Casius Ashworth Remington
Nakaharap ako ngayon habang tinititigan ang mukha ni Casius. Ngayon ay mas napag aralan ko na ang mukhang meron sya. He has thick natural curls silver blonde hair, thick cooldown brownish eyebrows, long eyelashes, a pair of silver eyes, small nose and a small pouty lips in short his beauty is beyond goddessly gorgeous.
I trailed every part of his face at doon ko mas napatunayan that this is my face now, this is my body now. Casius already surrendered and give this body to me.
Pero pano ang katawan ko sa mundo ko? Hindi ko nga alam kong buhay pa ako doon eh. That though made me so heartbroken lalo pa't naiwan ko sina mama at ang kapatid ko. I know my mama will cry very hard pag nalaman nya ang nangyare saakin. Sa isipin pa lamang na iyon ay labis ng nadudurog ang puso ko. I hate it when my mama shed tears, I don't want to see her cry pero wala na akong magagawa pa. It's like I'm stuck in this body, Casius body.
Ibang iba ang pakiramdam na natanggap ko sa pamilya ni Casius kaysa sa pamilya na kinagisnan ko. Everyone of them is a total jerk. They hated Casius even though he didn't do anything to harm them.
Bumalik sa isipan ko ang naganap kanina bago sila umalis.
"just who are you to judge me? I don't know you so please stuck up your spicy tongue mister and don't give me a reason to think that you are the one pretending here" I said coldly to the jerk.
Kita ko ang pagpula ng mukha nito at gulat sa mata ng dalawa pa niyang kasama bukod sa hari na walang emosyong nakatitig parin saakin pero hindi ko na pinansin pa iyon.
Agad akong idinuro nito "tingnan mo na ama dapat talaga ay hindi na natin pinuntahan pa ang walang kwentang ito eh" tila batang sumbong nito sa ama kaya napaismid nalang ako.
Bahag naman pala ang buntot ng gago. Puro yabang lang at dada.
"Pasensya na po prinsipe Nolan marahil ay hindi parin lubos na nakakabawi ng lakas ang mahal na prinsipe at higit po sa lahat ay hindi nya po--" hindi na natapos ng maid ni Casius ang sinasabi nito when the other brother cut her off.
"stop explaining Miriam, you're not in the position to talk" walang galang na saad nito.
Agad namang napantig ang tenga ko. Walang modo na ito "you are the one to shut up fucker! Are you really a prince? Tsk because you're missing a manner towards an elder" pang aasik ko ng tampol dito.
Kita ko rin ang pagtransform nito sa red chili sa sobrang pula ng mukha nito. Akmang papatol pa sana ito at susugurin ako ng dumagungdong ang maawtoridad na boses ng hari.
Aaminin ko nakaramdam ako ng kaonting takot pero knowing that he is a cruel father to Casius ay agad na nawala ang takot ko sa kanya.
Tiningnan muna niya ng masama yung isang prinsipe at yumuko nalang ito na parang tuta habang nakayukom din ang mga kamao.
"Enough! Hindi ko kayo sinama dito para magsimula ng gulo-" sita sa mga ito at saka bumaling ng tingin saakin "and you should mind your sharp tounge young boy. Kong iniisip mong makukuha mo ang atensyon namin sa ginagawa mo better stop it before I'll punish you. I don't have that much more tolerance towards you so better stop now and stop causing us trouble" madiin at may galit nitong usal.
Kong si Casius siguro ang nandito sa katawan na ito ay marahil iiyak na agad ito at mas madudurog ang puso nito. Now I really understand him why he did chose to end his life than to continue his never ending suffering towards this people.
"Your attention? Why should I need your attention your majesty? Do I really need that? Beacuse as far as I know I don't need anyone's attention right at this moment" malamig kong turan pabalik sa kanya.
BINABASA MO ANG
Reincarnation Series 1: The Unwanted Prince
General Fiction" I don't want this life anymore. I rather become a bubbles that will suddenly disappear to forget all of this sufferings" What if you given a second chance to live again but the only difference is you will live not as your past life but on another...