Chương Hoàng Thất: tiểu công tước trốn ai vậy? (2)

41 10 2
                                    

-Thể loại: âu cổ, trưởng thành.
-cp: Bang x Jiro, Khoa x Red
- câu chuyện mang tính chất hư cấu, không có thật
- nhạc: Fontaine ost (Genshin impact)
__________________

Bang chọn làm việc liên tục để bản thân không còn nghĩ đến cuộc gặp ngày hôm nay nữa. Bang tin tưởng một người vô tư như Jiro, nhưng tất cả chỉ là quan sát và vài lần cử người theo dõi người ta, đâu có nói lên được điều gì. Càng nghĩ Bang càng lung lay, lung lay vì sợ bị phản bội. Thế nên hắn chọn cắm mặt vào bút giấy để không phải suy nghĩ về nó nữa, bản thân lựa chọn ai đều có sự sắp đặt của thần linh, đừng phân tâm nữa.

Thoáng chốc đến giờ hẹn, Bang sau khi dùng bữa trưa liền dặn người hầu dọn dẹp hoa viên, đặc biệt chuẩn bị vài loại bánh nướng cùng hồng trà thượng phẩm chiêu đãi nhân vật lớn là công tước Jiro. Bang phân vân không biết nên thêm trái cây vào thực đơn hay không, nhưng đoán là ăn trưa xong cả hai cũng không đói lắm đâu, bánh nướng là đủ rồi. Bang về phòng của mình với ý định thay xiêm y thoải mái một chút. Hắn chọn y phục mỏng nhẹ màu xanh dương sẫm, kết hợp với chiếc ghim cài sapphire mà hôm trước nói đến. Bang định đi thì bỗng dưng ngừng lại, tiến đến kệ sách lấy một quyển sách có bìa màu rượu, gáy sách thêu chỉ vàng. Bang gõ nhẹ lên cái tủ sách ngay chỗ lấy quyển sách đó ra, rồi ung dung dựa vào tủ, mở sách đọc nội dung gì đó. Lát sau bên cửa sổ phụ thấp thoáng dáng người, Bang bước đến gần rồi căn dặn cho người kiểm tra và canh chừng xung quanh hoa viên một cách bí mật, dáng người kia khẽ gật đầu rồi rời đi nhanh chóng. Bang trả sách về chỗ cũ rồi vui vẻ ra khỏi phòng. Bang sợ có ai đó nghe lén cuộc trò chuyện khi hắn không để ý, từ đó sẽ sơ suất tạo cơ hội cho đám quý tộc kia làm phiền.

Bang coi trọng mọi thứ, cả người bạn mới quen. Bang sợ một ngày nào đó làm hại đến Jiro bởi vì sự sơ suất của bản thân mình. Không biết ai đã dạy Bang hay chính sách đã nói thế, Bang rất chăm chút, nâng niu cái mối quan hệ này mặc dù là không biết cùng nhau làm bạn được bao lâu, sẽ thân nhau tới mức nào...

Giống như một con chim với đôi cánh yếu ớt của mình trân trọng từng phút bản thân bay được, mặc kệ sau đó có ngã nhào xuống hay không. Một con người không có ánh sáng sẽ trân trọng dù là ánh phản chiếu của ánh sáng.

Bang vừa đi vừa nắm hay tay vào nhau, nói không căng thẳng là nói dối đấy. Khi ra hoa viên, hắn thấy cậu ngồi sẵn, tư thế ngồi thẳng, đôi mắt nhìn về phía xa xa. Y phục hôm nay cậu vận hệt như một tách trà đậm, một sắc cam ngọt nhưng cũng rất thơ. Jiro cảm thấy có ai đó nhìn mình thì liền quay lại, bắt gặp bệ hạ đang nhìn về phía mình thì vội đứng dậy, hơi cúi người hành lễ.

"Bệ hạ..-"

Bang đưa tay ra hiệu ngừng lại, Jiro tròn mắt nhìn y, Bang thấy vậy thì cơ mặt giãn ra, giải thích.

"Cậu đã quên những gì đã nói hôm qua rồi à?"

Jiro ngộ ra. Cái bộ dạng ngơ trông thấy của tiểu công tước làm hắn muốn bật cười, nhưng cùng lắm chỉ là một nụ cười đúng mực. Mấy ai nhận ra một điều là dù cho cả hai không thích sự giả dối của giới quý tộc đi chăng nữa, từng giây, từng ngày, từng cử chỉ của cả hai đều không thoát được. Đó là sự đáng sợ của việc giáo dục con em từ nhỏ. Đó là nền tảng, là cơ sở, là một thói quen bền bỉ đi theo con em suốt cuộc đời, có khi tụi nó chả biết sao lại làm vậy, nhưng mà từ khi nhận thức được, tụi nó đã vậy rồi.

[SGP] You are the apple of my eyes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ