"Where have you been?" Salubong ni orion sa akin sa tapat ng pinto ng wolfgang, marahil ay nagtaka siya bakit ako natagalan sa Cr.
"Cr" Tipid na sagot ko at deretsong tumingin sa mga mata niya..
I mean I'm trying to analyze and figure out kung ano ba yung tinutukoy nung Giovanni na pagkatao niya..
Ano nga bang totoong pagkatao niya at bakit parang takot na takot si tita Lori na ma-expose ang tungkol dun.. Ikakababa ba niya yon?? Ikakasira niya?-- I don't know.. Naguguluhan na talaga ako..
I eagerly wanted to know kung ano at sino nga ba si Orion..
Is he really a gay or something??
Bigla nalang pumasok yung tanong na yon sa isip ko ngunit mabilis ko ding kinontra ang ideyang yon.. If he is really a gay wala namang masama dun.. Being true to yourself is not even a sin..
Tsaka isa pa Imposible din kasi.. The way he walk, The way he talk, the way he delivered himself, he's very manly at wala akong nakikitang mali don.. Kung tutuusin nga ay lahat na yata ng kamanyakan ay sinalo ng lalaking to kaya imposible siyang maging bading..
"Hira" I got back on my trance nang yugyugin niya ko ng bahagya sa balikat.. Doon ko lang na-realize na may sinasabi pala siya na hindi ko na naiintindihan dahil ang tagal ko na rin siyang tinititigan.. "Are you alright?? You're in daze.. Do I have something on my face??" He Confusedly and worriedly asked
"Nothing I'm just curious"
"Curious?" Takang ulit niya
"Why are you so manly,Orion?"
"So manly??" Lumabis ang pagtatakang rumehistro sa ekspresyon niya.. Halatang naguguluhan na rin siya..
"Hindi ka ba nagpapatubo ng balbas?" I even touch his chin na bahagyang ikipitlag niya
His faced flushed
"You're so random..." He chuckled and damn nagwala na naman ang puso ko ng makita ko ang mapuputi at pantay pantay na ngipin niya.. Fuck bat ba ang gwapo niya.. Alam kong nasa genes nila yon dahil gwapo at maganda ang magulang niya pero ibang iba talaga siya.. Kung itatabi mo siya sa mga famous celebrities ngayon, He can easily outshine them.. His face is so ethereal.. Para siyang isang prinsepe sa totoong buhay.."I'm just clean, Hira..anyway, let's get inside kumpleto na sila sa loob,tayo nalang hinihintay" Aya niya kaya tumango nalang ako bilang sagot bago kami tuluyang pumasok sa loob..
..
During our lunch ay napansin ko na panay ang sulyap sa akin ni tita Lori.. Napansin ko din na halos hindi siya mapakali simula nung magtanong si mama san ako nanggaling kanina at sinagot ko nga itong galing ako ng Cr.. Pansin ko ang pagkabalisa ni tita Lori, marahil napaisip na ito na baka narinig ko ang lahat which is totoo naman, kaya nagpanggap akong walang pakialam.. I remained calm and maintained my composure pretending na wala akong narinig o nalaman..
After ng lunch namin ay napagpasyahan ng grupo na sulitin ang huling araw namin dito sa isla.
They plan to enjoy the remaining time here by swimming in the beach, mag zipline, at sumakay ng jetski.. Pero mas pinili ko nalang ang wag makijoin at sumama nalang kay Orion.
Orion told me kasi that he's going to somewhere and gusto nga niya akong isama, he let me decide whether to join the others or sumama muna saglit sa kanya kaya mas pinili kong sumama sa kanya baka sakaling makakuha ako ng ilang sagot sa mga tanong sa isip ko simula pa kanina.
We traveled around 20 minutes upang makarating lang dito sa lugar kung saan may nabasa akong 'Welcome to Angel's Paradise' na karatula kanina..
To describe it, it was located sa pinakadulong bahagi ng isla, isa itong charity institution at tulad ng pangalan ng lugar ay napakaganda at parang mala-paraiso nga ito sa ganda..
YOU ARE READING
MY HUSBAND IS A WOMAN (JENLISA)
Misterio / Suspenso"A perfect man" - that's how everyone described Hira's husband, Orion Arsenic Cervantez. Handsome, charming, and seemingly an ideal man. But not for Hira (Jennie kim) For her, he was like a wolfsbane, a beautiful flower hiding a dangerous secret w...