KABANATA 22: Party
SLOAN
"Do you think this gown looks good on me, Dom?" I asked Dominic, a little worried, as I stood in front of the full-length mirror, holding the gown I'd be wearing to Daddy's party later.
I'm usually confident when it comes to choosing my outfits because that's one of the things I'm only good at, but I don't know why I'm feeling self-conscious right now.
Nakita ko sa repleksiyon ng salamin na tumayo si Dominic mula sa pagkakaupo sa gilid ng kama at saka lumapit sa kinatatayuan ko. He wrapped his arm around my waist from the back and rested his chin on my shoulder. Our eyes met in the reflection of the mirror.
"You're always beautiful, wife. Kahit ano ang suutin mo bagay sa 'yo," he said gently and smiled.
I felt my cheeks warm up because of what he said. I rolled my eyes at him para matago ang pamumula ng pisngi ko dahil sa pambobola niya.
He smirked. "You're being a little bitchy na, huh?" he teased, pinching my nose.
"Dominic!" I chided him, but he laughed and tightened his hug around me. It wasn't a painful hug, though; he always knew how to hold me right.
Binalot kami ng nakakabinging katahimikan pagkatapos.
We've always liked this in the past few months. Sa loob ng ilang buwan naming bilang mag-asawa, hindi ko maitatanggi na naging masaya ako na tila ba wala akong pinagdaanang mabibigat sa nakalipas na ilang taon. I found peace in Dominic's arms, a familiar haven where all my worries and fears seemed to melt away.
"Are you certain that you want to come to the party later?"" basag niya sa nakakabinging katahimikan.
I took a deep breath and nodded. "Yes, Dom. He's my father, I should be there on his special day," I said. "I know that you're worried dahil sa sitwasyon namin but don't worry, okay? Ayos lang ako 'tsaka hindi mo naman ako papabayaan, 'di ba?"
"Of course, wife," he assured.
"Wala kang dapat ipag-alala..."
Bandang alas tres ng hapon ay nagsidatingan na ang mga mag-aayos sa akin para sa party mamaya ni Daddy.
"Please take good care of my wife," Dominic instructed the makeup artists in a deep baritone voice after kissing the top of my head.
Hindi nakatakas sa tenga ko ang mahihinang tili ng mga nandito sa guest room dahil sa ginawa ng asawa ko.
Ruth, the head make-up artist, faked a cough. "Oo naman, Sir Dominic! Kami ang bahala dito kay Madame, makakaasa ka, Sir."
Dominic nodded. "Good." He looked at me. "Call me if you need anything, hmm? My time is always available when it's you."
"Uhm, yeah sure." Iyan na lang ang tanging nasabi ko 'tsaka bahagyang tumango.
Our eyes followed Dominic until he left the guest room. Dali-daling tumakbo ang isa sa tatlong mag-aayos sa akin papunta sa pinto upang silipin si Dominic at pagkatapos ay sabay-sabay silang nagsitilian.
"Omg! Si Mr. Dominic Adam Velasco ba talaga 'yon? Ang gwapo! Totoo nga ang chismis na makalaglag panty nga siya!" sabi nang sumilip kay Dominic sa pinto.
"Sheyt! Feeling ko kusang napigtas ang garter ng panty ko, mare! Baka pati matres ko sumama na. Agapan niyo nga ako," dagdag naman ng isa pa nilang kasama.
"Hoy, ano ba kayo Julie at Beth. Mahiya naman kayo, nandito ang asawa oh," saway ni Ruth sa mga kasama niya at saka sumulyap sa akin.
"Pasensya na, Madame, hindi po talaga naming mapigilang hindi kiligin sa asawa mo kasi tingin pa lang talaga ulam na. Ang swerte-swerte mo, Madame! May kapatid ba si Sir na lalaki? Reto mo naman ako."
YOU ARE READING
Love Survival (Hunk Omega Society 2)
Romansa𝗪𝗔𝗥𝗡𝗜𝗡𝗚: 𝗠𝗔𝗧𝗨𝗥𝗘𝗗 𝗖𝗢𝗡𝗧𝗘𝗡𝗧 𝗥+𝟭𝟴 𝐇𝐔𝐍𝐊 𝐎𝐌𝐄𝐆𝐀 𝐒𝐎𝐂𝐈𝐄𝐓𝐘 𝟐: 𝐃𝐎𝐌𝐈𝐍𝐈𝐂 "A bad bush is better than the open field." *** Sloan Beatrice de Falco has experienced the worst feeling imaginable-becoming a widow three t...