Bago pa sila abutan ng dilim ay bumalik na sila sa cabin. Nang makapasok sila ay kaagad bumungad sakanila sina Archer, Enzo at Jonah na nasa sala at nililibang ang mga sarili. Naglalaro ang mga ito ng Uno. Habang sina Quinn at Chloe naman ay nasa kusina, kasama si Manang Amara na nagboluntaryong magluto ng hapunan nila.
Ilang oras pa ang lumipas ay nagsimula na silang maghapunan. Inaamin ni Stryker na duda siya sa nilutong hapunan ni Manang Amara pero dahil katulong naman nitong magluto sina Chloe at Quinn ay kumain rin siya sa huli. If it wasn't for them, he wouldn't touch this food.
Habang kumakain sila ng hapunan ay may ibinulong sakanya si Archer na siyang katabi niya sa kabilang upuan. " Kung hindi lang kina Quinn at Chloe hindi ako kakain nito. Malay natin baka mamaya niyan kung ano ano na ang pinaglalagay niyan sa pagkain natin. "
Walang naging tugon si Stryker sa sinabi ni Archer, bagkus ito ang sinabi niya. " Archer, we need to look for a way out of here. Mamayang gabi, mag-usap tayong lahat para makagawa tayo ng paraan kung paano makakaalis sa lugar na 'to. "
Tumango si Archer sa sinabi niya. " Sure. Ako na ang bahalang magsabi sakanila. Basta hintayin muna natin makaalis si Manang Amara. "
Stryker just sighed and took a brief glance at Manang Amara, who had joined them for dinner at the invitation of the others. After an hour, she finally said farewell to them with a sweet smile, sending a message stating that she would try to contact them for help.
Pagkatapos nilang maghapunan ay pumasok muna sila sa kani-kanilang kwarto upang magpahinga at maligo. Mamaya nalang sila mag-uusap kapag tapos na ang mga ito sa gagawin nila. Sinundan ni Stryker si Fleur sa kwarto nito at nang makapasok siya ay nakita niya itong may hawak-hawak sa kamay.
Stryker's attention was drawn to the thing his wife was holding. It is a red rose inside an acrylic box.
" Where did that come from? " Tanong niya habang nakatutok ang atensiyon sa hawak nito.
Lumingon sakanya si Fleur saka nagtatanong din ang mga mata nito. " I don't know. Sinusubukan ko ngang maalala kung dati na ba 'tong nandito. Kanina ko lang kasi 'to napansin eh... "
Stryker is convinced that the red rose hadn't been there before Fleur occupied this room. He suspects someone must have put it there. He walks near his wife as he takes the rose from her hands and begins inspecting it.
But when Stryker looked at the bottom of the acrylic box, he saw a bizarre symbol.
It is a circle-shaped symbol with a written text on its edge that has been translated into Latin. As he examines the symbol longer, he eventually realizes its meaning. Stryker is completely speechless and horrified at the moment upon comprehending it.
Fleur, who was silent while observing her husband, suddenly got intrigued and worried when she saw how his expression changed from calm to being horrified.
" What is it? " Puno ng kuryosidad niyang tanong. " Stryker, anong problema? " Nagsisimula na siyang mag-alala dahil nanatiling tahimik si Stryker.
BINABASA MO ANG
LOVE INTO THE DARKNESS
Mystery / ThrillerA couple trapped in an arranged marriage encountered a bizarre occurrence when they unexpectedly met a cult of demonic creatures who aimed to separate them. The separation drove them to confront the depth of their feelings for one another, as they r...