Ngoại truyện 2 | Qu'est-ce que l'amour? | Tình yêu là gì? - 01

64 5 1
                                    

Les Phénakistoscopes | Đĩa động họa | Ngoại truyện 2: Qu'est-ce que l'amour | Tình yêu là gì? – phần 01


Author: Émilie

Genre: Bromance / Boyloves, Fantasy, AU, Hurt/Comfort, Family, Fanfiction (Đại Lý Tự thiếu khanh du), Crossover (Đại Lý Tự thiếu khanh du / Đồng nhiễm sắc tố)

Pairings: Khưu Khánh Chi x Lý Bính

Summary: Lý Bính tự hỏi, tình yêu là gì, tại sao khi nhìn thấy Khưu Khánh Chi, trái tim lại đập liên hồi?

Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tôi

Warning: Phần ngoại truyện tập trung vào Khưu Khánh Chi, Lý Bính và phát triển tuyến tình cảm, có một số cảnh tán tỉnh nhẹ nhàng, không giống tình anh em, bromance trong các fanfiction trước. Vui lòng cân nhắc khi tiếp tục.

A/N: Các mô tả về cơ quan cấu âm, cách phát âm của tiếng Pháp dựa trên trải nghiệm cá nhân, không phải dựa trên tài liệu chuyên ngành vì thiếu tài liệu và thiếu kỹ năng đọc hiểu và phân tích tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Pháp. Thêm vào đó, nhân vật trong fanfiction là người mới học, không chuyên ngành ngôn ngữ, có thể một số mô tả quá chuyên môn sẽ khiến em ấy khó hiểu, và bản thân người chỉ tiếng Pháp cho em ấy cũng không phải là chuyên ngành nên không biết những thuật ngữ chuyên ngành trong cơ quan cấu âm để phát âm. Chỉ đơn giản là dạy, phát âm và mô phỏng. Tuy nhiên, nếu phát hiện sai sót nghiêm trọng, hy vọng bạn có thể góp ý để mình chỉnh sửa.

Đây là AU hiện đại.

.

.

.

Lý Tắc dỗ Lý Bính mãi mới nín, đúng là lần đầu ông dỗ dành ai đó ở cái tầm tuổi của Lý Bính đấy. Thi thoảng đi tra án gặp mấy đứa nhỏ thì ông cũng phải dỗ, thế nhưng đánh lạc hướng chú ý của tụi nhỏ bằng một cái kẹo, dăm ba câu ngọt ngào thì dễ lắm. Lý Bính thì không như thế. Càng nói thì y càng khóc dữ hơn, sau đó Lý Tắc đã lúng túng thì càng lúng túng hơn. Ông vừa sợ khóc quá thì phát sốt, mà vừa sợ y nín thì lại sụt sịt rồi nấc lên ảnh hưởng đến vết thương, rồi cũng không biết làm thế nào tự nhiên mà y nín nữa, chắc là khóc mệt rồi thì tự nín, như là đống án tự phá của Đại Lý Tự năm đó. Lý Tắc thở dài, trước đây ông không có gia đình, không phải trải qua cảm giác chăm sóc cho ai đó, bây giờ cũng thế, nhưng không thể nào nói rằng ông và Lý Bính chẳng có liên quan gì đến nhau được.


Đúng là về lý họ chẳng có liên quan gì cả, nhưng chính bản thân ông luôn biết rằng, khi đã tìm ra cội nguồn của những thắc mắc đã lâu, quan hệ của họ không thể nào chỉ là "chẳng có liên quan gì cả nữa".

Lý Tắc vụng về lau mặt cho Lý Bính, đợi y thở đều rồi mới chỉnh lại chăn, kiểm tra nhiệt độ trên trán cho y. Hôm nay là chủ nhật, bình thường thì không có công vụ gì cả nhưng hôm qua bắt được từng đấy người, thôn Tú Cầu và cục cảnh sát đều náo loạn, ông cũng phải nhanh chóng trở lại giải quyết nốt các công việc còn tồn đọng nữa. Sau khi chắc chắn Lý Bính không có gì nguy hiểm nữa, Lý Tắc mới bước ra ngoài, Khưu Khánh Chi đợi ông bên ngoài, chỉ hỏi: "Cậu ấy thế nào rồi?"

[Fanfiction] Les Phénakistoscopes | Đĩa động họaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ