"Dạo này rảnh nhỉ?" Tuyền Duệ hỏi Lee Jeonghyeon trong khi đang thái miếng steak."Không rảnh lắm. Nhưng thời gian đi ăn thì vẫn có." Lee Jeonghyeon đáp.
"Có chuyện gì à?"
"Ừm, muốn kể cho cậu."
Lần gần nhất hai người gặp nhau là ở căn hộ của Tuyền Duệ, tuy Tuyền Duệ từ chối việc ngồi nghe tâm sự nhưng cuối cùng cậu vẫn đồng ý dùng bữa với Lee Jeonghyeon.
Tuyền Duệ hiểu vì sao Lee Jeonghyeon lại muốn tìm một người mới quen như cậu để tâm sự. Theo những gì Tuyền Duệ biết, những người thân thiết quá lại khó có thể mở lời vì chúng ta thường sợ họ lo lắng, hoặc những vấn đề gặp phải họ đều biết nên Lee Jeonghyeon chưa thể thỏa mãn cái sự gọi là muốn chia sẻ cho ai đó.Hoặc cũng có thể là anh ta chả có người bạn nào.
"Cố lên." Tuyền Duệ mỉm cười, tay vẫn tiếp tục chọc quả dâu cho vào miệng.
Tuyền Duệ là kiểu người trong nóng ngoài lạnh, có chút kiệm lời. Nghe xong cũng muốn an ủi nhưng lại chả nói gì ngoài câu cố lên.
"Tuyền Duệ."
"Hửm?"
"Cậu sẽ come out chứ?"
Tuyền Duệ chớp mắt vài cái, ngón tay thon dài siết chặt lấy cái dĩa, đôi mày cau lại từ chối trả lời. Nếu Lee Jeonghyeon không nhắc đến, chắc bản thân Tuyền Duệ cũng dần quên luôn bí mật này.
"Ăn xong rồi thì về được chưa,chiều tôi có tiết."
Lee Jeonghyeon đưa Tuyền Duệ về, không chậm chạp như trước, lần này Tuyền Duệ nhanh chóng mở cửa xuống xe.
Do dự một hồi, Lee Jeonghyeon nắm lấy cổ tay của Tuyền Duệ.
"Đừng chọn sống như vậy có được không?"
"Cuộc đời của cậu mà."
Đối diện với niềm hy vọng mãnh liệt như ánh sáng ban ngày, Tuyền Duệ sững người lại một lúc. Lee Jeonghyeon là người đầu tiên muốn cậu đứng lên đấu tranh, chứ không phải yên phận chịu sự chi phối của bố mẹ. Lee Jeonghyeon nhận ra mình xúc động quá nên nắm cổ tay cậu hơi chặt, anh ta giật mình thả cậu ra.
Tuyền Duệ gật đầu, một cái gật đầu rất nhẹ tưởng như không có. Dạo này Lee Jeonghyeon khác quá, chả còn là tên lưu manh cậu từng gặp nữa rồi.
Tuyền Duệ là người khá kỹ tính trong việc chọn bạn, cậu tự vẽ cho mình một vòng tròn, trong chiếc vòng đó sẽ chỉ có một số người được bỏ vào, là những người Tuyền Duệ tin tưởng và chơi thân nhất. Theo thời gian, số người có thể tăng lên hoặc giảm đi nhưng cậu sẽ không bao giờ để cái vòng đó quá chật chội.
Càng tiếp xúc với Lee Jeonghyeon nhiều,Tuyền Duệ càng cảm thấy bọn họ hợp nhau đến lạ, nhất là trên phương diện ăn uống.
Hanbin thì cảm thấy vui mừng trước sự thay đổi của Lee Jeonghyeon, thế mà đã thực sự đã rửa tay gác kiếm. Lee Jeonghyeon cũng nửa đồng ý nửa không, anh ta đang muốn làm bố mẹ hài lòng về bản thân mình.
"Chúng ta quen nhau lâu chưa?"
"Anh nói như kiểu tôi với anh đang hẹn hò vậy."
"Thì đúng là tôi muốn vậy."
"Hả?"
"Bà nội muốn tôi đi xem mắt, nhưng không có cách nào để từ chối."
"Anh quên tôi là trai 'thẳng' à?"
Lee Jeonghyeon sực nhớ đến lí do này, nhưng dù sao anh ta vẫn không muốn tìm người khác để làm "người yêu hờ" của mình. Tuyền Duệ là người phù hợp nhất rồi.
"Nước đến cổ rồi còn kén cá chọn canh à?" Tuyền Duệ mắng.
"Giúp đi mà."
"Không đi."
"Tôi sẽ bảo bà giữ bí mật, được không?"
___________________________________Kay tốt nghiệp đại học cũng đã được vài năm, hắn muốn đi làm nhưng bố mẹ lại bắt đi du học. Quanh quẩn trong nhà phát chán nên hắn định đi làm gia sư để giết thời gian.
Hắn nhận dạy kèm cho một nhà giàu, nghe nói là mới chuyển về từ Mỹ. Vừa bước chân vào tới nhà đã có một cậu trai nhỏ nhắn đi tới, hắn nghĩ người này chắc trạc tuổi Tuyền Duệ. Mái tóc vàng óng mượt, đôi mắt xanh trong veo, đi đứng rất từ tốn, tất cả đều toát ra thần thái sang chảnh ngút ngàn.
"Chào anh ạ!"
"Cậu là idol hả?"
Kay nhìn cậu ấy không chớp mắt. Người đối diện bị hắn làm cho đỏ mặt, cậu ấy gãi tai sau đó lí nhí nói.
"Thật ra em mới là thực tập sinh thôi ạ. Em thuộc YG entertainment ."
Lúc này hắn mới ồ lên một tiếng, thảo nào thần thái lại đỉnh như vậy.
"Anh cứ gọi em là Min . Em trai em đang học ở BP, vì nó học cũng hơi dở, mới chuyển trường nữa nên là... Có gì nhờ anh kèm nó ạ."
Min tươi cười rồi dẫn Kay lên phòng em trai cậu ấy.
"Lát em có lịch, nên giờ em phải đi đây ạ. Em xin phép."
Min chào rồi nhanh chóng rời đi.
Kay chào lại cậu ấy rồi nhìn theo bóng lưng đang dần khuất sau cánh cửa, tự nhiên hắn lại nhớ đến Tuyền Duệ.
Em trai của Min là một cậu bé hiếu động, thích chạy lung tung và làm việc riêng trong giờ học. Hắn cho rằng hắn nhận dạy kèm nhầm nhà rồi, vừa mới giảng câu trước, câu sau cậu nhóc kia đã biến đi mất.
"Mon , tập trung vào đây. Anh chỉ giảng lần này nữa thôi nhé?"
Cậu nhóc gật đầu lia lịa.
"Trường hợp hai biến cố thì P(AB) = P(A).P(B/A) = P(B).P(A/B), đúng chưa?"
"Đúng ạ."
"Vậy tương tự, em tự rút ra trường hợp với ba biến cố xem nào?"
"Aw, sao không trả lời được thế? Em có làm bài tập anh giao không hả?"
"Em có biết làm đâu." Mon nhún vai.
"Haiz, thôi được rồi, nghỉ giải lao chút đã rồi học tiếp."
Trong lúc nghỉ ngơi, Kay hỏi vu vơ Mon vài câu để không khí bớt ngột ngạt.
"Em sống bên Mỹ từ nhỏ hả?"
"Đâu, ở bên đó có mấy năm thôi anh. Là vì anh trai em muốn qua đó."
"Ra vậy."
Dạy học cho cậu nhóc này được vài buổi, Kay nghĩ chắc mình nên rút lui, đi du học còn nhàn hơn. Lý do là vì hắn không muốn rời xa Tuyền Duệ nên mới lưỡng lự đến giờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Jeongri] Be My Lover
RandomThẩm Tuyền Duệ vốn là một người thích ăn chơi nhưng lại vô tình vướng vào một mối quan hệ đầy rắc rối thử thách cùng với Lee Jeonghyeon... Waring:🔞,ngược nhẹ,🍵,... Bắt đầu : 18/04/2024 Kết thúc: 22/05/2024 Chưa có sự cho phép của tác giả, sẽ xoá n...