Start
“Pabili po ng candy’ sabi ko sa ali na nag titinda sa harap ng police station.
Kaninapa ako dito nag hihintay na maka labas ang salvador na yon. Pero putik magdidim nalang di parin nakakalabas ang gagong pulis nayon.“Ilan ba ining ? Tanong ng tindira
“Lima lang po” ng mabigay ng ali ang candy ko napa baling ako sa police station dahil may nag uusap lumabas si salvador may kasama siya isang babae at lalaki na mga pulis din base sa kanilang suot na uniform .
“So ano Pari punta ka sa inumon bukas ha” saad ng lalaking kasama niya
“Ito po ang bayad ko ali sayo na po ang sukil” saad ko at agad ng umalis don para masagawa kona ang aking plano.
“ You know mark Mark I don't have time for that”.
“Ohh Man wag naman puro trabaho mag chill ka naman kaya di ka nag kakaron ng girlfriend ehh”.
Naririnig kung plitan nila ng salita
“Tskk bahala kayo sa buhay ninyo una ako sa inyo” at sumkay agad siya sa kotse nya.
Kaya naman di na ako nag dalawang isip na takbohin ang kotse umaadar kahit alam kung delikado.
Malapit na ang kotse nya kunti nalang masasagasaan na ako pero di parin ako nag patinag napapikit nalang ako at hinintay pagbundol sakin ang kotse niya
“Damn it ano ba ang nasa isip mo miss at bigla ka nalang tumawid” nag aalalang taning niya at dinuhan ako.
Ng hawak niya ang kamay ko nanginginig ito hindi dahil sa takot na masagasaan kundi dahil nandito saharap ko ang taong dahilan kung bakit na matay si anton.
“Miss are ok? Tanong niya ng maramdam ang panginginig ko.
“Yes I'm ok” at pinilit ko ang sarili na umiyak.
“F*ck may masakit ba sayo? Ng makita niya ang tumutulong hula sa mata ko.
Nang di ako masalita inakay niya ako papunta sa kotse niya.
Pinagbuksan niya ako ng pinto at kinabit ang seatbelt . Nanuot agad sakin ilong ang kanyang mabangong hininga at pabango.
Ng makabit na niya ito sinarado agad niya ang kotse at umikot papanta sa kabilang pinto.
Pinunasan ko ang aking mga luha,
Ng maka pasok siya sa loob ng kotse Pina andar agad niya ang kotse.
mayamaya lang ay huminto ito sa harap ng hospital.Lumabas siya at pinagbuksan ako ng kotse hindi ako lumabas kaya na hinawakan niya ang braso ko.
Agad akong kinabahan sa di ko malalamang dahilan.“Miss bumaba ka magpaptingin tayo sa doctor” saad niya ng makitang di ako umalis sa aking kinakaupoan.
“Ok lang ako na shock lng siguro ako kanana pero promise ok na ako” tugon ko sa malilit na tinig.
Sigurado kaba? Paninigurado niyang tanong kaya naman lumabas ako sa kotse niya.
“Dito nalang ako salamat”.
Nang naglalakad na ako paalis bigla niya ako g hinawakan sa kamay at may ibinigay siya sakin papel.
“That is my calling card just call me if may kailangan ka”.
Tumango lang ako at umalis agad.
Agad kung tinapon sa sofa ang jacket na suot badtrip ako kasi wala paring nang yayari sa ilang araw kung pag mamasasid sa pulis na nayon.
Napa pikit nalang ako sa aking mata habang hinihilot ang ang sintido pero.
Cring!! Cringggg!! Inabot ko ang aking cellphone na nasaloob ng aking suot na cargo pants.
Hello? Sagot ko habang di tinitignan kung sino ang tumatawag.
Stress? Sagot sa kabiling linya
Damn you mother fuck akong kailangan mo? Naiinis kung turan sakabilang linya na alam kung si shanon
“Chill may maganda akong balita” natatawag saad niya.
“Ano yon” hindi makapaghintay kung saad
“nasa hotel ngayon ang pulis na si salvador at alam mo ba ang iinoman sila” Napa mulat ang aking mata dahil sa sinabi niya
“Saang Hotel?
“Hilltop Hotel” malukong sagot niya
Pinatay ko agad ang tawag kahit may sasabihin pa siya.
Dali dali agad akong naligo at nag bihis.
“ Andito na po tayo ma'am” saad ni mamang driver.
Nang maka labas na ako sa taksi agad ko inayos ang suot kung backless dress na kulay pula hapit na hapit ito saking katawan may kunting slit ito nakung saan kitang kita ang makikinis at malalaki kung legs at kita din ang mapuputing dibdib ko.
Ng umangat ang aking ulo na basa ko ang pangalan ng Hilltop Hotel may mga ilaw ang pag kasulat ng pangalan ng hotel.
Wala na akong sinayang na oras nag lakad agad ako papasok sa gusali binati ako ng staff ng hotel.
“Anong palapag ang Helltop bar”? Tanong ko sa front desk.
“ 7 floor ma'am”
“Ok thankyou’ at nag lakad na ako paalis.
5
6
7Tinggg!!!
Agad akong lumabas ng makarating ako sa tamang palapag nag lakad ako sa Left side at nakita ko agad ang naka sulat na helltop bar.
Nasa pinto palang ako naririnig ko na agad ang musika na nag mumula sa dance floor. Nilibot ko ang aking tingin para hanapin ang taong dahilan kung bakit ako nandito at ng magawi ang tingin ko sa parte ng madilim na bahagi ng bar nakita ko ang taong nihanap ko may katabi itong babae habang may hawak siyang baso na may laman ng alak kaya naman naglakad agad ako sa parting malapit sa table nila at nag order ako ng tequila ng dumating ang order kung tequila ininom ko agad ito gumihit agad ang mainit na likido ng alak sa aking lalamonan.
Ng lingonin ko si salvador. Nag hahalikan na sila ng babae katabi niya sa di malamang dahilan nag init aking ulo at tinunga ko agad ang alak na nasa aking baso.
Di na ako tumingin ulit sa banda nila at uminom lang ako ng uminom.
Nang maka ramdam ako ng parang na iihi ako tumayo ako sa inuupoan ko umikot ang aking paningi nag lakad ako papunta sa cr tama pa naman ang aking paglakad kaya na man binilisan ko ang akin pag lalakad kasi naiihi na talaga ako.
“ WHAT THE H*LL” galit na saad ko ng matapuanan ako ng alak saking dibdib tumutulo ito papasok sa loob ng aking dress.
“Dika ba tumitingin sa dinadadaan mo?. Tanong ko habang inaayos ang ang damit ng e angat ko ang aking tingin si salvador ito nakatitig ito sa aking dibdib.
YOU ARE READING
I'm inlove with my enemy
RomanceSynopsis Quinn Yanna Remondo, is a Hot and beautiful lady but behind those angelic face she is a Member of black organization, she commit various crimes to maintain the secrecy of the organization. Everything is perfect walang sagabal sa mga p...