Chương Hoàng Thất: tiểu công tước trốn ai vậy? (3)

15 5 3
                                    

Thể loại: âu cổ, trưởng thành.
-cp: Bang x Jiro, Khoa x Red
- câu chuyện mang tính chất hư cấu, không có thật.
- nhạc: Fontaine ost ( Genshin impact)
__________________

   Trăng đêm nay thật đẹp, gió cũng thật mát, là Jiro mơ hồ nghĩ thế khi trốn tiệc ra ban công đứng ngắm cảnh - điều mà cậu hay làm khi còn là một đứa mới mười mấy tuổi đầu. Gió lay nhẹ phục sức trên người cậu, cơ thể đang tựa vào ban công đó nhắm nghiền mắt tận hưởng chút thời gian ít ỏi để thư giãn này. Bởi lẽ bây giờ đã nhậm chức rồi, là một vị Công tước quyền cao chức trọng, Jiro không thể lấy cớ thấy yến tiệc ồn ào mà lẻn ra đây được nữa. Luyến tiếc nhìn cảnh đêm thật dịu dàng, cậu nhanh chóng lấy lại dáng vẻ nghiêm túc và quay lại sảnh tiệc. Trên đường đi, cậu vô tình gặp vài tiểu thư nhà quý tộc khác, họ cười nói niềm nở, quan tâm và yêu kiều hệt như những gì một tiểu thư quý tộc được răng dạy, Jiro chào hỏi cho đúng lễ rồi rời đi.

    Hoàng đế vẫn ở lại bữa tiệc cho đến tận bây giờ. Jiro cầm một ly vang trắng đến gần Người, cung kính mời Bang một ly. Thấy thế, Bang cũng nâng ly chúc mừng.

   "Chúc mừng, bạn của ta"

   "...Cảm ơn"

   Cậu không biết miêu tả vị rượu này như thế nào, cũng như không biết miêu tả thứ cảm xúc trong lòng ra sao, vui có buồn có, cái gì cũng có một chút khiến tâm tình Công tước rối bời. Khi cả hai còn đang nhâm nhi rượu và chẳng nói lời nào, có vài vị thiếu gia đến và nói về việc hợp tác làm ăn lâu dài của đôi bên, họ rất biết nắm thời cơ.

   "Phía Tây vương quốc nhận được sự ưu ái của Đất Mẹ, bốn mùa vụ đều dẫn đầu cả nước, gia đình Bá tước tôi có một trang trại trái cây ở đó. Đất tốt nước hiền, cây trái sai quả, chỉ có điều phân phối nguồn hàng khó khăn, không biết..."

   "À, tôi có nghe qua... Hiện tại bên tôi đang có vài mối làm ăn, khi nào phía bên này ổn tôi sẽ xem qua nhé"

   Vô thưởng vô phạt, Jiro nói như thể 'tôi không xem thì là do tôi có hứng thú với mối làm ăn khác rồi', thế rồi lại có người ngỏ ý về quặng sắt, Jiro cũng tỏ ra đăm chiêu suy nghĩ rồi lại hẹn khi các mối làm ăn ổn định rồi sẽ đến xem sau. Bang ở đó vừa nhâm nhi đồ uống vừa nghe bạn mình đối đáp, miệng hắn ta nhoẻn lên cười, gọi những người như vậy là ruồi nhặng, vì chúng hay canh chuẩn thời điểm để bâu vào miếng thịt ngon béo bở. Quốc Vương không nán lại lâu, sau khi nếm thêm vài món ngon ở 2 dãy bàn tiệc dài vài mét thì xoay người đi về, chính sự cần duyệt nhiều thứ, không thể nán lại chơi đùa lâu. Jiro thấy Bang rời đi chỉ cúi đầu nhẹ xuống rồi lại quay lại việc tiếp đãi khách khứa.

    Vài tháng sau, Jiro và Bang vẫn giữ bí mật mối quan hệ bạn bè này, trừ 2 người và trợ thủ đắc lực của Bang cùng với em gái Jiro, không ai biết về chuyện này cả. Bởi đôi bên là người thận trọng, nếu chuyện cả hai là bạn bè thân thiết lộ ra thì chẳng mấy chốc thế lực bạo loạn lại ra tay với cả hai phía. Vì vậy ngoài yến tiệc và những buổi gặp riêng bàn bạc chuyện chính sự ra, cả hai trao đổi thư từ một tuần 2 lần, rất cẩn thận. Jiro nói thật rất thích một tình bạn như thế này, cậu thấy Bang rất công bằng và chân thành, hệt như một người bạn muốn góp sức vào mối quan hệ của cả hai. Tỷ như trong 1 tháng đầu lên chức, Jiro vẫn rất lúng túng trong chuyện quản lý hầm mỏ phía Bắc, nên Bang đã phái trợ thủ đi theo mình lâu năm đến giúp đỡ. Vì người đó có kinh nghiệm lâu năm, nên ông ấy đã cho cậu rất nhiều bài học, vài tuần sau đó mọi chuyện dễ thở hơn cho vị Công tước trẻ. Hoặc là khi mẫu thân cậu bị bệnh, Quốc Vương mang danh nghĩa thăm hỏi hậu cần mà cho cậu rất nhiều thuốc bổ và hồng trà hiếm có. Mặc dù là nhà Jiro chả thiếu, nhưng nhìn vào tấm lòng, đó là thứ cậu xem trọng. Rất nhiều chuyện sau đó nữa, tình bạn này duy trì như lửa của cây nến đặt trong phòng với cửa sổ đóng kín, ổn định và cân bằng. Một bên tinh tế và công bằng, một bên chân thành và hiểu chuyện. Cứ thế họ xem nhau gần như là tri kỷ, cùng nhau củng cố vị thế và quyền lực chính trị.

[SGP] You are the apple of my eyes Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ