Humahangos na pumunta si Ellianna sa opisina ni Lorie habang kasunod si Sydney.
Good morning po Miss Ellianna hanap niyo po ba si Lorie? bungad na tanong ni Thida.
Oo emergency eh nasa opisina ba siya? - Leigh.
Opo Miss Elliana Tara po samahan ko na po kayo sambit ni Thida.
Miss Lorie nandito si Miss Elliana and Miss Sydney hinahanap ka saad ni Thida Saka lumapit Kay Grazia na naka sitting pretty sa sofa habang katabi si Sen.
Sige papasukin mo...... - Lorie.
Miss Ellianna Miss Sydney pasok po kayo paanyaya ni Thida.
Anong Meron at naparito kayo may kailangan kaba? naka upong tanong ni Lorie habang Ang kanyang attention ay naka tuon sa papel na kanyang hawak.
May kailangan Kang malaman about Kay lily at sa ate mo...... Seryosong Sabi ni Ellianna.
Alam ko na yan nag comeback na Sila? don't mind them away pusa lang naman Yun - Lorie.
Lorie Hindi...... Wala na Ang ate mo!...... Deretsong Sabi ni Ellianna dahilan upang malipat sa kanya Ang atten nila Sen at Lorie.
Ellianna Hindi magandang biro Yan kaninang Umaga magkasama pa kaming ipinag groceries si lily nag text pa siya sakin niyakap niya pa ko Bago ko siya Iwan sa mall kaya't wag mong sasabihing Wala na Ang ate ko galit na sambit ni Lorie.
Pero Hindi Ako nag sisinungaling nag sasabi Ako Ng totoo Lorie tumawag si summer kanina Kay Sydney gamit Ang cellphone ni lily and sinabi niya sa Amin na nagka gulo daw Ang pamilya ni lily nadamay daw Ang ate mo paliwanag parin ni Ellianna.
Kinakabahan man si Lorie ay Hindi niya iyon ipinahalata no nag sisinungaling ka tatawagan ko si ate Leigh wika ni Lorie na nangingilid na Ang luha.
Naka tatlong tawag na siya ngunit nag riring lamang iyon sa pang apat na ring ay napangiti siya Ng sinagot ni Leigh Ang tawag.
Look sinagot ni ate kaya imposible yang sinasabi mong Patay na Ang ate ko...... Inis niyang Saad habang ipinapakita Ang kanyang cellphone ni loudspeaker iyon ni Lorie upang marinig Ang usapan nila Ng kanyang kapatid.
Hello ate nasaan ka? Naka ngiting tanong ni Lorie.
Hello Miss Lorie si summer po ito........ W-wala na po si Miss Leigh nandito po kami sa hospital sambit ni Summer sa kabilang linya.
Tila Hindi makapaniwala si Lorie sa sinabi ni summer Hanggang sa mabitawan niya na lamang Ang kanyang cellphone at kusa Ng bumagsak sa sahig
No....... Hindi pa Patay Ang ate ko!!!!......... Hindi pwede....... Hindi siya Patay!! Sigaw ni Lorie Saka dinampot Ang flowers vase na nasa kanyang lamesa at ibinato.
Halos lahat Ng mga gamit na nasa ibabaw Ng kanyang lamesa ay ipinag tatapon niya kahit na Ang computer ay Hindi iyon pinalampas.
Nagulat silang lahat sa pag wawala ni Lorie Ngayon lamang nila ito nakitang ganito.
Lorie....... Tama na...... Suway ni Sen susubukan sana niyang pakalmahin si Lorie ngunit iniwasan siya nito.
Bagkos ay pinulit niya Ang susi at madaling sumakay Ng elevator kahit Sina Ellianna ay walang nagawa.
Mabilis nitong pinaandar Ang kanyang sasakyan papuntang hospital.
Ate..... Miss Ellianna...... Sundan natin si Lorie...... wika ni Sen.
Sige sumakay na kayo........ Sagot naman ni Ellianna.
Give me the key....... Utos ni Sydney Kay Elliana bakit? Ako Ng mag dadrive para maabutan si Lorie baka mapano din Yun muling Sabi ni Ellianna.
Just Give me the key........... Seryosong utos ni Sydney nag aalangan man na ibigay ni Ellianna ay Wala na siyang nagawa.
Halos tumalon Ang puso ni Ellianna Ng paharurutin ni Sydney Ang sasakyan W-wamimi dahan dahan lang........ Ako Ang kinakabahan sa pag mamaneho mo eh...... Paalala ni Ellianna.
Ngunit imbis na makinig ay mas lalo pa niyang hinarurot Ang pag papatakbo sa sasakyan Hindi naman na napigilan ni Ellianna na Hindi mapairit o mapasigaw.
Wahh........ Wamimi...... Dahan dahan wait lang...... Teka........ Dahan dahan...... Aghhhhh wahhhhh........ Irit ni Ellianna samantalang si Sydney naman ay chill lang na nag mamaneho na halata mong sanay na sanay na siyang mag patakbo Ng sasakyan, deretso Ang tingin nito sa kalsada Wala pang 20 minutes Ng maabutan nila si Lorie.
Pagkarating nila sa hospital ay Hindi napigilan ni Ellianna Thida at Grazia na mapasuka pagka baba Ng sasakyan.
Samantalang si Sen ay pumasok na sa loob Ng hospital upang sundan si Lorie.
Miss Lorie..... wika ni summer Ng Makita siya.
Nasaan Ang ate ko?!! takang tanong niya.
Nire-revive pa po Miss Lorie nakiusap po Ako sa doctor na irevive pa po si Miss Leigh kahit sinukuan na po nila si Miss Leigh kanina lang - Summer.
Miss Lorie nandito na po kayo...... Saad ng doctor na kakalabas lamang mula Emergency Room.
Doc kamusta po Ang kapatid ko? - Lorie.
Ginawa na namin Ang lahat Lorie para lamang mairevive siya........
W-wala na po talaga Ang ate ko doc? Please irevive niyo pa po siya babayaran ko po kayo kahit magkano please...... buhayin niyo lang ulit Ang kapatid ko...... Pakiusap parin ni Lorie.
Ginawa na namin Ang lahat.........
YOU ARE READING
Statue (AndaLookkaew) ( FreenBecky) ( Englot)
FanfictionADLK Lorelei - "How long will you stay with me? " Angel - "How long do you want me to stay? " Lorelei - "Forever You Promise 🥺❤" ENGLOT From: " Maybe This Is Not The Right Time For us". Turn To: " This is The Right Time For Us". FNBCK...