Les Phénakistoscopes | Đĩa động họa : Finale | Kết thúc
Author: Émilie
Genre: Bromance / Boyloves, Fantasy, AU, Hurt/Comfort, Family, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du), Crossover (Đại Lý Tự thiếu khanh du / Đồng nhiễm sắc tố)
Pairings: Khưu Khánh Chi x Lý Bính
Summary: Họ, hạnh phúc.
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi
Warning: Phần ngoại truyện tập trung vào Khưu Khánh Chi, Lý Bính và phát triển tuyến tình cảm, có một số cảnh tán tỉnh nhẹ nhàng, không giống tình anh em, bromance trong các fanfiction trước. Vui lòng cân nhắc khi tiếp tục.
Đây là AU hiện đại.
.
.
.
Mấy ngày con lại, hai người vừa tập trung nghiên cứu, vừa chơi tới bến, như là sáng dậy ngắm bình minh trên biển, nghe tiếng sóng ào ạt vỗ vào mỏm đá, nghe tiếng biển thì thào vào ban đêm, lặng nghe chuyện của mấy vì sao, rất nhiều câu chuyện. Có một buổi tối nào đó, Lý Bính phát hiện ra, ở trên đài quan sát thiên văn có một cuộn băng cassette cũ, cho vào đài vẫn còn chạy được, y phấn khởi tìm danh sách phát, toàn là những bài về trăng về sao, một đêm trăng sáng, thiên hà trong mắt ai, bụi sao, nhiều lắm. Thế nên y phấn khởi nhét băng vào đầu, nhấn khởi động. Khưu Khánh Chi thấy y táy máy tò mò cũng đã quá quen rồi nên chỉ kệ y, anh dựa vào cái ghế dài, lười nhác nhìn bầu trời, trong lồng ngực căng đầy hạnh phúc, như là sắp nổ tung.
Đột nhiên, âm nhạc trong đài làm Khưu Khánh Chi giật mình, khoan đã, bài này không đúng...
"Au clair de la Lune
Mon ami Pierrot
Prête-moi ta plume
Pour écrire un mot.
Ma chandelle est morte
Je n'ai plus de feu
..."
[Dưới ánh trăng sáng ngời,
Hỡi Pierrot bạn tôi,
Hãy cho tôi mượn cây bút
Để viết một vài thứ.
Nến của tôi tắt rồi
Mà tôi thì chẳng còn lửa để thắp lại nữa][*]
Lý Bính cũng nhận ra có điều gì không đúng, quay lại nhìn Khưu Khánh Chi: "Em có nghe nhầm không, tại sao cậu ấy không có bút, lại kể chuyện không có lửa châm nến?"
Khưu Khánh Chi bất đắc dĩ lắc đầu. Chắc chắn sau hôm nay anh sẽ thủ tiêu cuộn cassette này, vì lời bài hát này không hề đơn giản như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfiction] Les Phénakistoscopes | Đĩa động họa
FanficAuthor: Émilie Genre: Bromance, Fantasy, AU, Hurt/Comfort, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du), Crossover (Đại Lý Tự thiếu khanh du / Đồng nhiễm sắc tố) Characters: Khưu Khánh Chi, Lý Bính, Minh Kính Đường Summary: Đúng lời hứa với anh, một kiếp s...