Chapter 9

1 0 0
                                    

Hapon na nang lumabas sa kwarto si Stryker habang mahimbing na natutulog si Fleur. Iniwan niya muna ito sa kama saka isinara ang pintuan ng silid bago siya bumaba sa unang palapag. Natigilan siya nang makita niya si Archer sa sala at hawak hawak ang telepono.


" What are you doing? " 


" Sinusubukan ko lang kung gumagana na 'tong telepono. " Sagot nito nang hindi tumitingin sakanya. Nakakunot ang noo nito habang marahan na hinahampas ang telepono sa palad nito. " Fuck this. Paano tayo nito makakaalis? Sira ang mga kotse natin at hindi pa natin ma contact ang guardhouse. "


Archer's face is filled with frustration, while Stryker simply sighed profoundly. He knew that in their current situation, they had no choice but to wait. Stryker, on the other hand, did not want to stay in this place any longer after what had happened and the unfortunate events that occurred here.


Kapagkuwan tumingin sakanya si Archer saka nagpakawala ito ng malalim na hininga. " I'm sorry, buddy... I'm the one who brought you all to this place. If it weren't for me, we wouldn't be in this situation. "


Napatitig muna siya kay Archer ng ilang segundo. Hindi niya inaakala na sisisihin nito ang sarili. " You didn't want this either, Archer. I don't blame you. I know you just want us to have fun. "


" But I could have chosen a more convenient way to celebrate my birthday... hindi 'yung malalagay tayo sa alanganin. " Archer looks deeply sorry. " Chloe was traumatized last night, and now Fleur was almost killed. Hindi ko mapapatawad ang sarili ko kapag may nangyaring masama sainyo. "


Stryker understands Archer because he was indeed the one who brought them all to this place, but he neither blames him nor blames anyone because it's no one's fault. They all didn't want this to happen.


" Instead of drowning yourself in guilt, let's just look for a solution. " Wika niya dahil ayaw niyang sisihin pa nito ang sarili. " When you rented this cabin, did they provide you with any instructions in case of an emergency? "


Umiling si Archer. " No... pero may nabanggit silang storage room sa basement at binigay rin nila sakin 'yung susi, in case na may kailangan tayo. They said it's for amenities only if we need them. I don't think they stored something that could be useful for fixing our cars. " 


" Let's still check it out. Hopefully they stored something useful in our current situation. "


Tumango nalang si Archer saka sinunod ang sinabi niya saka sila lumabas ng cabin. Habang naglalakad sila patungong basement ay nadaanan nila si Manang Amara na naglilinis ng hardin sa likod. Tuloy tuloy lang sila sa paglalakad hanggang sa makarating sila sa pinto ng basement na nasa ibaba ng hagdan. 


" Nasaan nga pala sila? " Tanong ni Stryker habang binubuksan ni Archer ang pinto gamit ang susi. 


" Nasa kwarto ata sina Chloe at Quinn habang sina Enzo at Jonah mukhang nasa labas pa rin. Maghahanap daw sila ng signal. " 


Napatango na lamang si Stryker saka wala sa sariling napatingin sa likod kung saan naroon kanina si Manang Amara, ngunit nang tumingin siya ulit ay wala na roon ang matanda. 

LOVE INTO THE DARKNESSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon