Chapter 22

6 2 0
                                    

I woke up very early, today is Haru's birthday pero may klase parin kami kaya mamayang gabi nalang ipag didiwang.

"Nak, andito na si Haru" saad ni mama. Finally! it came back to normal now. Agad akong nag bihis at nag ayos, I also put a light makeup and a red lip balm.

"Let's go?" bongad ko dito ng maka lapit ako sa kanya.

"Wow, you look beautiful today" saad nito habang naka tingin lang sa mukha ko

"Ses, araw araw naman akong maganda ah" saad ko at hinampas sya sa braso pero tumawa lang ito.

"Oo na!" saad nito at kinurot ako sa pisngi.

"Ano ba?!, stop pinching my cheek" I said and swapped out his hand from my red chic.

"Let's go, we'll ride with dad today" saad nito. Wait, kay tito kami sasabay? kasama ba nya si Tiana?. And yes, as I thought, kasama nga si Tiana. Pero sa tabi sya ng driver seat's kaya kami ni Haru ang magkatabi sa likod.

"Ahm... Hannah we need to finish our project this afternoon" saad ni Tiana habang naka kabit balikat at mukhang badmood.

"Ahm..sure, wait, I just need to get something from my locker" sagot ko

"Aantayin na kita" saad naman ni Haru at sumonod sa akin

"Ano ba Haru?!, hayaan mo sya!" inis na saad ni Tiana. What's up with her?

"Bakit ko sya hahayaan?" tanong ni Haru kay Tiana habang naka taas ang kilay. That's my boy....

"Oo nga, 'bat ako hahayaan ni Haru, eh kaibigan ko sya since mga bata pa kami?" maangas na tanong ko dito. Huminga ito ng malalim at malakas bago mag martya na umalis at nag tungo sa classroom. Buti nga!

"Bibs, ano ba kukonin mo?" tanong ni Haru sa akin habang naka sandal sa katabing locker ng locker ko. His dreamy eyes stays the same, his black silky hair really suits him.

"Ahm...yong nasimulan kong research" I answered while taking something from my locker. Ng mahanap ko na ay agad ko itong tiningnan kong completo pa ito.

"Have you seen it naba?" tanong sa akin ni Haru habang tumingin din sa papel na hawak ko.

"Yeah... let's go.." saad ko at ni-lock ulit ang locker ko. I'm so glad that the old Haru is back, thank God!!

Nasa loob na kami ng classroom ngayon at napansin kong absent ulit si Alexis. 'bat kaya absent ulit toh? Is he sick or something?. I felt my phone beep sign that someone message me.

Messenger inbox:

Alexis Mariano 👊🏻

-Alexis
Tell the professor's that I'll be absent today, and also, tell Haru too. I'm sick, no need to message back I trust you naman. Thank you.

His sick?, I did what he want me to do, I told the other professor's that he'll be absent and I also told Haru.

It's a free time and I went to the library to get some books para sa project namin ni Tiana. Hindi ko alam kong bakit sya nagpa huli, sabi nya susunod nalang daw pero hanggang ngayon wala parin sya. It was kinda weird also dahil hindi ako kinakausap ni Anna simula ng dumating ako. Is it about her family problem again?

"Ako na bibs" saad ni Haru at kinuha ang libro na kailangan ko. I smiled betterly ng makita ulit ang libro na tumama sa akin nong naka raang araw.

"Asaan naba si Tiana?" tanong ko

"I don't know what's taking her so long, wait I'll message her" saad nito habang kinukuha ang cellphone nya mula sa bulsa nya.

"Do you have her number?, can I take it?" tanong ko dito

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 02 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Like You The Most Where stories live. Discover now