Cậu ngẩn người không dám bước tiếp. Sợ rằng hình ảnh của anh lại biến mất khi cậu cố chạm vào. Biết bao lần như thế, cậu hiểu mình chỉ có thể đứng nhìn, dùng ánh mắt cảm nhận sự tồn tại của Sanghyeok.
Chợt anh hỏi.
"Về rồi?" – Thanh âm bình bình ổn ổn không một tia cảm xúc.
"Vâng.." – Cậu vội đáp, xong lại chẳng biết nói thêm gì.
"Sao ướt thành ra như vậy?" – Lee Sanghyeok thoáng cau mày.
"À..Là do..do em sơ ý.."
Lắp bắp một hồi không xong, Lee Sanghyeok lại thở một tiếng không kiên nhẫn lại nói tiếp.
"Thay đồ xong, tôi muốn nói với cậu một vài chuyện, đi mau đi."Jihoon không nói thêm gì, vội vội vàng vàng thay bộ quần áo dơ ra. Cố gắng thật nhanh sửa sang lại bản thân, anh đợi lâu nhất định sẽ giận cậu.
Hy vọng càng nhiều thất vọng càng nhiều, đau lòng càng sâu đậm. Vốn nghĩ rằng anh sẽ giải thích chuyện anh đã làm. Rằng anh chỉ tịnh mịnh, rằng nữ nhân đó câu dẫn anh, hoặc anh làm vậy vì công việc.
Cậu bóp chặt trái tim, nghĩ mình có thể chấp nhận bất kỳ lý do nào mà anh đưa ra, chỉ cần anh chịu mở lười giải thích. Trên môi luôn treo một nụ cười, có lẽ nhìn thấy cậu cười anh sẽ vui. Cậu cũng không hay biết, nụ cười gượng gạo trên gương mặt tái nhợt nhạt xanh xao chỉ khiến cho người nhìn càng đau lòng, càng thương cảm buồn bã.
Ngồi trên sofa, cậu ậm ờ nhận lấy cốc nước từ anh. Chờ đợi anh mở lời.
"Cậu dọn ra ngoài ở đi, tìm căn nhà nào đó tuỳ ý cậu thích, tôi sẽ chi tiền cho cậu."
"..." Ngơ ngẩng nhìn anh.
"Tôi và cậu vốn đâu thường xuyên ở cùng một chỗ, cậu ở đây sẽ khiến người khác hiểu lầm tôi là đồng tính luyến ai."
".." – Nước mắt lại vô thức chảy dài bên má thấm vào khoé miệng.
"Cậu không dọn đi cũng được, tôi có thuê căn hộ khắc, sau này cũng không về căn nhà này. Coi như tôi đền bù cho cậu."
"..." – Mày nhăn lại, môi run rẩy, nghĩ muốn nói gì đó ngăn anh lại.
"Tôi và cậu...chia tay đi."
Lee Sanghyeok thốt ra câu ấy rồi im lặng quay mặt ra cửa sổ, dường như vô tình không muốn nhìn cậu.
Cũng dường như né tránh?Cậu cắn môi, lại cố nặn ra một nụ cười xấu đến méo mó.
"Anh Sanghyeok, anh đang đùa phải không? Em như thế nào lại gặp ảo giác rồi?"Cậu vội lau nước mắt gượng cười, tự nhủ rằng những gì mình nghe thấy đều không có thật, có lẽ cơ thể mệt mỏi dễ sinh ra ảo giác, tai cậu ù ù như bị trống giã đầu, đau không tả xiết.
"Không đùa. Tôi sớm đã có bạn gái. Cậu chẳng lẽ không thấy không biết? Cậu bị bệnh thiểu năng à?" – Anh lạnh nhạt nói. Mơ hồ có chút do dự.
Không ổn, không ổn rồi. Bệnh ảo giác của cậu ngày càng nặng. Chắc phải sớm gặp bác sĩ thôi.
"Không, không phải. Anh Sanghyeok, đó là ảo giác. Anh biết không? Em thích anh của những ngày nắng, ấm áp dịu dàng hơn sự lãnh đạm tẻ nhạt ngày mưa. Nào, đi dạo nhé. Thời tiết đẹp quá."Sợ cái gì thì cái đó sẽ lộ ra, sợ bản thân sẽ ngã khuỵ khi nhận ra sự thật đã đoán chắc từ trước. Jihoon kéo tay anh đi mấy bước, chao đảo suýt ngã mấy lần, mới đi được hai ba mét, chợt nhìn ra ngoài thất thần nói.
"Trời lại mưa rồi..."
"Đúng. Không thể đi dạo đâu, cậu buông tay ra.." – Anh giật tay lại vội vã đi lên lầu.Ngay thời khắc này, đầu óc cậu chỉ có một ý niệm duy nhất; Phải giữ Lee Sanghyeok lại.
Lấy hết dũng khí hơn 20 năm, Jihoon ôm lấy anh từ đằng sau, run run nói.
"Sanghyeok đừng đi. Em yêu anh. Anh không cần vì em mà từ chối người khác, em sẽ chấp nhận mọi lý do, chấp nhận mọi việc anh làm, sẽ không chán ghét...em yêu anh, không phải yêu là cần thứ tha và bao dung sao? Nếu em có chỗ nào không tốt, chỉ cần anh nói một tiếng em sẽ sửa. Chính vì ...em hiểu mình rất may mắn, em sẽ vì anh mà sửa đổi để xứng đáng bên anh. Sanghyeok, em yêu anh, anh cũng yêu em thì tại sao phải..." – Jihoon gần như nức nở không nói lên lời.Đúng vậy, Jihoon không ngốc, không phải không nhận ra, chỉ là sự thật với cậu quá đáng sợ.
5 tuổi bị bố mẹ nuôi bỏ lại công viên. Cậu không trách gì họ, cũng không bi quan về cuộc đời mình, chỉ là có chút tủi thân, lẽ nào thượng đế vẫn không nhìn thấy cậu.
Lưu lạc khắp nơi gần 1 tháng trời, cậu sống trong cô nhi viên có chỗ ăn chỗ ngủ thật tốt, thế nhưng chỉ sau một năm viện bị phá dỡ để xây khu công nghiệp.
Lưu lạc thêm một năm, cùng những đứa trẻ khác kiếm sống vất vả ngoài đường. Sống như kẻ ăn mày. Thế nhưng Jihoon cũng chưa một lần oán hận cuộc đời, bi phẫn gì đó không khiến cậu thoải mãi mà sống tốt, chi bằng cứ vui vẻ mỉm cười, biết đâu ai đó nhìn thấy có thể yêu thích mà thương xót cho mình một bữa no bụng.Cho đến năm 6 tuổi, cậu mới thật sự an ổn cuộc sống đầy gian nan của mình.
Được nhận nuôi trong cô nhi viện do bố của Lee Sanghyeok xây. Jihoon được đi học, được vui chơi như bao đứa trẻ khác, Cậu thầm mang ơn ông ấy, ghi lòng tạc dạ rằng, ông chính là cha mình nhưng chưa kịp trả ơn, cậu hay tin ông đã gặp tai nạn không qua khỏi.Bàng hoàng rất lâu, thậm trí cậu đã khóc, trốn trong một góc rơi lệ, lúc ấy Jihoon sắp vào đại học.
Những đứa trẻ trưởng thành sẽ phải rời cô nhi viện tự lo cuộc sống, cậu cũng vậy.Rời khỏi đó, cuộc sống bấp bênh vô cùng, cậu làm việc nhiều hơn người khác, bán mạng kiếm tiền chi trả học phí, ở khu nhà trọ tồi tàn cũ kỹ. Không có thời gian giao lưu bạn bè cũng đừng nói đến thời gian chăm sóc bản thân.
Trong lúc ấy, cậu phát hiện ra Lee Sanghyeok là con trai người đã cứu vớt mình. Cảm giác mừng rỡ như tìm thấy lỗi đi trong đêm tối, cậu lại liểu mạng làm việc, phải đủ tư cách vào công ty anh, cậu mới có cơ hội báo đáp công đức của bọn họ ban cho,
Jihoon bất giác tâm niệm cái tên Lee Sanghyeok, rồi cậu yêu anh, rồi chờ đợi, được đáp trả và rồi...
Anh bảo với cậu, chia tay đi.
Chia tay anh, Jihoon biết phải làm gì đây?Thà rằng cậu không tin, chỉ cần không tin, nó sẽ không là sự thận, sẽ chẳng còn đau lòng.
"Tôi chưa từng yêu cậu. Cậu không hiểu sao? Ngốc!"
Hai tay buông thõng, nước mắt nghẹn lại trên khoé mi, tìm ngừng đập vào giây, thân thể lẫn tâm can dường như đã chết.Jihoon sẽ không níu giữ một người xa lạ, một người không yêu cậu. Kẻ lạnh lùng vô tâm, không yêu cậu.
Bởi vì đó không phải là Lee Sanghyeok 'luôn' yêu Jihoon.Trơ mắt nhìn anh gạt mình sang một bên. Trơ mắt nhìn anh bỏ đi.
Mảnh vỡ thuỷ tinh rơi trên đất, chậu hoa mua về, mỗi ngày đều dùng nó cắm hoa hái từ vườn trong khuôn viên. Có lần Lee Sanghyeok đã ngồi ngắm nó rất lâu, lơ đãng mỉm cười, Jihoon lại cho rằng đó là anh đang cười với cậu.
Nó vỡ rồi.
Giấc mộng đã vỡ, hay lại đang mơ?
Cậu không biết, cậu không biết gì nữa.
Tâm đau đớn, vì cái chậu bị vỡ hay vì điều gì khác?
Hay bởi vì, món đồ Jihoon vẫn luôn tâm niệm trân trọng vì anh, nay bị anh không chút thương tiếc thẳng tay đập vỡ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LeeJeong] Jihoon ngốc!
FanfictionCP: Faker x Chovy Warning: NGƯỢC Chuẩn bị tinh thần rồi đọc nhé !!! Fic gốc: [Ngược văn - HE] Mơ - Tác giả: Robot0107