Từng tia nắng lấp ló chiếu qua khe lá, tiếng chim ríu rít hót vang trời. Vậy là đã một năm trôi qua sau sự kiện Huyết Chiến Diệt Quốc, mọi thứ dần trở lại cuộc sống vốn dĩ của nó. Một năm trước, cuộc chiến đánh cược sinh mạng của đất nước cũng như nhân loại thực chất là một bài học của Gaia muốn con người nhận thức được lỗi lầm cũng như trách nhiệm của bản thân. Bởi vậy không có một ai chết cả, tất cả chỉ như một giấc mộng.
Dưới sự dẫn dắt của các lãnh đạo quốc gia mọi người đã chung sức khôi phục lại môi trường, kéo dài tuổi thọ cho Trái Đất. Tình hình đang chuyển biến khá tốt đẹp, nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì dự đoán trong 100 năm nữa con người sẽ được gỡ bỏ thiết bị cung cấp oxi và có hít thở một cách bình thường. Đó là dấu hiệu đáng mừng cho khắp người dân trên thế giới.
Các quốc gia cũng đang khôi phục và phát triển nền kinh tế, bởi vậy thế giới dường như rất tấp nập và bận rộn.
--------------
Tại Phủ Chủ tịch nước Việt Nam, trong phòng làm việc, bóng người phụ nữ đang rất đau đầu bởi sự thúc giục của cha mẹ - đó là Lương Hiền vị chủ tịch nước thứ 41 của đất nước hình chữ S thân yêu. Hiện tại cha mẹ cô rất lo lắng cho tương lai đứa con gái này, đã 29 cái xuân xanh rồi nhưng dường như con gái họ không hề để ý đến việc yêu đương.
Dù đã làm rất nhiều công tác tư tưởng nhưng con gái họ vẫn thờ ơ với chuyện này. Họ hiện tại chỉ cần người cô đưa về là con người thôi cũng đáng mừng rồi thế nhưng vẫn chẳng ăn thua.
Bây giờ họ quyết định đưa hạ sách: nếu trong năm nay cô không dẫn người yêu về thì đừng có nhìn mặt bọn họ nữa. Điều này khiến vị chủ tịch của chúng ta rất nhức đầu.
Cô biết bố mẹ lo sợ cô sau này không có người bầu bạn mà sống cô độc với đống tài liệu nhạt nhẽo khô khan này nên mới muốn cô nhanh chóng tìm người yêu. Nhưng họ đâu biết con gái họ đơn phương đến nay cũng 8 năm rồi. Một con số đáng kinh ngạc, đến cả cô cũng không ngờ mình kiên trì với đoạn tình cảm này như vậy.
Nhưng với sự thúc giục của bố mẹ, có lẽ cô nên kiếm một vị hôn phu. Và không gì tuyệt vời hơn là một cuộc liên hôn chính trị. Vừa có thể củng cố thêm vị thế của một vị Chủ tịch nước, vừa không phải đau đầu chuyện tình cảm của cả hai. Rất tuyệt!
Khi Lương Hiền đang mải mê suy nghĩ thì em gái cô - Lương Tố - đã bước vào lúc nào không hay.
" Chị Hiền "
Tiếng gọi cắt ngang dòng suy nghĩ của Lương Hiền, cô ngước mặt lên nhìn Lương Tố đang đứng trước mặt, nhẹ giọng nói:
" Tố à, em đến lâu chưa? Có việc gì mà hôm nay lại chạy đến chỗ này của chị thế ? Nhớ chị rồi hả ?"
" Giờ không phải lúc để đùa đâu chị à, chị nghe bố mẹ nói chưa? Giờ chị tính thế nào? Em không nghĩ bố mẹ tuyệt tình đến vậy luôn á, bây giờ cũng khá tốt mà". Nói rồi Tố bĩu môi bất mãn.
Lương Hiền bỗng bật cười: " Chứ không phải em muốn bám chị thêm mấy năm nữa hả, yên tâm đi dù sao vị trí của em trong lòng chị không ai có thể thay thế được đâu".
BẠN ĐANG ĐỌC
[Daniil x Hiền] Thanh xuân có em, tương lai cũng có em
Short StoryTruyện đầu tay nên có gì mọi người comment để tui sửa nha. Truyện không liên quan quá nhiều đến cốt truyện chính, chủ yếu là cuộc sống happy ending mà tôi mong mơ ước. Mọi sự phi logic tôi sẽ hạn chế nhất có thể.