Chap 24

83 11 1
                                    

Fourth tỉnh dậy đã là một tiếng sau. Cậu quay người thẳng lại, đưa tay dụi dụi mắt, từ từ ngồi dậy, tiếp nhận ánh sáng từ phía cửa sổ bàn học. Mất một lúc lấy lại sự tỉnh táo, cậu mới nhận ra người ngồi ngủ ngay bàn học cậu, là Gemini!

“Ôi Merlin ơi!”

Cậu giật bắn mình la lên. Tiếng của cậu cũng đánh thức con người đang chìm vào giấc ngủ đối diện kia. Anh nheo mắt, vươn vai một cái nhìn cậu, nở nụ cười chào đón ngày mới với cậu.

“Chào buổi sáng, Fourth.”

“Ch-chào buổi sáng, anh Gemini.”

Ánh sáng từ cửa sổ hắt vào, như xua đi vẻ mặt tối tăm thường ngày, làm bừng sáng cả gương mặt đẹp trai của anh. Fourth có hơi ngẩn người nhìn anh, như thế này cũng đẹp trai quá đấy.

Mất một lúc lấy lại bình tĩnh, Fourth liền ngồi thẳng dậy, tra vấn anh.

“Sao anh lại ở đây?”

“Hôm nay em hẹn anh đi trung tâm mua sắm, chả lẽ em quên rồi sao?”

“Không, không phải. Ý em là sao anh ở trong phòng em cơ.”

“Anh xin bác gái lên đánh thức em.”

Cậu ngước nhìn đồng hồ treo trên tường đã điểm 8 giờ rưỡi, còn nửa tiếng nữa là đến giờ hẹn rồi.

“Vậy anh xuống nhà chờ nhé.”

Gemini đi ra ngoài, trả lại không gian riêng cho cậu. Fourth nhớ lại gương mặt của anh, lại nhìn bản thân vẫn đang mặc bộ quần áo ngủ, tóc tai rối bù, để anh thấy hình tượng không đẹp rồi.

Fourth nhanh chân xuống giường chuẩn bị, không thể để Gemini chờ lâu được!

---

Fourth xong xuôi liền chào ba mẹ, cùng Gemini sang nhà Phuwin. Pond đã tới sớm, chỉ cần chờ hai người họ là xuất phát.

“Gemini, anh đã từng đi trung tâm thương mại chưa ạ?” – Fourth quay sang nhìn anh thắc mắc.

“Rồi, anh Pond dẫn anh đi một lần.”

“Lần đấy phải năn nỉ nhiều lắm mới chịu đấy. Chỉ là muốn cho Gemini đi thăm thế giới muggle.” – Pond tay lái xe cũng không quên góp chuyện vào.

“Lần này đi đông hơn, sẽ dẫn Gemini đi ăn nữa. Đảm bảo cậu sẽ thích.” – Phuwin quay đầu xuống tiếp lời.

Trung tâm thương mại họ đến không gần nhà lắm. Suốt dọc đường, không khí trong xe vẫn là không ngớt tiếng cười nói.

Như mục đích ban đầu, Phuwin đến tìm quần áo mới, nên ngay sau khi đến khu trung tâm thương mại, bốn người họ tiến đến lầu dành riêng cho các nhãn hiệu quần áo nổi tiếng. Fourth cũng không thể tranh thủ kiếm một vài bộ đồ cho riêng mình.

Cửa hàng vừa rồi không có bộ nào Fourth ưng ý, nên bản thân đã kéo Gemini đi qua gian hàng khác chờ hai người kia. Lướt qua một ma-nơ-canh của một cửa hàng, Fourth đứng lại nhìn ngắm thật lâu. Cậu như bị hút vào bộ trang phục trông đơn giản nhưng lại thật bắt mắt. “Chắc chắn rằng bộ này hợp với anh Gemini lắm”, cậu nghĩ.

“Em thích bộ này à?” – Gemini theo tầm mắt của Fourth ngước nhìn bộ đồ trước mặt.

“Anh Gemini, vào cửa hàng này với em đi.”

Cậu đề nghị Gemini đi cùng với mình, tìm đủ bộ quần áo trên ma-nơ-canh kia. Chiếc áo sơ mi hoa văn màu vàng nổi bật trên nền đen trắng, quần đen cùng với những họa tiết vô cùng tinh tế, rất hợp với chiếc áo của anh. Một bộ quần áo mùa hè như thế này cũng thật hợp lý.

“Vô cùng đẹp trai!” – cậu ướm thử lên người anh, vừa tấm tắc khen ngợi – “Anh Gemini, anh hãy đi thử bộ này đi, em tin là nó rất hợp với anh đấy.”

Anh chiều theo ý cậu, vào phòng thử đồ của cửa hàng theo hướng dẫn của nhân viên. Fourth dạo quanh một vòng, đầu vẫn ngó vào phòng chờ xem anh đã xong chưa. Một lúc sau, anh bước ra cùng với bộ đồ cậu lựa chọn, phải nói là đẹp trai chết đi được!

Cậu nhanh chân chạy lại phía anh, ngắm nhìn anh từ trên xuống dưới. Gemini vốn dĩ là một chàng phù thủy cao ráo đẹp trai, mặc bộ đồ này lại càng đẹp gấp vạn lần trong mắt cậu.

“Chị ơi, em lấy bộ này ạ.” – Fourth gọi chị nhân viên, tay chỉ vào bộ quần áo trên người anh.

“Được, em qua đây cùng với chị nhé.”

Nhân viên dẫn cậu đến quầy thanh toán.
Anh quay lại phòng thay đồ cũ xong vẫn chưa tiếp nhận được thông tin vừa rồi, là cậu mua cho anh đúng không?

“Fourth, không cần mua cho anh đâu, anh tự thanh toán được.”

“Đây là quà em tặng anh mà, anh lại muốn tự trả sao?” – Fourth quay lại nhìn Gemini, gương mặt xụ xuống tỏ vẻ không hài lòng.

“Không phải-”

“Vậy là được rồi ạ. Là em muốn tặng anh mà.”

Nói rồi Fourth tinh nghịch ghé sát tai anh nói nhỏ.

“Dù sao anh cũng đâu có đem theo tiền của muggle, đúng không?”

Gemini phì cười gật đầu, tỏ ý nhận món quà của cậu.

---

Gemini và Fourth vừa đi ra ngoài cửa hàng liền gặp Pond tay cầm vài chiếc túi to, bên cạnh Phuwin đang cố gắng lấy lại chiếc túi. Pond không thể nào để bạn trai nặng tay được, nhất quyết không đưa.

“Hai anh ơi.” – Fourth vờ ho nhẹ - “Chúng ta sẽ đi đâu tiếp đây?”

“Bây giờ cũng trưa rồi, chúng ta đi ăn thôi.”

Nhà hàng nằm ở tầng dưới, bốn người lựa chọn thang cuốn cách một đoạn để đi xuống. Đi ngang một cửa hàng trang sức, bảng quảng cáo dán trên cửa kính về mẫu nhẫn đôi mới đã thu hút tầm mắt của Gemini. Anh qua phía Pond, vỗ vai gọi.

“Anh, đi với em một chút được không?”

“Có chuyện gì thế, Gemini?” – Phuwin nhìn sang anh.

“Tụi anh đi vệ sinh một chút, hai người xuống nhà hàng trước đi.”

Pond mỉm cười nhìn Phuwin, rồi nhanh chóng cùng Gemini đi phía ngược lại.

[GEMINIFOURTH | Hogwarts au] The SnitchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ