ăn cho em với Satang nữa.”
Bốn người, cặp đôi kia đi trước, hai anh em Gemini và Fourth theo sau. Cậu bình thường đi đâu cũng sẽ có bạn, dễ nói chuyện hơn. Hôm nay, Satang lại có hẹn, cậu một mình đi với các anh. Fourth vẫn rất ngượng ngùng khi đi cùng Gemini, vì cậu chưa biết nói gì cả. Cậu gặp anh mới được vài tuần, gọi là thân thiết, có lẽ chưa đủ. Cả hai cùng đi với nhau được một đoạn, lại là Gemini bắt chuyện trước.
“Kì thi vừa rồi, em ổn hết chứ?”
“À, vâng. Em đều làm tốt các môn hết. Còn anh sao?”
“Anh cũng vậy.”
“Anh ôn thi N.E.W.T thì sao ạ?”
“Cũng không mệt lắm, chỉ cần bỏ công sức hơn kì thi O.W.L một chút là được.”
Đúng là học sinh giỏi nhà Slytherin mà, Fourth thầm nghĩ. Cậu để ý hai người đằng trước tình tứ với nhau ngay đằng trước kia, vô cùng tự nhiên.
“Nhìn họ hạnh phúc ghê.” – Fourth bỗng dưng nói ra trong vô thức.
“Ừm, đúng rồi.”
Fourth nghe anh trả lời mà giật mình. Hình như cậu vừa lỡ thốt ra suy nghĩ trong lòng rồi, ngại chết được. Cậu lại đắn đo, không biết nói cái gì đây thì Gemini quay sang nhìn cậu hỏi.
“Vậy em có ai trong lòng chưa?”
Fourth hơi bất ngờ với câu hỏi của anh. Anh ấy cũng có vẻ quan tâm chuyện này nữa cơ. Cậu mỉm cười trả lời.
“Em á? Em không rõ nữa.” – cậu lại quay sang nhìn thẳng vào mắt anh – “Còn anh thì sao?”
“Bí mật.”
Gemini ra vẻ thần bí mà trả lời, cũng không hỏi thêm về người trong lòng Fourth là ai, dù sao em ấy cũng không muốn nói ra.
___
Sau khi ghé qua Tiệm Giỡn, địa điểm tiếp theo cần tới chính là quán bia bơ Ba cây chổi. Hôm nay, quán đặc biệt đông vì có các học sinh từ Hogwarts tới thăm làng, nên bàn trống cũng gần hết. Fourth tinh mắt thấy bàn ngay sát góc sắp có người đi, lại có vách dựa nữa, nhanh chân chạy tới ngồi trước rồi vẫy tay gọi các anh lại. Bà Rosmerta đang tất bật với các đơn vừa mới gọi, thấy bốn cậu chàng vừa vô liền tới phục vụ.
“Chào các bạn nhỏ của tôi. Mấy đứa muốn uống gì đây?”
“Bốn ly bia bơ ạ.” – Fourth hớn hở.
“Có ngay, chờ chút nhé!”
Bốn ly nhanh chóng được đem ra. Fourth đặc biệt thích bia bơ, ly vừa đặt xuống bàn, cậu đã nhanh chóng lấy đôi đũa ra, “Engorgio!”, ly bia to ra gấp mấy lần bình thường. Thế này mới hài lòng, cậu đưa lên miệng uống một hơi. Thật là sảng khoái quá đi.
Gemini ngồi bên cạnh, nhìn Fourth như bừng sáng lên mà trong lòng cũng thầm vui lây. Anh cũng cầm ly bia bơ, uống từ từ như thưởng thức mĩ vị.
“Mà, mọi người có dự tính gì cho Giáng sinh sắp tới chưa?” – Phuwin nhìn mọi người hỏi.
“Anh chưa, chắc là sẽ về nhà cùng gia đình thôi.” – Pond trả lời trước.
“Em thì như hằng năm thôi, ở nhà cùng gia đình em.” – Fourth suy nghĩ rồi nói, sau đó quay sang hỏi anh – “Còn anh thì sao, Gemini?”
“Có thể ở lại trường như cũ.”
“Hay năm nay, nhà anh có tổ chức tiệc ngủ cũng như mừng Giáng sinh, mọi người qua chơi nha?” – Phuwin tiếp tục đề nghị - “Anh hai của em nổi hứng nên rủ mọi người tới.”
“Wow, thú vị thật đấy. Gemini, hay anh cũng về nhà đi, rồi hôm lễ sang nhà Phuwin với tụi em.” – Fourth nghe được ý kiến hay, liền rủ Gemini đang có ý định đóng đô tại trường suốt kì nghỉ lễ.
“Anh tính ở lại học bài rồi.”
“Nó ở lại suốt 5 năm qua luôn rồi, anh rủ nó về mà nó không chịu.” – Pond bất lực.
“Ôi dào, anh nghỉ một hôm để xả bớt nỗi căng thẳng thôi.” – Fourth ra vẻ năn nỉ anh – “Năm nay chắc chắn vui lắm, sẽ giúp anh giải tỏa hết căng thẳng, học hành sẽ tốt hơn nữa.”
Gemini quay sang nhìn, lại bắt gặp ngay anh mắt như cún con của cậu. Trái tim anh như đánh mất một nhịp, không ngờ sư tử con năm 4 rồi mà còn đáng yêu thế.
“Ừm, cũng được. Anh sẽ thu xếp.”
Pond bất ngờ giật mình. Mấy năm anh rủ rê thì không chịu, nay cậu bé kia rủ một lần đã đồng ý nhanh thế đấy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[GEMINIFOURTH | Hogwarts au] The Snitch
RandomThể loại: Hogwarts! au, ngọt ngào, Huynh trưởng Slytherin x Tầm thủ Gryffindor Dẫn em gái đi xem một trận Quidditch trong trường, Gemini không ngờ bản thân lại bị cuốn theo nhịp của trận đấu đến vậy. Từng đường bay, đường đánh bóng, ném bóng đều thu...