9

6 2 0
                                    

HI Kookies! Sorry sa matagal-tagal na update na busy lang ang author HAHAHAHAHAHAHA

This story is not perfect so please don't expect to much, thankyou!

'Abien Pov'

Arghhh! ang sakit na ng mga paa ko, kainis talaga yong babae na yon!

Asan na kaya si Nica? Malilintikan talaga sakin yong Samuel na yon, ang hilig mag adventure ngayon tuloy nasa kung saang lupalop na kami ng Pilipinas napadpad!

Magdidilim na! Wala parin akong dorm, hanggang sa may natanaw ako sa di kalayuan, maliit na bahay! may liwanag na nagmumula rito. Pinilit ko parin na maglakad at laking gulat ko nang may makita akong babaeng nakahiga sa sahig, tulog ito, naliligo ito sa sariling dugo, at kita ko rin ang panginginig nito. Malamig na, mag gagabi na kasi pinagmasdan ko lang ito, hindi nagtagal ay gumalaw ito at may nagsalita.

"HAHAHAHAHAHAHA, masakit? kulang pa yan! ang dapat sayo mamatay para malaman nilang kung gaano kasakit mawalan!!!" sabi nang galit na boses ng lalaki.

"Ta Tama na p-po... ano po bang nagawa ko?" utal-utal na sambit nung babae, nakakaawa siya, kung masakit Ang mga paa ko mas lalo naman yong buong katawan nung babae.

"Yan! ganyan! hindi mo na matandaan? Nang dahil sayo namatay ang buong pamilya ko!" nang gagalaiti ito sa galit.

"ku.. kuya, wala naman po akong kinalaman sa mga nangyari, i- isa lang po akong istudyante dito hindi ko nga po alam kong bakit ako napadpad dito."

"SHUT UP!!! Ikaw ang nawawalang kapatid nilang Allian, yes YOU ARE! At bukas na bukas bangkay kana" tinadyakan niya sa tiyan yong babae!

Nakakaawa na yong girl! sarap ibalibag nung lalaki, nasa labas parin ako at anong oras na!

'Christi Pov'

Ang sakit ng buong katawan ko, nahihilo na din ako, pero hindi ako pwedeng maabutan nang umaga dito!

kahit diko ganon makaaninag ay may natanaw ako sa may bintana, tao!

"tulong... please..." bakas ang gulat at takot sa mukha nito.

"Hala te... e diko naman alam yong pinto, staka teh baka madeds ako!" nagpilit ko nang ngiti, at tinuro ang butas sa ibaiba lang niya. May nakaharang kasing plywood don at kita ko ang konting siwang.

"Isang kondisyon muna.. wala pa kasing akong dorm baka pwedeng don na lang ako sa dorm mo?"

Pwede sana kaso si Vien... bahala na

Tumango nalang ako, ngumiti naman ito at dahan dahan akong inalalayan. Magaan lang naman ako di kasi ako nagkakakain, kaya naalalayan niya ko.

Tinatahak namin yung gubat na nakita ko na sa panaginip ko!

Madadamay siya, andito sila! hinang-hina man ay pilit akong nananakbo, nagtataka man itong umaalalay sakin ay tumakbo nalang din siya.

At nakarating kami sa lawa, nakapalibot sila pero hindi makalapit. Kaba, takot ang bumabalot sakin ang kasama ko kanina ay may malaking sugat sa paa.

"AHHHH! bwesit!" sigaw niya, may naapakan kasi siyang bubog at tinanggal niya.

Hindi ko siya matulungan sobrang pagod at hinang hina nako. At nakita ko nalang siya na umiiyak sa sakit, kinain nako ng dilim.

Dahan dahan kong minulat ang aking mga mata at ang masakit na sinag ng araw ang una kong nakita. Umaga na, at nasa Clinic nako?

Pano?

Inilibot ko ang paningin at nahagip ko ang namumutlang babae, yong nag ligtas sakin.

Payapa siyang natutulog, siguro dahil sa pagod at sakit. Kumusta na kaya ang sugat niya sa paa?

Herbs High UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon