Tâm sự của phù rể.

141 46 2
                                    

"Mà mùa xuân năm sau Sakusa nó cũng kết hôn rồi." Komori vừa giãn gân vừa nói.

"What? Sakusa kết hôn sớm vậy sao?" Washio cũng có chút bất ngờ.

"Đúng vậy, hơn nữa bạn gái của nó năm nay mới chỉ vừa 18."

"Vãi..."

"Chả bù cho Atsumu, nó cầu hôn 7 lần rồi không thành công, chuẩn bị lần thứ 8 rồi đấy." Suna nhìn lên trần vừa nói.

Trong khi đứa em song sinh của nó sang năm cũng kết hôn luôn rồi.

"Các cậu không biết đấy thôi, chứ Sakusa đã ủ mưu lâu lắm rồi."

"Nó đã cẩn thận nuôi nấng củ cải nhỏ nhà nó, đến lúc thì nhổ đấy."

Tuy rằng quá trình không dễ dàng nhưng kết quả là đại thắng thành công, Sakusa có một cô vợ nhỏ đáng yêu.

"Nhanh thật, tôi phải chuẩn bị lễ phục để đi làm phù rể mới được." Komori đưa mắt nhìn xuống đất trong đầu thầm tính toán xem nên mừng bao nhiêu thì đủ.

Lần trước khi Sakusa nói cho anh biết chuyện này anh cũng sốc lắm, ai mà ngờ nó sẽ kết hôn sớm như vậy đâu.

Gia đình Sakusa còn sốc hơn, lần trước khi đưa nhau về ra mắt hai bác suýt khóc khi biết thằng con trời đánh nhà mình cuối cùng cũng có người chịu được tính nó. Kiểu này thì cưng con dâu hơn vàng rồi còn gì.

Nhưng như thế có tính là Sakusa đang chăn dắt trẻ vị thành niên không nhỉ? Anh sợ nó lỡ làm gì rồi thì đi tù đấy...Nhưng nếu là Sakusa chắc chắn sẽ không làm ra cái chuyện suy đồi đạo đức đấy đâu đúng không?

__________

Đám cưới của anh em nên Komori đích thân làm phù rể, anh đã vuốt tóc rất cẩn thận, ăn mặc cũng rất lịch lãm, khử khuẩn từ trên xuống dưới, từ chân tơ kẽ tóc.

Anh thật sự rất sợ nếu Sakusa bắt khách mời phải khử khuẩn sạch sẽ mới cho tham dự đám cưới.

Trời ơi! Nó làm thật!

Ồ, may quá nó chỉ là những gì diễn ra trong ảo tưởng của Komori, mọi chuyện vẫn ổn, anh nghĩ vậy, có lẽ anh chỉ đang bị căng thẳng quá thôi.

"Komori-san!"

Bộ đôi của Karasuno lúc này mới tới.

"Xin chào, đằng kia là chỗ ngồi cho khác mời." Komori phụ trách tiếp đón khách khứa vì nếu để Sakusa làm thì may mắn lắm chỗ này cũng chỉ có đủ quan viên hai họ thôi chứ cũng chẳng có khách khứa nào đâu.

"Anh tiếp khách ạ."

"Đúng vậy, nếu để Sakusa làm thì nó sẽ săm soi người ta mất, ghê lắm."

Kageyama gật đầu một cái, nghe bảo thằng nhóc này đang thất tình à, cơ mà nhìn không giống lắm. Chắc vẫn tốt.

"Hai đứa vào đi."

Tiếp theo là đến đa cấp Kuroo, còn có cả Kenma cựu chuyền hai của Nekoma, cậu ấy là cấp trên của cô dâu nên cũng được mời.

Kenma hôm nay xách cả máy quay lên quay đám cưới, vận động viên nào trong giới bóng chuyền kết hôn cũng mời anh ấy đến cả, nên có rất nhiều người hâm mộ đùa rằng Kenma  là cameraman của các đám cưới.

Komori nghĩ ngợi một chút rồi cũng cho họ vào.

"Không thể tin được là nó lại kết hôn trước mình." Atsumu và bạn gái đã tới, bên cạnh còn có Bokuto đi ké.

"Em cũng có thể kết hôn mà." Bokuto hồn nhiên nói.

Komori nhớ lại lần trước Suna có kể là Atsumu cầu hôn lần 8 thất bại đúng không nhỉ?

"Cảm ơn anh vì đã an ủi em Bokuto, nhưng nó không hữu dụng đâu."

Tiếp đến còn có Ushijima và vợ. Hai người bọn họ vẫn tình tứ như vậy, Ushijima đỡ eo vợ vì bụng cô cũng đã to. 

Komori thầm nghĩ tương lai sau này có lẽ dâu rể nhà mình cũng như vậy.

Hoshiumi và bạn gái đã đến. Anh vừa đi vừa lầm bầm.

Komori nhớ hồi trại hè Cao trung Sakusa đã nói đểu chiều cao của anh ấy thì phải...

Chưa gì mà đã thấy đám cưới áp lực rồi, là phụ rể mà Komori còn căng thẳng hơn cả chú rể, anh đưa tay lên nới lỏng cà vạt.

Sắp xong rồi...

Đám cưới chính thức bắt đầu, cô dâu chú rể khoác tay nhau tiến vào lễ đường, hôn lễ diễn ra vô cùng thuận lợi nhưng Komori cảm giác như mình đã già đi mười tuổi vậy.

Mong rằng Sakusa sẽ không kết hôn thêm một lần nào nữa.

"Mệt thật ha Komori-san."

"Ừ, thật sự rất mệt." Komori thở dài, đứng bên cạnh anh chính là phù dâu, cũng là đối tác khác của cô dâu. Và bên cạnh nữa là bạn trai của cô ấy, phù rể không chính thức, Kuroo Tetsuro.

"Đúng là rất mệt, nhưng nhìn những giọt nước mắt hạnh phúc của gia đình hai bên kìa."

Mẹ Sakusa dùng tay chấm chấm nước mắt trong khí bố Sakusa đang khoác vai bà, bên cạnh còn có anh chị của cậu ấy cũng vô cùng mãn nguyện khi thấy đứa em trai nhà mình yên bề gia thất.

Bên gia đình cô dâu họ cười rất tươi, Komori có nghe họ nói rằng.

"Từ khi Ai còn nhỏ chúng tôi đều ở bên ngoài, hầu hết thời gian đều là con bé ở một mình."

"Bây giờ có người ở bên cạnh con bé chúng tôi cũng yên tâm rồi."

Có lẽ họ cũng cảm thấy có lỗi với con gái.

Cô dâu chú rể đứng trên sân khấu, khóe môi Sakusa đã nhếch lên suốt từ đầu buổi lễ đến giờ.

"Anh vui đến vậy sao?"

"Vui chứ, làm sao không vui cho được, đào nhà anh cuối cùng cũng được thu hoạch rồi còn gì."

Sakusa cúi xuống hôn lên môi Airi. Sau tất cả thì bọn họ đã chính thức về chung một nhà, không còn là "hàng xóm" nữa.

Hai người đã đến với nhau như vậy mà, anh hàng xóm tốt bụng và nữ sinh đáng thương (nghe cứ như tiêu đề phim sẽ ấy)

"Em yêu anh, Omi."

Airi ôm lấy eo anh, khóe môi kéo lên, đôi mắt to tròn nhìn về phía Sakusa.

Anh cảm thấy bản thân mình bây giờ là người hạnh phúc nhất. Hai người sẽ cùng nhau xây dựng một gia đình mới và những đứa trẻ đáng yêu.

"Anh cũng yêu em."

-Hết chương 17-

Vote đê anh emmmm



Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ĐN Haikyuu | Kính cậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ