Chapter 39
Hellion's Pov
Palabas nako ng gate ngayon para ilagay yung wooden table sa may garage kasi it's time to pay back naman ng money and candies sa mga batang namamasko ng makakita ako ng apat na paper bag sa gilid ng gate.
"Ano to?"
Tanong ko saka yon kinuha at ipinasok sa loob.
"Oh what's that?"
Tanong ni Hannah nung makita ang dala ko.Kinuha nya yon habang ako ay inilabas naman yung mga kakailangan ko para sa pag bibigay.Tradition ko na to sa sarili ko na mamigay ng blessing sa mga bata every year since malapit ang puso ko sa kanila.
"Eto para sayo tong isa"
Inilapag ni Hannah yung isa sa paper bag na ipinasok ko kanina saka yon kinuha para tingnan.
"Ano to?"
Nakangusong tanong ko sa kanya na binatukan nanaman ako.
"Araay ano ba!?"
Inis na singhal ko sa kanya na inirapan lang ako saka may kinuha sa bulsa.
"May nag bigay satin ng gift!Akin hair clip na tulips,Kay mommy ay lipstick and kay dad naman ay Necktie.Ewan ko yung sayo baka bomba"
Mataray na sabi nya bago pumasok sa loob kaya naman binuksan ko yung akin at nakita ang keychain na may pangalan ko.Halatang costumized to.
Thank you kung sino ka man
Mag hapon akong nakangiti dahil sa bawat batang bigyan ko ng candies at money ay may ibinabalik saking letters.Appreciation letters dahil napaka gwapo ko ngayong pasko hays.Gabi na ngayon at tumaas na ako para mag pahinga pero bago yon ay sinubukan kong mag leave ng message kay Alliana dahil ito ang unang pasko na hindi kami mag kasama.
"Gising ka pa ba?Gusto ko lang batiin ka ng Merry Christmas Allianna.Nawalan ako ng pagkakataong masabi sayo to ng harapan pero kung sakaling mag kita ulit tayo ay liligawan na kita at sisiguraduhin kong ako ang makakatuluyan mo sa future.Mag iingat ka parati dyan mahal na mahal kita"
Nakangiting nahiga ako dahil nasabi ko rin sa wakas ang matagal ko ng nais sabihin sa kanya yun nga lang record at hindi sa personal but atleast malalaman nya.
Sagi's Pov
Tapos na kaming kumain lahat at mag bigayan ng regalo.Masaya ako ng isiping ito ang unang pasko na nakatanggap ako ng regalo.Usually kasi every christmas kumakain lang kami ni Mari ng normal foods tapos matutulog na.Kapapasok ko lang ng kwarto at inayos tong mga gift na natanggap ko saka pumunta sa study table ko at kinuha yung regalo ko kay Limier.
Eto yung bracelet na binili ko sa cebu noon at pinalagyan ko ng pangalan nya.Dapat ibibigay ko sa kanya to pag balik namin dito kaso lang were not in a good term that time.
Lumabas ako ng kwarto saka dumeretso sa room ni Limier.Binuksan ko yung ilaw at agad kong nakita ang black and white design ng kwarto nya tapos sobrang linis pa nyang tingnan.Bumuntong hininga ako saka inilagay sa side table yung regalo ko at lumabas na ng kwarto para bumalik na sana pero natigilan ako ng makita ko ang isang picture frame sa study table nya kaya agad kong nilapitan at tingnan yon.
It was me!
Napalunok ako dahil ito yung picture ko sa cebu nung gabi ng engagement party nila ni Gillian.
Stolen shot pa talaga!
Ganon ba talaga ako ka gusto ng taong yon?Na guilty tuloy ako sa mga sinabi ko sa kanya kanina kaya naman nag madali akong lumabas sa kwarto nya at bumalik sa kwarto ko para mag palit ng damit.Simpleng nude cream hoodi at maong pants lang ang suot ko bago dumeretso sa veranda at dun muli dumaan gaya ng lagi kong ginagawa.
YOU ARE READING
Love and Lie
Teen FictionThis story contains matured content so if you are sensitive and a bit innocent you are free to read a new story that will suit to your taste. This story was just made by my bored hand and my naughty brain. Nothing it was imitated so if it is similar...