I woke up in the morning because my phone was beeping sign that someone message me. Again!! I looked at it and saw Alexis name on the screen of my phone.
"Ang aga aga mangungulit na" I said as I took my phone. I tapped his name and saw Alexis massage. Shock'sss!!
- Alexis Mariano
Morning my sunshine 😘Napa irap ako 'don like yackk!! I quickly type a reply to him. But before I could send it he sent me a message again!! Ang kulit 'rin!!!
- Alexis Mariano
Oh ano tara na! Nasa labas na ako ng bahay nyo🤭.His what ?!! Sumilip ako sa bintana ng kwarto ko at nakita ko ng sya na nasa labas na ng bahay namin at kausap pa si mama!! How did he know my address ?! Wala naman akong sinabi!!
"Anak bomaba ka na dyan may bisita ka!" sigaw ni mama mula sa baba. Kagigising ko palang at hindi pa ako nakakaligo!!! Hell take me aleready!!
"Wait lang ma" sagot ko nalang. Bomababa na ako at nakita ko na nakaupo si Alexis sa favorite chair ko!!
"Ano?!" masungit kong saad sa kanya ng makalapit ako dito.
"Mag re review tayo diba" saad nito habang nakangiti na parang aso "and also we need to have a connection" dagdag pa nya.
"Pwede namang wala ang arte mo!" saad ko.
"Haytss, basta we need to have a connection so that we can win the price" saad nya napa kunot naman ako ng noo.
"Sandali, maliligo lang ako" saad ko sa kanya at umakyat na ulit sa kwarto ko para maligo.
"Sigi po I'll be waiting here for you my sunshine" saad nya with an annoying face. Napa ngiwi naman ako 'don yuckkk!!!
"Baliw!!" sabi ko sa kanya at tinawanan lang ako. Ipinagpatuloy ko nalang ang pag akyat sa kwarto ko at ng maka ligo na ako. Shocksss!! Nakakainis talaga ang lalaking toh!!
After I took a bath I just wear my usual clothing I wear a white t-shirt and a black maong pants and went down to see him. His smiling at me like an idiot. Ugh!!"Ganda talaga" saad nya habang nakangiti na parang aso. Napa irap ako 'don. Parang ewan.
"Oh ano?" tanong ko dito "san tayo?" dagdag ko ulit nginitian nya lang ako.
"Sa bagong open na coffee shop" saad nya napa ngiti ako 'don dahil makakapag kape ulit ako!
"Amm...wala akong dalang pera eh" sabi ko sa kanya ng maalala ko na hindi ko nadala yong wallet ko!
"Don't worry e lilibre kita" saad nito sa akin habang nakangiti.
"Talaga lang ha" saad ko dito at tinawanan lang ako. We went inside the coffee shop. Some of the staff welcomed him. Wait what ?! do they know him?! There's something fishy about Alexis like how does he know the staff?!
"Kilala mo ba sila?" tanong ko dito na naka taas ang kilay. Umopo mona ito sa harap ko bago mag salita. Ngumiti ito sa akin.
"Oo bakit?" saad nya painom na sana ako ng magsalita ito ulit "kami ang may ari nitong coffee shop eh" saad nito muntik ko nang maebuga ang kape na nasa bibig ko ng sabihin nya 'yon their what?!?.
"Oh chill grabi kang magulat" he said that with a laugh and he smiled at me like an idiot.
"So.....kayo pala may ari dito" saad ko
"Oo" sagot nito
"Oh ma'am welcome back po" bati sa akin ng isang staff na kilala na ako regular customer na kasi ako dito sa coffee shop nila.
"Kilala ka?" tanong ni Alexis sa akin ng marinig ang bati sa akin ng isang staff.
"Oo bakit" sagot ko habang naka taas ang kilay.
YOU ARE READING
I Like You The Most
Teen FictionHannashie Garcia is a girl who doesn't believe/care about love. She believed that all the guys are cheater, after her father had an affair with another woman, she never believed in love again. She's afraid that she will be hurt if she loved a man li...