Les Phénakistoscopes | Đĩa động họa | Ngoại truyện: Je voudrais trouver... | Muốn tìm Người – phần 05
Author: Émilie
Genre: Bromance, Fantasy, AU, Hurt/Comfort, Family, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du), Crossover (Đại Lý Tự thiếu khanh du / Đồng nhiễm sắc tố)
Characters: Khưu Khánh Chi, Lý Bính, Lý Tắc
Summary: Sau khi Khưu Khánh Chi tỉnh lại, Lý Bính nói với anh là em ấy muốn đi tìm cha...
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi
A/N: Các thông tin về mùi hương, quá trình tra án, truy bắt tội phạm, quy trình tổ chức triển lãm, hội thảo chỉ dựa trên hiểu biết cá nhân hoặc tự xây dựng để phục vụ cho mục đích thúc đẩy cốt truyện, không có giá trị tham khảo và không có tính xác đáng. Nếu bạn phát hiện ra những sai sót nghiêm trọng vui lòng báo lại để mình chỉnh sửa.
Đây là AU hiện đại.
.
.
.
"Meo."
Mèo trắng dẫn đường phía trước, Lý Tắc nhanh nhẹn theo sau, nhưng nó cứ cảm giác chân ông đi nhưng đầu đang nghĩ rất nhiều việc khác nên lên tiếng gọi ông. Lý Tắc rảo bước, đây không phải lúc nghĩ tới chuyện này, ông bảo mình tới đây là vì trước đó ông đoán, tên tội phạm truy nã nếu trốn cũng sẽ trốn ở đây. Nhà kho này Lý Tắc có vào một vài lần, đương nhiên biết bên trong có thể có những gì, chỉ cần nhỡ tay một cái thôi là có thể chập, cháy, nổ hoặc gặp hai con dao bay qua trước mặt. Đúng là dẫn theo một con mèo đi tới đây luôn là lựa chọn sáng suốt.
Nhưng mà khoan, trước đây con mèo này chưa từng đến đây, nó mới về được một tuần mà đúng không? Từ đó tới nay Ân Hậu cũng không bắt trộm bắt cướp, chỉ có từ mấy tuần trước bắt ba tên bị truy nã, mà người bắt cùng ông là... Lý Bính? Lý Tắc lại nghi ngờ thêm một chút sau khi thấy mèo trắng thoăn thoắt lẻn qua hàng rào phòng thủ trông vô hại kia, kiếm một cái nút ở đâu đó tắt đi, nhẹ nhàng gảy khóa cổng cho ông tiến vào. Thế này với một con mèo ở đây chưa tới một tuần thì thành thạo quá rồi nhỉ?
Nhưng Lý Tắc cũng chẳng kịp nghĩ nhiều như thế, khi vào bên trong, ông lập tức lấy lại vẻ bình tĩnh, sáng suốt thường khi. Mèo trắng lắng tai nghe, nếu là người bình thường, chắc chắn sẽ không nghe thấy gì, nhưng nó có thể nghe thấy tiếng trẻ nhỏ sụt sịt, giống như mím môi nén tiếng khóc vậy. Có thể đang bị tên kia khống chế nên không dám khóc to, chỉ khóc trong lòng thôi. Lý Tắc đúng là không nghe thấy tiếng ở sau cửa, nhưng thấy mèo dựng hai cái tai lên thì biết bên trong có người. Mèo trắng không lên tiếng, nhưng ra hiệu cho ông nhìn một cái dây buộc ngoài cửa, đây có thể là cơ quan do Ân đẹp trai đặt hoặc tên đó đặt, ai cũng được nhưng mèo nhanh trí đi trước, cẩn thận mở cửa để không động vào sợi dây rồi lẻn vào, Lý Tắc theo phía sau. Vừa nhìn thấy cảnh trước mặt đã sững người.
Ở giữa nhà có một đứa trẻ bị trói chặt, xung quanh toàn là dây thừng, cái dây thừng này có thể là kiếm được ở trong nhà Ân đẹp trai, đúng như Lý Bính đoán, đứa nhỏ chỉ có thể khóc không thành tiếng vì sợ hãi. Mèo trắng nhìn một lượt xung quanh, ra hiệu cho Lý Tắc lùi lại rồi lấy móng cắt một cái dây. Cái đống cơ quan của Ân đẹp trai đúng là kinh khủng thật, bảo sao Lý Tắc kêu tên tội phạm này thông minh, bởi hắn ta có thể tránh thoát được hết đống bẫy rập này, còn bố trí thêm những bẫy rập khác. Lý Tắc thầm cảm ơn bản thân đã mang con mèo theo, đúng là ông nhớ một vài chi tiết trong nhà kho này, nhưng không bao gồm những vị trí bố trí thêm. Nếu không phải đoán rằng tội phạm lẩn trốn ở đây, chắc chắn ông dã để Ân đẹp trai qua chỗ này rồi, đúng người, đúng việc, đúng hoàn cảnh sẽ tốt hơn mà, không phải sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Les Phénakistoscopes | Đĩa động họa
FanfictionAuthor: Émilie Genre: Bromance, Fantasy, AU, Hurt/Comfort, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du), Crossover (Đại Lý Tự thiếu khanh du / Đồng nhiễm sắc tố) Characters: Khưu Khánh Chi, Lý Bính, Minh Kính Đường Summary: Đúng lời hứa với anh, một kiếp s...