WCDV 13

143 6 0
                                    

WCDV 13

Nanatili akong nakasakay sa kotse ko habang nasa loob  ng bahay ni Pulsates si Callidora . Ewan ko ba kung bakit ang tagal niya. Baka naman nilandi na niya si Pulsates. Damn that vintage girl bakit ba panay ang siksik niya sa lalaking iyon kahit na may asawa na . Ow should I say kahit  na may mahal na? Hindi man sabihin ni Pulsates pero alam kong mahal niya si ano nga bang pangalan niya? Ma. Cinderella? I think so. Paano ba nakilala ni Pulsates ang babaeng iyon? Hindi ko kase alam ang nangyayare sa buhay ng taong yun basta umuwi na lang siya isang araw na may buhat buhat na babae . And pagkatapos nun sabi niya asawa niya raw. How come na naging asawa niya  yun hindi naman naging sila.
Ewan pero pagkatapos nun naging iba ma ang pag uugali ni Callidora. Something went wrong lagi na siyang hindi makausap ng maayos at lagi pang nasa kung saan.



" Huwaaaaaaaah.." mabilis akong lumabas sa kotse ko marinig yun. Sigurado kong si Cinderella yun dahil siya lang naman ang maaaring umirit  sa loob ng bahay. Kung si Callidora imposible napakapabebe nun kaya di maaari. Wala pang isang  minuto ay narating oo na ang kaloob-looban ng bahay. And there I saw Callidora laughing . Shit!

Agad kong tinakpan ang bibig niya at saka inalis siya sa lugar. Alam ba niya ang ginagawa niya? Bakit niya nilagyan ng saging ang hagdan? Aish! Napaka niya talaga. Matutuyo na ang dugo ko sa kanya.


" Why did you fucking do that. You asshole." sigaw ko sa kanya. Pero imbis manahimik siya ay sinigawan niya rin ako.

" Dahil malandi siya." sigaw niya sa akin at saka napaupo sa harap  ko. This the first time na sinigawan niya ako . This is the first time na umiyak siya sa harap ko. Yes you read it right. Umiiyak siya sa harap ko ngayon. I dont know kung bakit. Hindi ko masabi. Wala akong magawa. Napalunok na lang ako.


" Why?" tiningala niya ako at saka iniabot ang kamay niya para kunin ko. Tipid siyang ngumiti sa akin at saka hinatak ko siya patayo. Nakangiti man alam kong may masakit sa kanya. Masakit ang puso niya. Now i can finally say na hayop man ang tingin  sa amin ng mga tao may puso at damdamin pa rin kami. Nasasaktan at nahihirapan.

***

Nagkulong na lang ako sa kwarto ko ng malaman  ko kung bakit niya ginawa yun.
"May mahal na ako Callidora you are nothing  to me now." ang mga katagang iyon ang tumatak sa isip ko. Iyon ang binitawan sa kanya ni Pulsates kanina. Ang mga iyon ang dumurog sa puso niya. Naramdaman ko na rin ang mga iyon kaya hindi ko mapigilan mapaiyak. I can't blame her. Nasasaktan na siya.

Ang sabi niya papababa raw ng hagdan si Pulsates and with that she get the opportunity to ask.

" Paano na ako ngayon?" iyon raw ang itinanong  niya at ang mga sinabi ko kanina ang isinagot ni Pulsates sa kanya. Hinalikan niya raw si Pulsates para patunayan na hi di yun totoo pero sa huli nalaman niya ring totoo yun dahil  hindi ito sumagot sa halik niya katulad ng dati. Tama nagkarelasyon sila dati—malanding relasyon. Gaya ng tipikal na magkarelasyon nagdedate  at kung ano-anu pa. But then their life ruined by destiny. Naligaw sila ng daan - i mean niligaw ng daan ni Callidora si Pulsates  para sana maka iskor. Thats pathetic pero hind ko magawang mainis sa kanya. And there nagtapo ng landas si Pulsates  at Cinderella. Parang fairy tales pero hindi. Hindi siya fairyttales. Isa itong tragic ending. Kitang kita ko sa mga mga ni Callidorana handa niyang gawin ang lahat bumalik lamang sa kanya si Pulsates.


***

Nanatili akong nakaupo sa ibaba ng hagdan habang nakasalikop ang mga paa. Hind ko maigalaw ang paa kong kanina pa namamanhid. Huhu nakakainis naman eh sino ba kasing mabait ang nagtapon ng saging sa hagdan.


" Ah aray." ano 'to? Bakit ang hapdi ata ng sakong ko. Agad kong kinapa ang sakong ko at saka.

Dugo?





Waaaaaaaah.DUGO nga. Agad kong inunat ang paa ko at saka tinignan ang sakong ko. Bakit may dugo. Mahapdi man ay pinilit kong tumayo pero hindi kaya ng paa ko. Peste kasing heels na to eh ang lakas makagago.


" Pulsates asan ka ba kase. Pulsates." mahina kong hikbi. Umiiyak na pala ako pero hindi ko ramdam dahil mas msakit ang paa ko . Patuloy lang ako sa paghikbi . Bwisit na saging yan eh .

"Pulsates" mahina kong sabi sa pangalan niya ng biglang humangin ng malakas kaya napapikit ako. Naramdaman ko na lang ang sarili ko na umaangat. Teka UMAANGAT? 



No dont kill me now. Wag muna ngayon may balak pa akong mag kaanak ng labingdalawa. Not now please. No not now. Magpapakabait na po ako. Hindi na ako magiging makulit. Kahit na araw arawin pa ako ni Pulsates basta wag muna ngayon  bata pa ako. May malambot teka nasa ulap na ba ako.




" Lord naman eh sabi ng wag muna eh."








" Open your eyes kiddo. " nangunot automatiko ang noo ko ng marinig ang boses na yun. Kyut na ang husky pa.







" What happen? " iling lang ang naisagot ko dahil hindi ko naman alam ang tubdy na nangyare. Wala akong alam basta na lamg ako nadulas tapos wala na.






" May masakit ba sayo?" eh? Nangunot uli ang noo ko at napanguso ako. Nakakainis ang lalaking ito alamna ngang nadulas nagtanong pa kung may masakit. Obvious  naman na masakit yung paa ko at saka yung balakang ko at saka yung....






"Eto?" nakangisi niyang tanong sabay hawak sa ibaba ko. Agad kong tinanggal ang kamay niya at saka siya hinampas. Pero infairness kahitna nakadamit ako ay damang dama koang init ng kamay niya. Ang hot bruh.




" Gusto mo bang masahihin ko?"





" Tse bastos." hampas ko sa kanya.





" Grabe bastos agad hindi pa kaya ako tapos magsalita. Masahihin ang likod mo." itinaas ko sa mukha niya ang middle finger ko at mabilis na tumayo sa kama.  Kama ? Ou kama nga. Wala na akong pake kung paano niya ako nadala sa kama na 'to basta ang alam ko nakakainis ang kalibugan niya. Saan ba nanggaling iyon at sinaksak sa kanya lahat.





" Ar—" hind pa ako nakakasampong  hakbang ay naramdaman ko na naman ang sakit ng balakang at ng nasa pagitan ng hita ko. Anong saksak ba naman kase ang ginawa niya at parang nalumpo ako. Nakakainis kase eh. Bwisit . Nakakainis kase kahit na nahihirapan na ako ay sinisigaw pa rin siya ng laman ko.







" Dont move . I will go there and I'll help you stand. Just dont move."






Sino nga ulit ako? Ako si Ma. Cinderela. I dont follow rules at science ang favorite subject ko at highschool lang ang natapos ko. Ah..aray.  biglang sumakit ag ulo ko kaya hindi ako nakatayo. Imbis lalo pa akong natumba at ngayon ay hindi lag ang balakang at ang gitna ko ang masakit,  buong katawan na. Bago pa ako bumagsak ay nakita ko ng clear na clear si Pulsates nq nakatayo sa gilid ng kama at kitang kita ng dalawang malinaw kong mata na mabilis siyang nakarating sa akin at ngayon ay buhat-buhat na niya ako  .


❤blacktulips23

When Cinderella deals with aVampireWhere stories live. Discover now