CHAPTER FIVE:Calm Yourself‚ Vladimir

124 5 0
                                    

     THIRD PERSON POINT OF VIEW

Lihim na napakuyom ng kamao si vladimir matapos niyang maupo. Malalim siyang napahinga at bahagyang napapikit dahil sa kakaibang nararamdaman niya sa katawan niya.

“Sir‚ wala po ba kayong iuutos sakin?”mahinhing tanong ni feleshia na nagpamulat ng mata niya.

  He looked at feleshia’s direction who’s comfortably sitting now on the big couch.

Paano niya naman uutusan si feleshia? He almost cancelled all of his appointments just to prepared for this day.

Hindi niya sinagot ang tanong ni feleshia instead his eyes travelled to feleshia’s body.

   Hindi niya na naman tuloy maiwasang maisip ang nangyari kanina.

  Feleshia’s body is indeed sexy at aminin man ito o hindi ni vladimir he couldn’t stop but to fantasize feleshia’s body even more.

Napalunok si vladimir‚ iniwas niya ang kaniyang tingin dito ng mapagtanto ang iniisip niya.

    “Change your clothes first. Maya’s already waiting to you outside.”his cold baritone voice replied.

  Maya is his cousin‚  vladimir call her a while ago ng makita niya sa monitor ng cctv sa elevator ang tila basang sisiw na si feleshia.

  He can’t let feleshia work with his wet shirt‚ even she’s wearing his coat he might still catch a cold.

“Thank you‚ sir.”nakangiting ani ni feleshia dito bago patakbong lumabas ng opisina ni vladimir.

Napahawak sa kaniyang sintido si vladimir matapos tuloyang makalabas ni feleshia. Mariin na muling napapikit ito ng kaniyang mata bago bumuntong hininga.

  “Pull yourself up‚ vladimir.”saad niya sa kaniyang sarili bago marahas na ikinuyom ang kamao niya.

Sobrang inît na naman kasi ng katawan niya at kung hindi man niya ito mapipigilan baka may magawa siyang hindi magugustuhan ni feleshia.

________________

    Inis na lumabas ng opisina ni vladimir si feleshia. She was really irritated of his boss behaviour.

“If I am not mistaken‚ your my cousin’s new secretary right?”tanong ng kung sino mula sa gilid niya.

  Gulat na napabaling doon ng tingin si feleshia. Hindi niya pala napansin ang babaeng kanina pa nakatayo sa tabi niya.

  Maganda‚ maputi‚ matangkad at base sa postura ng pananamit nito ay masasabi mo talagang nagmula siya sa mayamang pamilya.

Unti-unting napatango si feleshia upang sagutin ang tanong niya. Maya’s lips formed a smile after feleshia answer her question.

  “Here‚ take it. Kuya Vlad said your shirt is wet‚ go change your clothes. Nasa dulong pinto ‘yung cubicle for employees dito.”saad ni maya bago iniabot ang paper bag kay feleshia.

   Sandaling natigilan si feleshia‚ nawala ng panandalian ang inis na nararamdaman niya sa amo niya.

Kalaunan ay matamis na napangiti si feleshia kay maya bago kinuha ang paper bag na inaabot nito.“Thank you.”she sincerely thanks her.

Hindi na nagtagal pa ang pag-uusap nila dahil kinailangan na rin na umalis ni maya. Feleshia also need to change her clothes dahil nag-alalala siyang baka pag nagtagal pa siya ay baka magalit na ang boss niya.

After a few minutes ay muli na din na nakabalik si feleshia sa office ni vladimir. Kasalukuyan itong nakaupo at nakapatong pa ang ulo nito sa kamay niya.

Tahimik din ito at tila ba hindi din napansin ang pagpasok ni feleshia.

  Gustong magpasalamat ni feleshia kay vladimir. Kahit naman pala masungit ang boss niya ay may puso din naman pala ito.

Tumikhim si feleshia‚ ng makakuha siya ng lakas ng loob ay saka siya nagsalita“Sir‚ I sincerely wanna say thank you po for helping me this day. Asahan niyo po na hindi na mauulit ang mga nangyari ngayon sa mga susunod na araw‚ mas pagbubutihin ko din po ang trabaho ko para na din po makabawi sa ginawa niyong tulong saakin.”litanya ni feleshia ngunit tanging mahinang pag hilik lamang ang narinig niyang sagot mula sa kaniyang amo.

   Takang tiningnan ito ni feleshia.“Natutulog ba siya?”tanong niya sa kaniyang sarili.

Naglakad siya papalapit dito at ng nasa may harap na ito ng desk ni Vladimir ay bahagyang iniyuko ni feleshia ang kaniyang ulo para silipin ang mukha nito.

At ganoon na lamang ang gulat niya ng makita ang nakapikit na mata ni Vladimir‚ kaya naman pala hindi nito magawang sumagot dahil mahimbing na natutulog na pala ang amo niya habang nakaupo.

Marahil pagod ito.

Napangiti sa hindi malamang kadahilanan si feleshia. She found it really cute kasi‚ mukha kasing maamong tupa si Vladimir habang natutulog.

  Ngunit nawala din naman ang ngiti sa labi ni feleshia at napalitan iyon ng pagtataka. Pinapawisan kasi si vladimir‚ malamig naman sa loob ng opisina ng amo niya ah?

  She shrugged. Mabuti na lang dahil may panyo siyang dala‚ dinukot niya ito sa sling bag niya para sana ipangpunas sa tumutulong pawis ng amo niya ngunit ng iangat ni Feleshia ang tingin niya kay Vladimir ay nagulantang siya dahil sa mulat ng mata nito na masama pang nakatingin sa kaniya.

   Napalunok ng sariling laway si feleshia.

“What are you doing?”salubong ang kilay na tanong ni Vladimir kay Feleshia.

  Idinikit ni Feleshia ang panyo sa noo ng amo niya.“P-pinupunasan po ‘yong pawis niyo. Masama daw matuyuan ng pawis sabi ng ate ko.”

Ilang beses napamura sa isipan si Feleshia‚ hindi talaga magaling sa pagsisinungaling ang bibig niya.

   “Fûck! Stay away from me.”kinabig ni Vladimir ang kamay ni Feleshia.

Hindi naman kasi nakakatulong ang ginagawa ni Feleshia. Mas lalo lang nag iinit ang katawan ni Vladimir kapag mas lumalapit ito sa kaniya.

Napaatras naman si Feleshia dahil sa ginawa nito.

Habang si Vladimir naman ay napaayos ng upo. Niluwagan nito ang necktie niya bago sinulyapan ng tingin si Feleshia na mukhang natakot dahil sa inasta niya.

   Well‚ Feleshia can’t blame Vladimir ginawa niya lang naman ‘yon just to controll his self. 

“Don’t fûcking come near me in the future Ms. Morales. I’m afraid I might not controll myself‚ baka hindi mo magustuhan ang gawin ko sayo.”seryosong saad nito na nagpabilis ng tibok ng puso ni Feleshia sa kaba.

One Night Stand With My Boss [HIATUS]Where stories live. Discover now