VII:Ôn Lành

42 7 0
                                    

Nếu các bạn có đọc qua các câu truyện ngôn tình yêu đương học đường của Nhật Bản như thằng ch- anh Sao thì có lẽ cũng đã quá quen với các lễ hội, thứ cơ hội để mấy nhân vật chính phát triển tình cảm nhỉ? Ừ thì đúng rồi, mà trường Inarizaki không chỉ có lễ hội văn hóa đâu nhá, rảnh rỗi lắm tổ chức thêm lễ hội mùa Xuân cho học sinh ăn chơi, dồn hết tiết trong hôm đó xuống buổi chiều làm học ớn hà. 

Nói là lễ hội mùa Xuân cho sang mồm thôi chứ thẳng ra là cớ để học sinh kiếm chác, tự mở dang hàng xung quanh sân trường để thêm 'hiểu biết' và 'trải nghiệm', mua bán các món ăn, đồ chơi đã qua xét duyệt của hội học sinh, ngân sách do giáo viên và nhà trường cung cấp, chỉ có ăn đồ, ăn hàng, còn chơi thì là chơi nhau trong mấy chỗ vắng (đã có tiền lệ). Sau 3 tiếng thì sẽ tụ tập lại thành các nhóm, trải thảm ra dưới sân để ngắm hoa trong sân trò chuyện, ăn mấy món vừa mua hoặc đã chuẩn bị sẵn, lý do cho sự xuất hiện ngu ngốc của mấy cây anh đào.

Và đáng ra việc sắp xếp sẽ là công việc của hội trưởng còn trang trí sẽ là những thành viên còn lại trong hội, chỉ có mình hai anh em nên tất nhiên đó là công việc của em. Nhưng tên đáng ghét Kao lại không chịu yên phận, lanh cha lanh chanh làm xong việc trang trí rồi đẩy việc sắp xếp cho Sao.

"Ông là hội trưởng..."

"Ừm hứm?"

"Ông là anh trai tôi..."

"Ừm?"

"ÔNG CÓ BIẾT NGHĨ CHO TÔI KHÔNG THẾ??"

"Có chứ em! Anh mày nghĩ cho mày, biết mày sẽ khó chịu, thấy phiền và phí thời gian nên tao mới giao cho mày!"

"Mẹ nó, ông cũng phải hoàn thành nhiệm vụ chứ thằng chó?!"

"Mẹ tao cũng là mẹ mày đấy bé, ăn nói cho đàng hoàng."
"Vả lại tao cũng hoàn thành rồi mà, còn mày?"

"Thế đéo nào ông lại làm thay việc của tôi cho đã rồi đẩy việc của ông cho tôi?"
"Lanh chanh làm đéo gì? TỰ CHỊU ĐI!"

"Có cái con cặc em ạ!"

"Mồm miệng cũng thua đéo gì nhau đâu mà sủa. Ở đó mà cặc với lồn, ông mau xử lý việc này nhanh cho tôi!"

"Mày lo mà nhận việc đi không thì tao đồn mày đang hẹn hò với Ryona đếy"

"Hả?"

"Tao có hơi nhiều ảnh mày tình tình tứ tứ với con đầu vàng!"
"Hội báo chí dạo này vẫn đói tin lắm đấy."

"Thằng đê tiện!"

Nghĩ lại tối hôm đó mà tức, thằng anh em còn dơ cái điện thoại chứa ảnh em đang xoa đầu Ryona lúc ở trong lớp, diễn giỏi lắm lừa được cả Sao, từ nay đéo anh em mẹ gì nữa. 

Hôm nay em phải ngồi trong phòng hội học sinh cả buổi chỉ để duyệt các dang hàng, sắp xếp vị trí với phân công công việc cho các câu lạc bộ hỗ trợ. Đáng ra một buổi sáng không có tiết như này, em phải ở nhà nóc cà phê rồi làm mấy trò linh tinh rồi.

'Câu lạc bộ thủ công muốn bán móc khóa len tự móc hình hoa anh đào ✓'

'Lớp 3/2 muốn bán kẹo đường✓'

'Lớp 2/1 muốn bán trà mơ ngâm và bánh dango✓'

'Lớp 3/1 muốn bán sushi các loại✕✕✕'

"Lớp Kao...ý kiến của thằng ôn lành này là cái chắc, đám này học nhiều quá riết điên rồi..."

'Lớp 1/3 muốn bán cơm cuộn với cơm nắm✓'

"Cơm cuộn là Ryona còn cơm nắm thì chắc là tên đầu xám nhỉ..."

"Câu lạc bộ thể chất...muốn bán protein?"
"WTF!? Não tụi này toàn cơ với cơ à? Đéo duyệt đéo duyệt..."

...

Cả buổi duyệt dang hàng cực nhọc, Kao chỉ chạy sang quăng cho Sao một hộp cơm cùng vài cái bánh ngọt rồi bóc hơi. Ôn lành...Còn nhỏ Ryona....thôi đừng nhắc đến con nhỏ đang làm loạn trong phòng kia nữa... 

"Giờ thì đến việc phân công hỗ trợ,...Ryona!"

"Hả?"

"Giúp tớ cái"

"Bận òi!..."

"Dỗi thì nói mẹ đi..."

Nhìn sang con bé đang bận báo hai cái chậu xương rồng với sen đá em mua, Sao dơ ba tấm ảnh anh em nhà Miya với Shinsuke thu được từ buổi chụp hình lên mà phe phẩy. Ngay lập tức nó hớn hở chạy lại ngoan như cún ngồi đối diện em.

"Đại ka có yêu cầu gì ạ!"

"Giúp tao phân công hỗ trợ cho mấy câu lạc bộ"

"Vâng thưa đại ka!"

Hai đứa ngồi chia nhau đống danh sách không mở dang hàng mà Sao phân ra lúc nãy. Trong khi Sao chăm chú làm thì Ryona lại chăm chú nhìn chằm chằm em, gọi tên hỏi linh ta linh tinh mãi mà không nhận được câu trả lời liền gọi to hơn với dồn dập hơn, phiền vãi...

"Saoriyo-chan!"

"Đây là lần thứ 36 mày gọi tao kể từ lúc tao nhờ mày đấy, mới 5 phút trôi qua thôi"

"Nhưng mà mấy lần trước cậu có trả lời đâu!"

"Lo làm đi"

"Câu lạc bộ bóng chuyền còn rảnh nè, nhờ họ giúp gì đây?"

"Ghép mấy dang hàng cùng câu lạc bộ thể chất"

"Vậy anh em Miya cũng đi đúng không?"

"Ừ..."

"Kita cũng có đúng không?"

"Ừ..."

"Tớ cũng đi được không?"

"Ừ..."

"Cậu cũng phải đi nha?"

"Ừ...Hả?"

Bị gài rồi...

"Tại sao?"

Em khó hiểu nhìn nó, thật sự cũng không hiểu vì sao.

"Thì cứ đi đi!"

"Mày lại tính lấy tao làm bia đỡ đạn để ngắm trai à?"

"Cứ coi là thế đi!"
"Xong òi!"

"Ừ đưa đây."

Lấy ba tấm ảnh trên bàn, Ryona hớn hở chạy ra phía cửa phòng. Con bé này coi loi choi, nhoi nhoi thế thôi chứ xử lý mấy thứ giấy tờ, dữ liệu  này rất nhanh với giỏi nên lợi dụng được là phải dùng ngay.

Ryona vừa mở cửa liền ngoái đầu lại nói, vẻ mặt có chút đanh lại.

"Mà Saoriyo này..."

"Hử...hả?..."

Sao có chút bất ngờ, lần đầu nhìn thấy con bé như này cũng có phần sợ.

"Đừng có khờ nữa nhé!"

"Hả!?"

Đụ má làm Sao lo chết mẹ, cái mặt tự nhiên căng thẳng vl.

___

1021 từ

Viết ,nó nhảm dần theo thời gian

[ĐN Haikyuu, Miya X Oc] Hội Phó Có Chút Kì KìNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ