Đàm Đài Tẫn vốn từ đầu không hề quen biết gì Diệp Tịch Vụ, và nàng ta cũng thế. Hắn chỉ biết nàng là Nhị tiểu thư của phủ Đại Tướng quân, và nàng thì cũng chỉ biết, trong lãnh cung kia có giam lỏng một vị chất tử thấp hèn.
Vậy thì nên cơ sự gì, bọn họ lại thành đôi, rồi thành thân, rồi chung sống với nhau đến nay đã hơn nửa năm trời. Trong khi trên thực tế hai người như nước với lửa, chẳng hề ưa gì nhau, chứ chưa nói đến hành hạ nhau lên bờ xuống ruộng.
Đàm Đài Tẫn không hề muốn thành hôn với Diệp Tịch Vụ. Không phải vì hắn ghét nàng đâu, mà vì căn bản hắn chẳng muốn làm chồng của nữ nhân nào hết, hắn chỉ muốn ở một mình, còn sống thế là đủ. Mà người ngập tràn thù hận, cùng uất ức khi phải đặt chân vào cuộc hôn nhân này, nhiều hơn ai hết chính là Diệp Tịch Vụ. Và nàng thập phần căm ghét người sắp trở thành phu quân của nàng kia. Bởi người nàng muốn thành hôn là Lục hoàng tử Tiêu Lẫm, chứ không phải Đàm Đài Tẫn.
Biết là như thế, nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, họa âu cũng từ chính Diệp Tịch Vụ mà ra.
Diệp Tịch Vụ có một tỷ tỷ cùng cha khác mẹ tên là Diệp Băng Thường. Cô ta là con gái của một tì thiếp ở trong phủ. Phụ thân của Diệp Tịch Vụ cưới thiếp trước, rước thê sau, vì thế khi nàng ta được sinh ra, Diệp Băng Thường cũng đã lên ba rồi.
Là phủ Đại tướng, Diệp Đại Tướng quân lại có tới những sáu thê thiếp, và bốn người con cả trai cả gái lớn đùng. Vị thế của các nữ nhân nắm quyền quản lý trong nhà cũng đều là người xuất thân từ Hoàng tộc thịnh quốc. Tổ mẫu của Diệp Tịch Vụ là Đại Trưởng công chúa, mẫu thân của Diệp Tịch Vụ là Vĩnh An Quận chúa. Khỏi nói cũng biết, cái danh xưng Đích nữ tiểu thư của nàng to cỡ nào, phải gọi là sánh ngang bằng, thậm chí còn hơn vị trí của công chúa trong cung. Mà Thịnh vương hiện tại lại không có công chúa, hiển nhiên nàng ta được tính là to nhất trong đám nữ quyến thế gia.
To nhất, nên cũng huênh hoang và ngang ngược nhất. Nàng đã muốn cái gì, thì cái đó nhất định phải thuộc về tay nàng, dù có phải dùng thủ đoạn gì để đạt được, nàng cũng sẽ không tiếc tay mà thực hiện. Trong số những gì mà nàng ta muốn, thậm chí còn có cả người sống.
Người sống ở đây chính là vị Hoàng tử đen đủi nhất Thịnh quốc, Lục Hoàng tử Tiêu Lẫm. Hơn nàng bốn tuổi, và hơn tỷ tỷ nàng một tuổi.
Cái ngày Hoàng cung tổ chức lễ tốt nghiệp cho Lục Hoàng tử, khi mới đi tu luyện từ Núi Bất Chiếu về, hai tỷ muội Diệp Tịch Vụ, cùng với nữ quyến nhà các quan đại thần đã được triệu kiến vào Cung cấm. Vừa để tiện gặp mặt, lại vừa để tìm trong số những nữ nhân sắc nước hương hoa này, chọn ra một vị thích hợp để gả vào Tuyên thành vương phủ, trở thành Vương phi của Lục Hoàng tử.
Không ai biết, nhưng tỷ muội Diệp Tịch Vụ làm sao mà lại không biết. Không chỉ thế cả hai người, ngay giây phút chạm mặt Tiêu Lẫm, đã cùng lúc thầm cảm mến hắn rồi.
Lục Hoàng tử Tiêu Lẫm, là Hoàng tử út, và cũng là người thông minh, giỏi giang, khôi ngô, tuấn tú nhất trong số sáu vị Hoàng tử của Thịnh vương. Chính Thịnh vương cũng nhiều lần ngầm khẳng định, vị trí Thái tử chắc chắn sẽ thuộc về hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic - TNTM - Hoán đổi số mệnh.
FantasyVào ngày Ma Thần Đàm Đài Tẫn tiến đánh núi Bất Chiếu, muốn cướp đi Gương quá khứ, bảo vật Thượng cổ có thể giết được hắn. Hắn đã chạm mặt Dục Linh Tiên tử Lê Tô Tô. Nàng được số phận ấn định sẽ trở về quá khứ, để thay đổi vận mệnh của toàn bộ Tam gi...