.
.
.[ Hyunjin ]
Haha, vậy mà tôi đã có đứa con trai nuôi ở tuổi 25 rồi đấy? Đã thế nhóc con mới 10 tuổi, khoảng cách thế hệ có chút lớn. Nhưng người thân cậu bé đã không còn, tôi lại mang ơn họ nên quyết định nuôi dưỡng nhóc con đến khi nó đủ lông đủ cánh, rồi tính tiếp.
Nói sao nhỉ?
Lee Felix là đứa trẻ đặc biệt, nó ngoan ngoãn đến lạ thường, không khóc cũng chẳng nháo, điềm tĩnh lại đáng yêu, đôi lúc tôi đã tưởng tượng, nếu thằng bé gọi tôi một tiếng 'ba' sẽ sinh ra loại cảm giác gì nhỉ? Tôi thử trêu ghẹo.
Nhưng phũ phàng thay.
-" Gì? Gọi chú là 'ba' á, còn khuya đi? "
Haiz, thôi thì làm người giám hộ vậy.
__________________
Tôi đã ở đầu 30 và thằng nhóc cũng đang bước vào thời kỳ nổi loạn, vẫn là thằng nhóc đấy nhưng tôi cảm thấy có chút gì đó lạ thường? Không, thằng bé vẫn nở nụ cười rạng rỡ với tôi mà?
-" Chú, bản thân cảm thấy đố kỵ khi thấy đối phương nhắc đến người khác, thì cảm xúc đó gọi là gì? "
...
Thú thật, tôi cũng cạn lời. Nhưng tôi cũng không thể mất mặt trước nó mà nói, mình chưa một mảnh tình vắt vai chứ? Trùng hợp, nghe tình huống có vẻ giống phim truyền hình tôi vẫn hay xem.
-" Đại loại, nó là tình yêu đấy. "
-" Chú tả chi tiết hơn đi. "
Tinh thần tò mò của con trẻ chưa bao giờ khiến tôi nản lòng đến mức này, tôi khoa tay múa chân một hồi, dùng những từ ngữ khoa trương nhất để miêu tả thứ tình cảm thiêng liêng, cao cả là như thế nào. Felix ngẩng đầu nhìn tôi, lắc lắc đầu, rồi thở dài ngao ngán.
Tôi: ... Thật xin lỗi, chú cũng đã yêu đương bao giờ đâu.
__________________
Cuối cùng nó cũng chịu tin tưởng người chú như tôi, chịu dẫn một người bạn về nhà chơi rồi. Là một người bạn nữ, thú thật tôi có chút sốc và cảm xúc trở nên khó tả....
Khoan, chẳng nhẽ, đây là tình yêu dành cho đứa cháu của tôi sao, nhưng xúc cảm này lại khiến tôi quặn thắt lồng ngực, nghẹn lại nơi cuống họng. Dù gì trải nghiệm này cũng thật kì lạ, tôi sẽ miễn cưỡng đón nhận.
Tôi định bụng sẽ xác nhận tình cảm của mình lại khi con bé ghé chơi lần kế, nhưng Felix đã hùng hồn tuyên bố rằng không dẫn bất kỳ người bạn nào về nhà nữa.
Tôi có chút hụt hẫng, nhưng cũng thở phào nhẹ nhõm. Tốt rồi, cảm xúc khó chịu kia đã biến mất rồi!
__________________
Tôi 32 tuổi, còn thằng nhóc Felix đã tươi cười hớn hở đón sinh nhật thứ 17 của mình. Nhanh thật, năm sau chúng tôi có thể sẽ chia xa rồi. Khi tôi giục thằng nhóc thổi nến và ước nguyện, nó lại bày ra vẻ mặt bi thương.
-" Có ích gì? Chỉ phí thời gian, mà những điều ước ấy chỉ càng khiến ta ảo tưởng. "
Tôi nghe Felix nói mà không biết an ủi kiểu gì, nhóc tinh ý chút được không, sinh nhật mà bi quan vậy thì sẽ đem lại điềm xấu. Felix cũng nhận ra bầu không khí kỳ cục nên tiếp lời theo sau đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
「 Hyunlix 」 Những chiếc short của đôi bạn chồn chíp
Fanfiction[ RECOMMEND MỌI NGƯỜI NÊN ĐỌC TỪ DƯỚI LÊN!!! ] • Mỗi chap đều có những cốt truyện riêng không ảnh hưởng tới nhau, nên mọi người đọc phần nào trước cũng được. • Càng về sau mình viết sẽ chắc tay hơn! Heluu mn và chuyện là, đây là chiếc fic đầu ta...