KIM JONGIN's POV
Halos dalawang buwan na ang nakakalipas mula ng makilala ko si Sehun.
Pagpasok ko ng room ay nakita ko kaagad si Sehun. Napangiti ako ng wala sa oras.
"Goodmorning, babe." Bati ko sa kanya habang nakangisi. Sinamaan naman niya ako ng tingin at hindi ako sinagot.
"Ang aga aga, ang sungit mo." Natatawa kong sabi at umupo sa tabi niya. Naghalumbaba ako at tiningnan siya, nakangiti pa ako ha. Wala naman siyang ginagawa kundi ang magpokerface at kalikutin ang cellphone niya.
"Staring is fcking rude." He said coldly.
"Oh my god! Jongin is smiling! Kyaaaah!" Rinig kong bulong ng isang babae kung matatawag ngang bulong yun.
Hindi ko pinansin yung babae kasi nakafocus lang ako kay Sehun.
"Go out with me." Sabi ko at mas lalong ngumiti.
Napatingin naman siya sakin. Finally! I got his attention! 1 ponit. Ohh-2 points rather. Because I've already kissed him. Hahaha.
"Why would I? We're not even friends. So, STOP. PESTERING. ME." Nagpout ako sa sinabi niya.
"Why so mean, Sehunnie?" Napatigil naman siya at nag'iwas siya ng tingin.
"Don't you ever call me that again."
"Why... Sehunnie~ it's cute though." Sinamaan na naman niya ako ng tingin. Lalo ko tuloy siyang nagugustuhan.
The fck. Ang corny ko na dahil sa Oh Sehun na 'to. I even smile like an idiot because of him. He's driving me crazy.
"SEHUNNIE~!" Napatingin naman kami sa pinto at nakita namin sina Luhan at ang iba pa. Epal naman.
"Goodmorning, Jongin!" Bati sakin ni Luhan na tinanguan ko lang. Tumango lang din sakin si Xiumin habang nakangiti at ganun din ang iba.
"Goodmorning, Sehunnie."
"Morning." Bati pabalik ni Sehun kay Luhan.
He smiled at Luhan. The fck.
Nag'iwas ako ng tingin dahil lalong bumilis ang tibok ng puso ko ng makita ko siyang ngumiti. Pakiramdam ko uminit din ang mukha ko.
"Uy, Jongin. Okay ka lang ba? Namumula ka? May sakit ka ba?" Napatingin ako kay Baekhyun dahil sa sinabi niya. Nakita ko ding nakatingin sakin si Sehun. Hindi siya nakapoker face. Concern kaya siya?
Pakiramdam ko lalong pumula ang mukha ko dahil sa naisip ko.
Hinawakan ni Chanyeol ang magkabilang pisngi ko at pinagdikit ang noo namin.
[A/N: TEKA LANG YUNG FEELS KO. CHANKAI/KAIYEOL! *inhale-exhale]
Sanay na ko sa mga sweet gestures at skinship nila.
"Iba na ang tama mo sa kanya." Bulong ni Chanyeol habang ganun pa rin ang posisyon namin. As in bulong na ako lang ang makakarinig.
"You even blushed harder, Jongin." Natatawa niyang sabi bago lumayo. "I think he's fine. But it's better if you get some air."
"Okay naman pala siya eh. Bakit kailang pang absnduusbgwjdi sjajywhsjsjshsjajhsjshs" sabi ni Baekhyun habang naupo sa upuan niya. Hindi ko na naintindihan ang huli niyang sinabi.
Tumayo ako at lumabas ng room. Dumiretso ako sa garden ng school at nahiga sa damuhan.
Huminga ako ng malalim para kumalma ang puso ko. This is shit.
Why do I always end up being alone?
-
Nang maglunch na ay nakita ko si Sehun na naglalakad mag'isa kaya hinabol ko siya. Papasok na siya ng cafeteria.
"SEHUN!" Sigaw ko kaya napatingin lahat sakin. But I don't care. Lumingon naman siya sakin. Napansin ko din na nasa may table na siya ng mga kabarkada namin kaya lumapit ako sa kanya.
Nakita ko ang pag'irap niya.
"Pwede bang manligaw?" Tanong ko at alam kong narinig nilang lahat yun. "Mali? Nililigawan na nga pala kita sa ayaw at gusto mo. Hahaha.""Nababaliw ka na talaga!"
"Sayo? Oo."
"The fck! Tigilan mo ko sa kalokohan mo Kim Jongin."
"Liligawan nga kita!" Sigaw ko sa kanya kasi naiinis na ako. Pahard to get pa kasi. Two months na kaya.
"Ayoko nga kasi! A.YO.KO! Anong bang hindi mo maintindihan sa salitang ayoko?!" Sigaw niya pabalik sa kin.
"Bakit ba kasi ayaw mo?! OH SEHUN! ako 'to, si KIM JONGIN! Si Kim Jongin na 'tong lumalapit sayo. Choosy ka pa ba?"
"Wala akong pake kung sino ka pa! Basta ayoko!"
"Bakit nga kasi?!" Inis kong sabi. Huminga muna siya ng malalim bago magsalita.
"Una, straight ako. Pangalawa, hindi kita gusto. Pangatlo, hindi kita gusto. Pangapat, hindi kita gusto. Okay na?! Tss." Sabi niya at tumalikod na't nagsimula na siyang maglakad. Pero tumigil siya at humarap sa kin.
"Nasabi ko na ba sayo na, hindi kita gusto kaya tantanan mo na ko? Uulitin ko, hindi kita gusto." At tuluyan na nga siyang umalis.
Naramdaman kong uminit ang mga mata ko't nagbabadya nang lumabas ang mga luha ko pero pinigilan ko.
Oh Sehun, ano bang ginawa mo sakin?
"He found his match."
"Kai was rejected few times. Unbelievable but interesting."
"The Great Kim Jongin was turn down by Oh Sehun. Nice article."
Ilan lang yan sa mga tsismis na naririnig ko.
"I think, you need to cool down. Stop for a while." Sabi ni Chen kaya napatingin ako sa kanilang lahat.
"You think so? But I don't want to." Sabi ko.
"Kadikit na ng pagmamahal ang masaktan pero kapag sobra na, tama na." Sabi ni Suho.
"Hindi pa naman talaga ako nag'uumpisa. Two chapters pa lang ang istorya na 'to oh." Pangangatwiran ko.
"Umpisa pa lang alam mo nang talo ka na kaya bakit magpapakapagod ka pa? You even tried but he doesn't like you the way you like him." Sabi naman ni Kyungsoo.
"Kapag nagmahal ka hindi naman mahalaga kung anong nagawa mo. Tiwala lang. Makukuha ko din siya." Sabi ko at umalis.
Kailangan ko na ba talagang sumuko?
-T O B E C O N T I N U E D-
BINABASA MO ANG
✒️ |On-going| SeKai ichi [EXO SeKai] [BOYxBOY]
FanficBook Cover: Cr. @leludeer ∽♥세카이♥∽ WARNING. BOYxBOY. BL. GAY. YAOI. BROMANCE. -SEHUN x KAI- [160117] From 'Who Should be the Bottom' to 'SeKai ichi'