CHAPTER SIX:She's Mine

148 5 1
                                    

Inis na binalingan ko ng tingin si Sir. Gustavo na abalang nagsusulat ng kung ano sa laptop niya.

Hindi ko na naman maiwasang mainis dahil sa inasta niya kanina.

Nag mamagandang loob lang naman ako ah! Napaka arte niya naman.

    Palihim akong irap na umiwas ng tingin sa kaniya. Talaga kasing naiinis ako pag tinitingnan siya‚ pèt pave ko na ata ang gwapo niyang mukha‚ eh.

“I know your cursing me to your mind Ms. Morales. Huwag mong ipahalata sa palihim mong pag irap saakin.”halos mabilaukan ako sa sariling laway dahil sa biglaang pagbigkas nito.

  Huh? Nakita niya pa iyon?

  “I was just kidding about what I said earlier ago‚ don’t take it seriously.”his cold baritone voice added.

Biro? Eh‚ ano iyong paghalik niya saakin? Isa pa din ba iyong biro?

  Gustohin ko mang tanongin sa kaniya ang bagay na iyon ay pinanatili ko na lamang tikup ang bibig ko.

  Tahimik din siya sa mga nagdaan pang minuto. Nakatuon lamang din ang pansin niya sa ginagawa niya until someone opened the door of his office.

“Hey‚ Vladimir. Wala ka sa mansion mo‚ sabi ko na nga ba nandito ka eh.”saad ng kung sino saka naglakad papalapit sa gawi ni Sir. Gustavo.

  Nilingon ko ito at nakita ang isang di pamilyar na lalaki. Napansin niya ata ang presensya ko kaya naman napatingin din ito saakin.

  “Oh! May bisita ka pala? Hi cutie‚ Ysmael Santos nga pala‚ kaibigan ni Vladimir.”nakangiting saad nito.

Pasimple itong kumindat bago inilahad ang kamay niya saakin.

  Nakangiti kong kinuha ang kamay nito at nakipagkamay.“Feleshia Morales‚ personal secretary po ni Sir. Gustavo.”

“Nice to met you cutie pie. Your name suits your gorgeous face mi amor.”unti-unti nitong iniyuko ang ulo niya saka hinalikan ang kamay ko.

  Umukit ang ngiti sa aking labi. I was about to say thank you for what he said but then Sir. Gustavo interrupted.

  “If you both want to flirt‚ then do it after work.”his jaw clenched while saying that.

Agad ko namang binawi ang kamay ko at umayos ng upo. Napaayos din ng tayo si ysmael ng mapansin niya ang masamang pagtitig sa kaniya ni Sir. Gustavo.

  “Kalma‚ vladimir. Wala akong balak agawin sayo ang secretary mo.”pilyong ngumiti ito saka mapang asar na sinabi iyon.

Nag salubong ang kilay ni Sir. Gustavo.“Date her‚ I don’t care.”saad nito kay Ysmael na lalong nagpangisi dito

  “Chill. Hindi ako nagpunta para makipagtalo sayo. Krishna’s birthday is coming‚ pumunta ka daw ah.”litanya nito.“Isama mo na din ang SECRETARY mo.”saad nito‚ diniinan talaga ang salitang secretary sa dulo.

  “Fûck you‚ ysmael.”inis na saad ni Sir. Gustavo dito.

Matunog naman na napatawa si ysmael. Tila gustong-gusto niya pa atang makita ang naiinis na mukha ni Sir. Gustavo.

   Bahagyang umukit ang ngiti sa aking labi. Ang cute kasi nilang tingnan‚ para silang mga batang nag aasaran.

“Why are you smiling‚ Ms. Morales? Is it funny?”

  Agad na inalis ko ang ngiti sa labi ko matapos seryosong sabihin ‘yon ni Sir. Gustavo.

  Umiling ako bago ito sinagot.“Hindi po. Ang cute niyo lang po kasing mag-asaran.”

  Nagkatinginan naman silang dalawa ni Ysmael. Napangisi si Ysmael habang si Sir. Gustavo naman ay mas lalo pang sumeryoso ang mukha.

  Sinuklay nito ang sarili niyang buhok gamit ang kamay niya bago sumulyap ng tingin saakin.“Ysmael is nobody compare to me.”his husky voice said.

Huh?

  “So in short i’m far more cuter and handsome than him.”he added.

Nangunot ang noo ko habang si Ysmael naman ay malakas na napahalakhak.

Ano bang sinasabi niya?

_____________

    “Sir‚ aalis na po ako. Hindi na po ba kayo sasabay saakin?”Feleshia asked Vladimir.

Hindi sumagot si Vladimir. Hindi din siya nag abalang tumingin dito.

   Hindi na nag abalang magtanong ulit si Feleshia at magalang na lamang na nagpaalam kay Vladimir para umuwi na.

  “Aalis na po ako‚ Sir. Ysmael.”matamis na ngumiti dito si Feleshia.

Itinaas naman ni Ysmael ang kamay niya at bahagyang kumaway dito.“Mag iingat ka cutie pie.”pagpapaalam ni Ysmael ngunit sa direksyon ni Vladimir nakatingin.

  Gustong-gusto talaga nitong inaasar si Vladimir.

Tipid na ngumiti si Feleshia. Muling sumulyap sa tahimik na si Vladimir bago naglakad papalabas ng opisina ng amo niya.

   Sumulyap ng tingin doon si Vladimir hanggang sa tuluyan na nga itong makalabas ng opisina niya.

   Isinandal nito ang ulo sa swivel chair niya bago masamang binalingan ng tingin si Ysmael na kanina pa pala nagpipigil ng tawa.

  “Subukan mong tumawa‚ Ysmael.”may pagbabantang saad ni Vladimir dito.

Paano ba naman kasi‚ Vladimir misheard what Feleshia said.

  Akala kasi ni Vladimir ay sinabihan ni Feleshia na cute si Ysmael.

Imbis na matakot sa sinabi ni Vladimir ay mas lalo pang bumungisngis si Ysmael dito.

  “Vladimir Caius Gustavo‚ I smell something fishy huh.”

Vladimir pick a ballpen‚ pinaikot niya ito sa kamay niya bago binato kay Ysmael. Mabuti na lang dahil nakaiwas doon si Ysmael kung hindi ay talagang tatama iyon sa ulo niya.

“That’s almost close.”nakangising ani nito kay Vladimir.“Galit na galit ah‚ gustong manakit.”dagdag pa nito.

  Vladimir gasp.“No. Galit na galit‚ gusto ko ng mangbakod.”his cold vile tone answered.

Since the day that I touched her. I already owned her.

   She’s already marked as my property.

She’s mine and no one can take her away from me.

   To be continue...

________________________

   Kindly wait for the next chapter‚ thank you.

One Night Stand With My Boss [HIATUS]Where stories live. Discover now