🖊️Read this first ( hi! This is my work of fiction. This is my own story and not owned by others. This is also the first story that I made so expected to have typological error, grammatical error, punctuations error but I hope you'll like it:-)
(Warning: don't try to steal my story. Plagiarism is a crime.) Thank you :-)
__________________________________________________________________________Featured song: I like you the most by; SHAD
-Hannashie
"Nak gising na, an dito na si Haru!" rinig kong sigaw ni mama mula sa sala.
"Wait lang po ma inaantok pa po ako, 30 minutes lang" sigaw ko pabalik.
"tong bata talaga toh oh, ma la late kana!" sigaw ulit ni mama.
Bumangon na ako at naligo,I did my usual routine.Naligo, kumain, at nag handa na para pumasok sa school.Nasa babaa na si Haru ng bomababa ako mula sa kwarto ko.
Andyan nanaman yong nakakaloko nyang ngiti na palaging bumubongad sa akin tuwing umaga."Tara na!" sabi ko sa kanya ng makababa ako.
"Oh, tara, sigi po tita mauna na po kamisabi nya kay mama bago kami umalis ng bahay.
"Oh sya sigi, ingat kayo" ani ni mama.
Nandito kami ngayon sa labas ng bahay namin nag aantay ng masasakyang tricycle. Pucha mukang minamalas ata kami ngayon at wala kaming masakyan.
"Tsk, walang dumadaan na sasakyan, mag lakad nalang kaya tayo, tutal malapit lapit lang naman dito yong school natin diba?" sabi nya sa akin.
"Sigi nanga baka ma late pa tayo!" sagot ko sa kanya.
We started to walk wala talagang dumaan na sasakyan!. Habang nag lalakad ay may nadaanan kaming convenient store it was playing a music at sa intro palang ay alam ko na ang kantang yon, it was a song by SHAD titled " I like you the most ". It was Haru's favorite song!.
"At first, I didn't seem to care 'bout love,
but suddenly you came to me following me
around, I thought I told you to stop staring now, why don't you listen to me? Stop calling me at night ".He sang, it was a just a low voice but it was enough to reach my ears. His voice really is good!.
I looked at him while he was still singing, he smiled at me like a dog.
Nasa labas pa kami ng gate sa school ng marinig kong nag bell na!!.Hinawakan ko ang kamay nya at hinila sya.
"Takbo late na tayo!!" wika ko sakanya. Nginitian nya lang ako, kakainis talaga ang lalaking toh kahit kaylan.
"Chil, wala pa naman sina ma'am nyan eh" wika nya sabay tawa.
It was already 7:20 when we reached our class room, malayo layo rin naman kasi ang room namin sa entrance gate. Ang lalaki kasi tinawanan pako ayon tuloy 20 minutes kaming late! Pahamak kasi toh.
The class went on smoothly. Our professor just discuss the topic we need to study. At dahil first day nag pa summative din ito sa amin, mga ilan ilan lang ang naka pasa. I got 49/50!! sa summative namin, samantalang si Haru naman ay 38/50 lang pero ayos nayon sa kanya dahil passing score din naman 'yon. Tuwang tuwa pa ang chukoy! jusq.
"Tara sa cafeteria?" anyaya sa akin ni Mari kaklase ko.
"Tara!" sagot ko naman sa kanya.
"Pero, hindi ba natin isasama si Haru?" tanong nya.
YOU ARE READING
I Like You The Most
Roman pour AdolescentsHannashie Garcia is a girl who doesn't believe/care about love. She believed that all the guys are cheater, after her father had an affair with another woman, she never believed in love again. She's afraid that she will be hurt if she loved a man li...