5

77 9 0
                                    

Reng...reng...reng

Âm thanh quấy nhiễu từ chiếc điện thoại như phá tan đi giấc ngủ ngon hiếm có của con heo nhỏ nào đó.

Em khẽ nheo đôi mắt, lười biếng tìm nơi phát ra tiếng ồn để dập tắt nó. Nào ngờ cứ cách ba phút nó lại reo lên liên hồi như thể không cho thí chủ của nó được yên ổn dù chỉ một giây.

Em bực dọc ngồi sững dậy vớ lấy chiếc điện thoại. Mắt cố mở to ra xem kẻ nào dám phá giấc ngủ trưa của mình.

Định rap diss vài câu ai dè đập vào mắt em là tên của đứa bạn thân Lily, bất giác lỡ mồm mà tuôn một câu chữ thề.

"Chết tiệt!" - Châu Thi Vũ

Rồi vội vội vàng vàng bước vào nhà vệ sinh với dáng vẻ hấp tấp, tay thì vẫn bận bắt máy đáp lời người bên đầu dây.

Lily:
Mày chết ở ló nào rồi hả?

Thi Vũ:
Ờ tao ngủ quên, tới liền giờ

Vừa hạ chốt em đã tắt máy ngang như không muốn cho đầu dây bên kia kịp la mắng mình.

Nghe nó la là trễ nữa cho xem. Tới chỗ hẹn em lật đật tiến vào bên trong, nhìn xung quanh một hồi mới tìm thấy đích danh quen thuộc, phì cười khẽ tiến lại.

"Sorry bro, tao mệt quá ngủ quên" - Châu Thi Vũ

"Tại sao tao phải chơi với một con sâu ngủ như mày nhể?" - Lily

"I don't know" - Châu Thi Vũ

Trước sự dửng dưng của con bạn, cô không nhịn được thẳng tay tán vào đầu người đối diện một cái rõ đau.

"Ao" - Châu Thi Vũ

"Dừa!" - Lily

Em xoa xoa vào chỗ vừa bị đánh, khẽ trừng mắt cảnh cáo thủ phạm vừa gây ra vết thương có thể nói là không hề nhỏ.

"Mày kêu tao ra đây chỉ để tra tấn thôi đó hả?" - Châu Thi Vũ

"Chứ sao" - Lily

"Mày... muốn chết?" - Châu Thi Vũ

Thấy con bạn mình mặt đen như cái nồi cháy, cậu khẽ chột dạ. Lấp ba lấp bấp giải vay.

"Ờ..thì..không..phải" - Lily

"Nhớ rồi nè làm gì căng dữ dọ" - Lily

"Ờ thì chắc mày không căng:)?" - Châu Thi Vũ

"Thôi suỵt suỵt để tao kể" - Lily

"Báo mới đưa tin, có một bệnh nhân đã trốn khỏi bệnh viện tâm thần vào sáng sớm hôm nay. Vừa hay đó là bệnh viện mà mày dùng tiền để đưa tên họ Vương gì đó vào đấy!" - Lily

"Là Vương Dịch!" - Châu Thi Vũ

"Ể? Sao mày biết tên cô ta?" - Lily

Nghe câu hỏi đột ngột em dường như bất động. Trong đầu cũng hiện lên một câu hỏi tương tự.

"Tại sao mình lại biết tên chị ta chứ?" - Châu Thi Vũ

Em cười trừ nhàm chán lắc đầu, không biện minh cũng không giải thích. Vì vốn dĩ em còn chẳng biết tại sao mình lại biết nữa cơ mà...

Thi Tình Họa Dịch | Kẻ ĐiênWhere stories live. Discover now