Tình yêu vốn là xúc cảm đến từ hai trái tim chứ nào phải là giới tính, vì vậy mà hắn vốn là người kì thị đồng tính nhưng cuối cùng chẳng biết tự lúc nào lại say đắm một người con trai vô cùng đơn thuần và có chút ngốc...
-----------
Hắn- Hạ Chi Quang, là con trai độc nhất của Hạ gia- một gia tộc lớn mạnh với khối tài sản khổng lồ cùng nhiều tập đoàn lớn,hắn trời sinh nhan sắc không tồi nhưng tính tình lại khó ở, vô cùng khó hầu, hắn từ nhỏ đã lạnh lùng kiêu ngạo, lại ương ngạnh khó bảo, tuy vậy hắn lại học rất giỏi.
Anh- Hoàng Tuấn Tiệp, lớn hơn hắn 2 tuổi nhưng vóc dáng lại nhỏ bé, nụ cười đặc biệt thuần khiết ngọt ngào, cha anh là một kẻ nghiện cờ bạc rượu chè, gia sản cũng vì gã ta mà mất dần, mẹ lại ốm bệnh nên cuộc sống vốn khó khăn lại càng khó khăn hơn, khoản nợ trong nhà ngày càng tăng dần, vì gia cảnh khó khăn mà anh phải đi làm giúp việc ở nhà hắn để trả nợ.
--------------Hoàng Tuấn Tiệp học đặc biệt giỏi, anh còn định sẽ thi vào Thanh Hoa hay Bắc Đại gì đó nhưng cuộc sống gia đình lại quá khó khăn, anh chẳng thể vừa gồng gánh khoảng nợ vừa đi học nên sau khi tốt nghiệp Cao trung thì cũng không học nữa. Anh tìm việc, có khi phải làm một lúc hai ba công việc bán thời gian để trả số nợ kia, may mắn mà anh được người quen giới thiệu cho công việc tốt, là làm giúp việc ở Hạ gia.
Hạ gia là gia đình giàu bậc nhất cái thành phố này, đãi ngộ với người làm cũng rất tốt, lương lại cao bằng mấy công việc kia của anh cộng lại mà lại còn được bao ăn ở. Công việc tốt như thế tại sao lại đến tay anh? Bởi vì vừa có một nữ giúp việc không an phận, muốn bò lên làm thiếu phu nhân của Hạ gia mà tính kế rồi chuốc thuốc Hạ thiếu gia Hạ Chi Quang, may mà người trong nhà phát hiện kịp lúc, cô ta vì thế bị đuổi đi trong nhục nhã, nghe đâu bây giờ đang khốn đốn lắm. Hạ gia sợ thuê thêm nữ giúp việc lại có chuyện nên mới tuyển dụng nam như thế, Hoàng Tuấn Tiệp vừa hay biết nấu ăn lại vô cùng dịu dàng tinh tế nên người quen kia của anh mới lân la dò hỏi, anh nghe thấy thế liền vui vẻ đồng ý ngay.
---------------Ngày đầu tiên Hoàng Tuấn Tiệp đến Hạ gia, người tiếp đón anh là vị quản gia họ Lưu, bác ấy cũng khá đứng tuổi, nghe đâu đã làm việc ở đây hơn 20 năm rồi.
Lưu quản gia dẫn anh đến chào hỏi Hạ lão gia và phu nhân rồi đưa anh đi sắp xếp chỗ ở và giải thích công việc hằng ngày anh phải làm. Công việc mà Hoàng Tuấn Tiệp đảm nhận là nấu đồ ăn, dọn dẹp tầng 2 cùng phòng ngủ của Hạ thiếu gia và chăm sóc vườn hoa.
----------------Hoàng Tuấn Tiệp trời sinh dịu dàng lại lễ phép và tỉ mỉ nên ai cũng quý anh lắm, Hạ phu nhân lại đặt biệt thích vườn hoa do một tay anh chăm sóc. Thế nhưng có một người dường như chẳng thích anh lắm thì phải.
Người đó là Hạ Chi Quang, hắn tính tình lạnh lùng vô cảm, ở nhà cũng chẳng nói mấy lời. Thế mà Hoàng Tuấn Tiệp lại phải lòng cái con người lạnh lùng ấy, anh phải lòng hắn từ cái nhìn đầu tiên, khí chất của hắn làm anh đứng hình một lúc, tim cũng đập loạn hết cả lên.
Và Hoàng Tuấn Tiệp đương nhiên không dám nói ra, anh biết rõ bản thân không xứng, là đũa mốc chòi mâm son, là cóc ghẻ mà đòi ăn thịt thiên nga vậy nên anh chỉ giữ trong lòng, cứ âm thầm như vậy thích hắn 3 năm.
------------
BẠN ĐANG ĐỌC
『Quang Tiệp』Luyến
FanficLại là 🌸 đây Cái nì vốn là nằm trong cái series [Đoản] Quang Tiệp của tui, nhưng mà tui thấy nó có triển vọng khai thác thêm nên là bế ra riêng. --------- Thiếu gia lạnh lùng công x Giúp việc dịu dàng thụ. Thể loại: hiện đại, ngược trước ngọt sau...