We went back home now and I rushed in to my mom's room to tell her that I will be competing in Laguna. My mother got sad because it was very far from here.
"Bakit ang layo?" mangiyak ngiyak na tanong ni mama sa akin.
"Worth it naman po 'yong price ma" saad ko sa kanya para makumbinsi ko ito.
"Mag kano ulit?" tanong nya sa akin at nginitian ko sya.
"30k po ma" sagot ko nakita ko ang gulat sa mukha nya.
"Pero anak" saad nya sa malungkot na boses you can really see it in her eyes that she's sad about it dahil magkakalayo kami.
"Ma', kailangan po natin ng pera remember ?" saad ko sa kanya with a fake smile on my face just to convince her.
"Kaylan ba ang alis at ilang araw?" tanong nito sa akin. Niyakap ko sya ng mahigpit bago mag salita.
"Next week po ang alis at isang linggo po kami 'ron" saad ko.
"Isang linggo!" gulat na saad nya. Nagulat 'rin ako 'don kaya napabitaw ako sa yakap ko sa kanya.
"Ma' naman parang isang linggo lang eh" saad ko at napangiti nalang sya hudyat na pumapayag na sya.
Will the price isn't that big but it's enough naman na at malaki laki na 'rin naman na ito para samin ni mama. I went back to my room and opened my phone's messenger. Their so much message from our GC.
The chismoso/chismosa GC💋
- Anna
Omg! 😱 I still can't believe na mawawala si Hannashie ko for one week😔.- Melvin
'yan kasi suggest kayo ng suggest na si Hanna ang kunin tapos ngayon "you still can't believe" ano ka?Natawa ako 'ron HAHA totoo naman kasi!
- Emman
Oh sya tama na 'yan kayo talaga! Oky na 'rin 'yan para maging close na 'rin sila.Napa ngiwi ako 'don. Kaya nireact ko 'yon ng angry "😠".
- Harold
Oh tigil na! tama na 'yan ano ba kayo!!- Mari
What's up guys! 😏- Hannashie
'bat ngayon kalang? late kana
-Mari
Ah na busy lang ng kong ano, sorry na 😘- Sueharu
Tigil tigilan nyo nga ang bibs ko 😤Natawa ako 'don at pati 'rin sila dahil nereact nila ito ng HAHA "😆".
- Emman
Opo boss masusunod po 🤗Nereact naming lahat 'yon ng HAHA "😆". Marami pa silang sinabi pero binaba ko na ang phone ko at nag review nalang. Just as I was about to put my phone down bigla itong tumonog. Tiningnan ko yon at napa simangot ng makita na nag friend request si Alexis sa akin!!! OMG! Should I accept it? Well it's only for school purpose so might accept as well wala namang malisya diba?
- Alexis Mariano
Hi I thought you'd never accept it,thank GodChat nito sa akin kaya nag type ako ng reply dahil baka iba ang iniisip nya sa pag accept ko ng friend request nya. Just to make it clear para sa kanya at hindi na mangulit.
- Hannashie
It's only for school purpose so don't you dare think it's something else🤨.- Alexis Mariano
Sungit naman 🥺
YOU ARE READING
I Like You The Most
Teen FictionHannashie Garcia is a girl who doesn't believe/care about love. She believed that all the guys are cheater, after her father had an affair with another woman, she never believed in love again. She's afraid that she will be hurt if she loved a man li...