Thể loại: âu cổ, trưởng thành.
-cp: Bang x Jiro, Khoa x Red
- câu chuyện mang tính chất hư cấu, không có thật.
- nhạc: Fontaine ost ( Genshin impact)
__________________Jiro không biết phải nói như thế nào, bởi vì hiện tại không có gì phải lo lắng, cũng không có việc lớn gì cần phải vất vả. Đột nhiên tình hình của giới thượng lưu êm đềm hẳn, cũng không hẳn là bất chợt yên bình sau sóng gió, mà là đột nhiên cảm thấy mọi chuyện dễ giải quyết quá, công việc làm ăn thuận lợi, tổ chức chính trị, quốc gia suôn sẻ, công việc lớn nhỏ đều từ từ hoàn thành. Có thể nói thời gian này Jiro có nhiều thời gian rảnh dành cho gia đình và bạn bè thân thiết, ví dụ như bây giờ vậy, cậu đang ngồi ngoài vườn nói chuyện cùng với Red. Hai người bọn họ cứ huyên thuyên, bên cạnh là tên nộ lệ đứng đó đầy chán nản, nó như muốn đi khỏi đây vậy.
"Vậy à, công việc làm ăn suôn sẻ thì mừng đi chứ sao lại nghĩ nhiều như thế"
Red cắn miếng mứt cam, vị chua chua ngọt ngọt lan ra khắp miệng hắn, Jiro nhìn anh em của mình ăn ngon lành như vậy cũng dần thả lỏng. Rõ là cuộc sống như mơ, ai cũng tận hưởng mỗi cậu cứ hay đăm chiêu suy nghĩ, cứ như vậy sao mà tận hưởng khoảng khắc hiếm hoi này đây.
"Anh còn chả được thảnh thơi như mày đấy, Jiro. Sắp hết năm rồi, lô vải bông của nước bạn đang là xu thế, anh mày còn sắp phải xa nhà trong cái rét sắp đến đây. Haizzzz, sao mà đồng tiền khó kiếm thế không biết"
"Haha"
Cậu cười vì Red tính tình vẫn như ngày nào dù sắp cán mốc người đàn ông 30, đã giàu như thế rồi vẫn hơn thua, vừa là con trai duy nhất của gia tộc Công tước, vừa là thương nhân có tiếng trong giới, đẹp trai, tài giỏi được cái kén cá chọn canh, chưa ưng được cô nương nào.
"Đi đâu?"
Jiro giật mình xém làm rớt miếng mứt cam, cậu ngơ ngác nhìn cái tên cao hơn cậu vài phân, miệng nhất thời chưa khép lại được. Đây là giọng điệu của một tên nô lệ? Đây là nô lệ? Thật sự là nô lệ??? Red cau mày quay sang nó, nhìn nó đầy trách móc.
"Tôn ti ở đâu? Ta sắp qua nước người ta nhập lô hàng này về, yên tâm ngươi cũng đi cùng ta, ta không thể nào để một tên nô lệ vô phép tắc như ngươi ở lại đây náo loạn được. Phụ thân ta không có dễ tính như ta đâu"
"Hừ"
Nó hừ lạnh rồi quay lưng lại với Red, ngỏ ý nó cóc thèm quan tâm. Red giận dữ với hành vi này của nó.
"Khoa! Đừng được nước lấn tới!"
Jiro thấy hai bên căng thẳng quá sẽ làm hỏng buổi chiều này, nên cậu là người xuống nước hoà giải cho hai người. Gì chứ hai người cãi nhau, tôi là người thua. Nói một hồi thì Red đuổi nó đi ra xe ngựa chờ mình, còn bản thân lại ăn mứt và uống trà.
"Lần này đi lâu không anh Red?"
"Tao không biết, nhưng tao nghĩ không thể về trong vòng 1 tuần được."
"Coi kìa, người ta đi khuất mắt rồi anh còn bực dọc cái gì. Cũng do anh hiền quá.."
"Hiền kiểu nào luôn Jiro, anh mày chỉ dành sự tôn trọng như một con người bình thường cho nó thôi mà nó leo lên đầu anh nằm. Anh nhận được nó khi nó nằm bẹp dính xuống sàn, người thì hôi mà bị nhiều vết roi chồng chéo. Anh cứu nó, cho nó một thân phận làm tùy tùng đi theo anh, nó đó mà xấc láo, anh tức nhưng anh không muốn phải đánh ai."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SGP] You are the apple of my eyes
Hayran KurguEm là người tôi yêu quý nhất. Halo halo, đây là Thứ và câu chuyện cô ấy viết. Bạn đến đây hoàn hỉ thì mong bạn rời cũng là chút cảm xúc gợn lên trong lòng. Truyện sẽ có thăng trầm, có sóng gió, nắng hạ và mưa rào, dù cho có buồn cỡ nào, tôi cũng khô...