KABANATA 12

38 2 0
                                    

May hawak akong baril habang tumatakbo kami ni amber papunta sa likod ng bahay.

Kinakabahan at natatakot ako, hindi para sa sarili kundi para sa aking anak na nasa sinapupunan ko pa.

Napa atras agad ako ng may makita kaming kalaban  naka mask at naka itim silang jacket. nag papuntok ang isa sa kanila ng makita kami kaya naman nag tago agad kami.
Napalingon ako kay amber na tulad  ko nagtatago narin.

"Mauna kana " aniya  at gumapang papunta sa kabilang banda para mas ma asinta niya ang kalaban.

"Paano ka?

"Susunod ako wag ka magaalala," at binaril ang lalaking sumuwang malapit sa hagdan.

Nakayuko ako papunta sa kabilang hagdan. Nakatutok ang dala kung 45 sa harap ko.

Nag masigurong walang kalaban sa likod bamumaba agad ako sa hagdaan at limiko palabas ng pinto.

Naka lock ang pinto kaya naman pinaba ko muna ang aking baril at nag hanap ng matigas na bagay para gagamit sa pag sira ng pintuan.

Nag lalungat ako pero agad din napa tigil ng may matigas na bagay sa tumama sakin likod.

"Itaas mo ang kamay mo" saad ng tao sa aking likuran.

"Fuck!! Mariin kung mura habang tinataas ang aking kamay.

Di ako maka galaw dahil madiin ang pag kakatutok ng baril sa aking ulo.

"Tayo !!

Tumayo ako ng dahan dahan habang naka taas parin ang aking kamay.

Nang masulyapan ko ang lalaki sa. aking  likuran isa ito sa mga taohan ng daddy ni Leif.

Damn katapusan ko na!

Malaki ang pangangatawan ng lalaki at matangad din siya.
Himinga ako ng malalim at nag isip ng pweding gawin.

Kinakabahan may ay humarap ako sa lalaki at sabay hawak sa baril para agawin sa kanya.

Kinalabit niya ito kaya naman  natamaan ang halaman na naka patong sa lamesa.

Fuck!!! Mariin kung mura ng mahawankan niya ang aking buhok.
Napapikit ako sa sakit.

Sinuko ang kayang tiyan kaya naman na bitawan niya ang aking buhok. Nang makalayo ako ng kunti. I kicked his private parts. He scream like a idiot.

"Tang ina ang sakit !!!  Mariin niyang mura. Na pa bitaw siya sa baril kaya naman tinutok ko ito sa kanya. Hinihingal ako.

"Taas mo ang kamay mo". Saad ko

Tinaas niya ang kanyang kamay ngunit naka ngiwi parin dahil sa sakit na dulot ng aking pagkakasipa.

Nang lamig ang aking buong katawan ng sinubukan kong  kalabitin  ang baril para tapusin na ang buhay ng lalaki sa aking harapan.

Fuck!!! There's no bullet.

Nang sulyapan. Ko ang lalaki naka ngiti na siya.

" Paano bayan wala ng ba......." Dipa na tatapos ang sinasabi niya hinapas ko na  sa ulo niya ang baril na hawak ko.

Napa pikit siya pero agad din hinawakan ang kamay ko para di dumapo sa ulo niya ang  pangalawang hapas ko sakayan.

Shit!!!   Namumula na ang aking palapulsuhan at mas lalo ito namumula at sumasakit ng pinipilit ko kulasin ang pagkakahawak sa kayan.

Hinila niya ang kamay ko at badarang niya akong  tinulak sa lapag.

My heart pounded.

Holy fuck!!!. I'm dead.

Napapikit ako ng ihahapas na niya saking ulo ang baril.

It's my end!!  Wala na hanggang dito nalang ang buhay ko. Napa hawak ako sa aking tiyan. Naiiyak ako para saking anak di paman siya lumalabas sa aking sinapupunan  ay mamatay na siya. Tumulo ang maliit na butil ng luha sa aking mata.

Sorry ......anak

Bang !!! ....Napa mulat ako ng aking mata ng humandusay sa harap ko ang taohan nila ni Leif.

Nang e angat ko ang aking tingin si Shannon ito.

Lumapit siya sakin.

Tara na nag hibintay sila satin sa likod... Aniya ng maka lapit siya sakin.

Nang makarating kami sa labas naka sakay na ang iba sa loob ng van.

Sakay na quinn, Shannon... Sigaw ni amber at binukasan ng malaki ang pinto.

Nang maka pasok na ako sa loob, nilibot ko ang aking tingin completo na kami.

Pina adar agad ni ken ang sasakyan, malayo pa kami sa gate pinindot na ni ken ang kung ano sa dashboard ng  sasakyan kaya naman bumukas ang gate. 

Ma bilis ang pagmamaneho
ni ken ... ...Dahil naka abang ang ibang taohan ng pamilyang salvador, kahit bullet proof itong sasakanyan kinakabahan parin kami.

Yumoko kayo !!! saad ni leo na nasa passenger seat.

Fuck !!!  ... Mura ni master Volka nanasa pangalawang linya naka upo.

Bilisan mo pa ken ... Aniya ng malapit na kami sa gate.

Gumitna ang iilang taohan ng pamilyang salvador.

Pero di na tinag si ken bagkos sinagasan niya ito.

Pinaulanan kami kami ng putok ng subrang lapit na kami sa gate.

Rinig ko ang kabog ng aking dibdib.... Para itong lalabas .

Nang makabas kami may humarang na kotse kaya naman agad nag preno si ken at  niliko sa kabaling banda mabato ang daan ... Sa bandang ito at may bangin din mabilis parin ang takbo ng sasakyan dahil naka sunod ang taohan nila ni Salvador.

Gumiwang ang gulong ng matamaan ng bala. Di na tama ang takbo ng sasakyan.

Bumukas ang bintana at naki pag barilan na din sila ni master Volka sa taohan nila ni Leif.

Na tamaan nila ang gulong ng sasakyan ng kalaban kaya naman gumiwang din ang takbo nila.

Huminga ako ng malalim ng maka layo na kami napatingin ako sa dinadaan makipit ito at bbangin din ang kabilang side , may ilong sa baba nakakarelax ang tanawin , Pero agad din akong napa sigaw ng bigla nalang may bumanga sa sinasakyan namin at nang mapasulyapa ako salikod  mga  taohan nila ni Salvador.

Binanga nila ulit ang sinasakyan naming van kaya naman ang kalahati ng sasakyan nasa barin na at kunting galaw nalang malalaglag na ang van na sinasakyan namin.

Hubadin ninyo ang seat belt niyo  .... Saad ni master Volka.

Di paman namin tuloyang na hubad ang seatbelt binanga nanaman  ang sasakyan namin kaya naman tuloyan ng nahulog ang sinasakyan namin van.

Napa hawak ako sa aking tiyang sorry .... Baby, I love you.



























I'm inlove with my enemy Where stories live. Discover now