Tối đến, sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài đoàn đội của Lương Hiền đã an toàn quay trở về nước dưới sự chào mừng của Tổng Bí thư cùng các cán bộ đảng ủy. Nhìn vẻ mặt nghiêm túc của ngài ấy Lương Hiền liền biết sự việc lần này chắc là một mớ rắc rối to đùng và nó khiến cô cần phải tăng ca liên tục trong vài ngày.
Đúng như cô dự đoán, trò chuyện được vài câu cùng Tổng Bí thư thì cô đã hiểu kha khá vấn đề. Nguyễn Trọng tham gia buôn bán vũ khí trái phép và chất cấm, kéo theo đó là hàng loạt công ty dưới tên ông cũng được đem ra điều tra. Mà khiến mọi người bất ngờ là số công ty ma và công ty trực thuộc nước ngoài của ông rất nhiều, thậm chí có cái đã hoạt động vài chục năm. Điều này khiến Thủ tướng và các cơ quan liên quan đều nhức đầu.
Tất nhiên công việc của cô không thể nào ít hơn được. Thông báo với mọi người xong cô điều hướng xe đến thẳng phủ Chủ tịch, dự kiến là giải quyết vài vấn đề quan trọng trước.
Phía bên Lương Tố cũng không mấy khá khẩm hơn, tuy về nước trước chị mình nhưng cô còn phải lo cho vị hảo hán đi cùng, tiếp đến là chạy đôn chạy đáo xử lý văn kiện của vụ ám sát. Công việc ngập đầu khiến cô bận rộn đến độ chân không chạm đất, cũng may là cô đã nghỉ ngơi trên máy bay nên bây giờ đã có tinh thần làm việc.
Khôi Tích Dịch cũng ngoan ngoãn nghe lời, không chọc cô phải tức giận. Nói chung là thái độ tốt hơn rất nhiều, có khi còn giúp cô làm vài việc vặt vãnh. Thương thế của hắn cũng nhanh chóng lành lại làm cô khá bất ngờ, đúng là người có tỷ lệ cộng hưởng cao có khác. Không khéo vài ngày nữa là có thể nhảy nhót như người bình thường rồi.
Thoát cái nửa tháng đã trôi qua, sau khi thu thập và xác thực toàn bộ bằng chứng thì việc xử quyết Nguyễn Trọng đã chắc như đinh đóng cột. Công việc của Lương Hiền cũng theo đó mà vơi dần, mãi cô mới có dịp về thăm gia đình.
Nhà cô là một khu biệt thự khá lớn mang phong cách tối giản kết hợp chút cổ điển, xung quanh là ao cá và cây cối được bố trí một cách hợp lý tạo cảm giác thư thái yên bình. Đây là nhà của ông nội cô, cô và em gái sống với ông từ nhỏ do bố mẹ hay phải đi công tác và du lịch xa nhà.
Bước vào cổng nhà Lương Hiền đã nghe thấy giọng của em gái mình vang lên một cách đầy bất mãn:
"Không thể nào...rõ ràng là ngươi vừa chặt 3 đôi thông ta xong, đào đâu ra tứ quý J thế này??? "
" Ha ha ha ha, còn vì sao nữa? Do bổn đại gia đẳng cấp vừa có cả 3 đôi thông vừa có cả tứ quý chứ sao."
"Khôi Tích Dịch! Ngươi chờ đấy cho ta!"
"Cô Tố, thua là phải đưa tiền đó, hahaha" - cô gái trẻ bên cạnh cười đùa lên tiếng.
"Chị Ngọc bây giờ chị còn theo phe hắn hả? Rốt cuộc trong lòng chị có em hay không?"
"Dừng lại đi, tiền mới là quan trọng!" Minh Ngọc hả hê cười trên nỗi đau của người khác.
......
À, khung cảnh loạn cào cào một đống nhưng rất dễ nhận ra em gái cô đang cùng anh hùng đại diện Trung Quốc đang chơi bài tá lả và thêm cả thư ký riêng của cô đến góp vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Daniil x Hiền] Thanh xuân có em, tương lai cũng có em
Short StoryTruyện đầu tay nên có gì mọi người comment để tui sửa nha. Truyện không liên quan quá nhiều đến cốt truyện chính, chủ yếu là cuộc sống happy ending mà tôi mong mơ ước. Mọi sự phi logic tôi sẽ hạn chế nhất có thể.