Casius Ashworth Remington
Nanay Miriam handed me a book containing all of the informations about my family, the kingdom and about the Elserth. Which what they called to this world.
Although nay Miriam already told me about my family pero gusto ko paring makita isa isa ang mga mukha nila lalo na ng mga kapatid ni Casius.
Pagkabuklat ko palang ng libro ay mukha agad ng hari at reyna ang bumungad saakin.
I feel sadness inside my heart habang napadako ang tingin ko sa reyna. She was heavenly beautiful and I believe Casius inherit most of her features ang pinagkaiba lang siguro nila ay ang kulay ng mga mata at ang buhok nila dahil straight na straight ang kulay silver blonde na buhok nito habang curly naman ang buhok ni Casius at ang kulay ng mga mata ng reyna ay kulay ocean blue while Casius have a pair of silver eyes just like his father.
I read the Queen's name "Serenity Florense Delavin-Remington" it was perfectly beautiful as the owner.
While the King's name was "Alexander Knoxx Remington"
Sunod na pahina ay bumungad saakin ang crown Prince "Abel Dawson Remington" he's already 22 years old ngayong taon.
The next one is the Princess "Bernadette Syvier Remington" hindi naman nalalayo ang edad nito sa crown prince na ngayon ay 21 years na ito.
on the next page ay nakita ko ang pangalan ni Casius but unlike the other two wala itong larawan. Nakasaad lamang ang pangalan nito and wala ding iba pang information tungkol sa 3rd Prince "Casius Ashworth Remington"
at ang bunso sa kanila ay ang 4th Prince "Donatello Raegan Remington" na ngayon ay 17 anyos na.
Sunod kong nabasa ang tungkol sa kaharian. Nandoon din ang mga Duke's of every Dukesdom at iba pang kasapi sa konseho.
I busied myself reading all the informations on the book and I quite didn't thought that I dwell on reading that much not until I heard a knock from the door and obviously it was nanay Miriam. Wala naman kaming ibang kasama pa dito dahil kami lang ang tao sa loob ng mansyon na ito.
Pinapasok ko na sya habang isinantabi ang libro sa gilid ko. Nakita kong naglakad papalapit saakin si nay Miriam.
"Mahal na prinsipe handa na po ang tanghalian ninyo" imporma nito saakin at doon lang ako napatingin sa malaking bintana sa kwarto at sumalubong saakin ang madilim ng paligid. I was pre-occupied on reading that's why I lost the track of time. Kong hindi pa pala ako dito pinuntahan ni nay Miriam ay hindi ko pa malalaman na gabi na pala.
Ngumiti ako ng bahagya sa kanya habang nakatayo parin sya sa harapan ko "susunod nalang po ako. I'll just wash my face first nay" may galang at marahan kong sabi sa kanya.
Tumango naman siya at sinabing mauuna na ito kaya tumango nalang ako sa kanya at nagpasalamat.
After I wash my face ay agad na din akong bumaba. Malamlam ang ilaw ng buong bahay at halata na luma na kahit ang mga ilaw na nakainstall sa kada dingding. The interior of this house looks so empty din na para bang walang nakatira dito.
Casius was so tolerant to live inside here for all the years. It was so vain and pitiful.
The idea suddenly popped out inside my head. I should do something. I know that I still want to comback to my real world but I want to fulfill also my promise to Casius. He live a miserable life so I just want to help him even though ako na ngayon ang nandito sa katawan nya. Casius deserves better, he deserves more than everything in this world. It was just a pity that he choose to end his suffering by leaving everything in here. He choose to save hiimself and I'm very sure that he is watching me from where he is right now.
BINABASA MO ANG
Reincarnation Series 1: The Unwanted Prince
General Fiction" I don't want this life anymore. I rather become a bubbles that will suddenly disappear to forget all of this sufferings" What if you given a second chance to live again but the only difference is you will live not as your past life but on another...