"Fuck!"I frustratedly mess my hair when the knock on my door continue. Sobrang sakit na ng ulo ko sumabay pa ang ingay ng katok sa labas ng pinto. I still have hangover from last night.
Pumunta kami sa club na pagaari ng pinsan ko na Dì Lúx last night and I met and gorgeous lady and of course I bang her in a hotel near the club. Three am na ng makauwi ako sa mansyon kaya inaantok pa talaga ako. Masyado kaming nag enjoy at hindi ko namalayan ang oras.
"Vrkos Satein Hakkien!"
Napabalikwas ako ng bangon ng marinig ko ang malakas na sigaw ni grandma sa labas ng pinto. What is she doing here in the mansion?
Fuck!
Lagot nanaman ako nito. I know you're wandering why I'm confuse why my grandma's here. Cause she does not live here, she and grandpa live in the province of Bataan. At ang layo noon sa manila. It is four fucking hour away from here.
"You wake up Sate before I kick your ass out there, kakain na tayo!"
"Coming grandma, I'll just wash my face!" I shouted back before going to my bathroom and do my morning routine. After that bumaba na rin ako at naabutan silang lahat sa dinning area na nagsisimula ng kumain.
They all look at me the same time when they hear my footsteps. I gazed at our long table that consists a twenty chair and twelve of it are occupied already. Ng makalapit ako ay umupo na ako sa kaliwang bahagi ni grandpa, na nasa kabisera. Lahat kami dito ay lalaki maliban nalang kay grandma.
As soon as I'm done settling down on my seat I started eating peacefully, or so I thought. "It's already 7:30 Sate pero tulog ka parin. Gising ba yan ng matinong namamahala ng companya,"
"Nagclub ka nanaman siguro no? O nambabae ka? Hindi ka na talaga madala sa sermon ko. Sabi ko magasawa ka na, hindi puro pambababae inaatupag mo. Pano na lamang kung makakuha ka ng sakit sa pakikipagtalik mo sa iba't ibang babae. Sa huli ay pagsisihan mo yang bata ka!" Mahabang sermon ni grandma na kinangiwi ko nalang ng pasekreto.
Rinig ko ang pasekretong tawa ng mga pinsan ko. Mga siraulo talaga, akala mo hindi ko kasama kagabi. Kaya pasimple ko silang sinamaan ng tingin. Hindi narin ako sumagot dahil mas lalo lamang lalala yan at hahaba.
After my morning sermon ay nauna ng natapos ang oldies at umakyat na sa kwarto nila. Napagod daw sila sa byahe. Kaya kami nalang magpipinsan ang natira sa hapagkainan.
Pagkaalis ng oldies saka lamang lumabas ang kanina pa nilang pinipigilang tawa. And I'm telling you Haven has the most annoying laugh.
"Fuck you Hav," I irritatedly shout at him. "Kung gaano ka banal pangalan mo sya namang kinademonyo ng tawa mo!" Sa aming magpipinsan sya ang pinaka nakakairita kahit tumatawa pa lang.
"Fuck bro, kastang kasta ka kase HAHAHAHAHA."
"What's kastang kasta?" Deimon ask innocently.
"Ulol Dem huwag kang feeling inosente dahil sa ating lahat ikaw mahilig magbasa ng erotica na libro."
Sabay sabay pang nagtawanan ang mga siraulo sa sinabi ni Oyen.
Umikot naman ang mata ko. Tumayo na ako dahil tapos na rin naman ako kumain. Actually lahat kami tapos na, sadyang nagaasaran lang tong mga ito kaya nasa hapag pa. Kung hindi lang kami pare parehas ng apelyido talagang itatanggi ko itong mga ito.
"San ka pupunta cous?"
"I'll go to church, sama ka ba?" I ask back Aose before I continue walking.
"Hey, that's foul!"
"Hala, go to church daw. Payag ka ginaganon ka lang?"
"Shut up, Hav!"
"Buti nalang ako hindi pinagpapantasyahan ang mga tao sa chu-"
"Fuck you to the moon in back!"
"Hala huwag po koya, my virgin body!"
Their laughter is the last thing that I've heard before I disappear in their sight. I mentally shook my head because of their childishness. Sanay na rin ako dahil kapag tumungtong kami sa edad na sampu ay dito na kami maninirahan sa mansyon.
Tama kayo ng pagkakabasa, kaming magpipinsan lang ang nandito at mga kasambay. Our parents live in different house far away from here. Grandma's the one who suggested it for us to live indipendently on our own.
Hanggat wala kaming partner na pakakasalan ay hindi kami pwedeng lumipat ng bahay. And that sucks for someone like me that sex is life. Bawal magdala dito kapag hindi ka pa sure sa partner mo.
After my shower, I pick up a suit and put my necktie, and ready to go in my office. Another load of work for me then. Hope nothing goes wrong.
______________
Don't forget to vote and comment.
BINABASA MO ANG
HMS 1: Caught In A Bad Romance
RomanceHakkien Men Series 1: Caught In A Bad Romance This is a bl story.